ควันออกหู! ‘สุทิน’ จ่อเรียก ‘ผบ.ทบ.’ แจงภาพพลทหาร 10 นาย โดนทำโทษยืนเปลือยกาย

รมว.กลาโหม เรียก ผบ.ทบ.เข้าพบพรุ่งนี้ เร่งสางปมทหารเกณฑ์ถูกซ้อม ยัน ดำเนินการตาม กม. พร้อมให้ความเป็นธรรมเต็มที่

4 ส.ค.2567-นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยภาพพลทหารกลุ่มหนึ่งประมาณ 10 คน ยืนเปลือยกาย พร้อมระบุถูกซ้อมทำร้ายร่างกายในระหว่างการฝึกที่ค่ายทหาร จ.เชียงใหม่ว่า ในวันที่ 5 ส.ค. ตนจะเรียก ผบ.ทบ. เข้าพบ เพื่อกำชับเรื่องดังกล่าว เพราะเรื่องลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้ว ไม่ว่าจะเป็นประเด็นของตัวครูฝึกที่ใช้การลงโทษที่รุนแรงเกินกว่าเหตุ และการที่ทหารมีกลุ่มมีก๊วน

“กรณีนี้ หากพบว่ามีบุคคลที่กระทำความผิดจะต้องมีการดำเนินการตามกฎหมายรวมถึงระเบียบของกองทัพที่บังคับอยู่ ซึ่งเราจะต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหายเต็มที่ และขอให้ทาง ผบ.เหล่าทัพ กำชับผู้ใต้บังคับบัญชาในเรื่องนี้อย่างเข้มงวดด้วย”

ทั้งนี้ หลังจาก เพจเฟสบุ๊ค “Survive – สายไหมต้องรอด” เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 2567 มีผู้แจ้งว่าพลทหารในสังกัดกองพันทหารม้าที่ 25 กรมทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ ถูกทำร้ายในหน่วย และ กองทัพบกได้ให้หน่วยต้นสังกัดตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าวแล้ว นั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวอมก๋อย เดือดร้อนหนักฝนกระหน่ำดินโคลนถล่มปิดเส้นทางสัญจร

หลังฝนตกหนักหลายวันที่อำเภออมก๋อย ทำให้ปริมาณน้ำฝนสะสมในพื้นที่เกิน 90 มม. ติดต่อกันต่อเนื่องเกิน 3 วัน ส่งผลให้เกิดดินสไลด์ปิดเส้นทางในพื้นที่ตำบลนาเกียน หมู่ที่ 13 บ้านสงิน, หมู่ที่ 18 บ้านห้วยลอก พื้นที่ตำบลแม่หลอง หมู่ที่ 1 บ้านแม่หลองใต้,

ปภ.เชียงใหม่ เตือน 2 อำเภอ เฝ้าระวัง 24 ชม. เสี่ยงอันตรายน้ำป่า-ดินโคลนถล่ม

นายดุสิต พงศาพิพัฒน์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่เปิดไปว่าขณะนี้หลายพื้นที่ได้แจ้งเฝ้าระวังภัยพิบัติทางธรรมชาติที่เกิดจากฝนตกหนักสะสมโดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงภัยหลักที่อยู่ไกลที่ลาดเชิงเขาทางน้ำหลากลำห้วย ล่าสุดพบว่า ฝนยังตกหนักและมีปริมาณน้ำฝนสะสม

สภากลาโหม เร่งดัน 'เออรี่รีไทร์ทหาร' ให้ตรงตามเป้า สนองนโยบายรัฐบาลลดกำลังพล

พลเรือตรี ธนิตพงศ์ สิริเศวตศักดิ์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมสภากลาโหม ที่มีนายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เป็นประธาน โดยมี ปลัดกระทรวงกลาโหม ผบ.ทหารสูงสุด ผบ.เหล่าทัพเข้าร่วมว่า รมว.กลาโห ได้กล่าวถึง การแต่งตั้งนายทหารชั้นนายพลวาระ ตุลาคม พ.ศ. 2567

'สุทิน' ไม่ห่วงสถานการณ์เดือนสิงหา ชี้คนไทยมีบทเรียนในอดีต

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงสถานการณ์ช่วงเดือน ส.ค.นี้ ที่จะมี 3 ประเด็นใหญ่ อาทิ 1.คดียุบพรรคก้าวไกล 2.ศาล รธน.วินิจฉัยความเป็นนายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้งนายพิชิต

'อมก๋อย' อ่วมหนัก! ฝนถล่ม 2 วัน ดินสไลด์ปิดถนนหลายจุด น้ำท่วมนาข้าว ไฟดับ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภออมก๋อย จ.เชียงใหม่ รายงานสถานการณ์ในพื้นที่ว่า จากที่ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องช่วงตั้งแต่วันที่ 25 - 26 ก.ค. 2567 ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและเกิดดินสไลด์ปิดในหลายเส้นทางสัญจรหลายจุดทั้งพื้นที่บ้า