เทพไท จี้หาคนรับผิดชอบนับวันพักโทษ 'ทักษิณ' ผิด

4 ส.ค. 2567 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส. นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊ก ถ้านับวันพักโทษ”ทักษิณ“ผิด ใครรับผิดชอบ !!!

จากกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งอยู่ระหว่างการพักโทษ ณ บ้านจันทร์ส่องหล้า ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 และจะพ้นโทษได้รับใบบริสุทธิ์ภายใน 365 วัน ซึ่งก่อนหน้านี้นางพงษ์สวาท นีละโยธิน ปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า นายทักษิณ จะได้รับการพ้นโทษในวันที่ 22 สิงหาคม 2567 นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 สิงหาคมนี้ นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ออกมายืนยันว่า นายทักษิณ ได้รับการพระราชทานอภัยลดโทษเหลือเพียง 1 ปี เเละเมื่อนับโทษไป 365 วัน วันพ้นโทษที่แท้จริงจะตรงกับวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2567

ดังนั้นถ้าหากนายทักษิณ จะพ้นโทษในวันที่ 31 สิงหาคม 2567จริง การพักโทษของนายทักษิณที่ผ่านมาน่าจะไม่ถูกต้อง ถ้าจะให้ถูกต้องการพักโทษของนายทักษิณ จะต้องนับย้อนหลังไป 180 วัน ซึ่งจะตรงกับวันที่ 5 มีนาคม 2567 แต่ที่ผ่านมาทำไมนายทักษิณ ได้รับการพักโทษในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งคลาดเคลื่อนกับข้อเท็จจริงที่อธิบดีกรมราชทัณฑ์ยืนยันมา

อยากให้อธิบดีกรมราชทัณฑ์และผู้เกี่ยวข้อง ได้ตอบคำถามว่า นายทักษิณได้รับการพักโทษจริง ในข้อมูลที่ถูกต้อง คือวันไหนกันแน่ ระหว่างวันที่ 18 กุมภาพันธ์กับวันที่ 5 มีนาคม ถ้าหากข้อเท็จจริงปรากฏว่า นายทักษิณจะต้องได้รับการพักโทษในวันที่ 5 มีนาคม 2567 แสดงว่า การพักโทษในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นการพักโทษก่อนครบกำหนด ผิดระเบียบของกรมราชทัณฑ์ เป็นการปฎิบัติหน้าที่ไม่ถูกต้อง เป็นการเอื้อประโยชน์ให้นายทักษิณ ให้ได้รับการพักโทษก่อนกำหนด ต้องมีผู้รับผิดชอบ จะมีความผิดตามมาตรา 157 หรือไม่

จึงขอสอบถามข้อมูล ข้อเท็จจริง และขอให้กรมราชทัณฑ์ได้ออกมาชี้แจง ให้ประชาชนรับทราบโดยทั่วกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนาว! ผลสอบของกรรมการสิทธิฯ คือกุญแจเปิดประตูคุกให้คนช่วย 'ทักษิณ'

ผลการสอบของ กสม.มีรายละเอียดชัดเจน ซึ่งตรงกับกับความรู้สึกของประชาชนโดยทั่วไป เพียงแต่ไม่สามารถที่จะดำเนินการใดๆ กับการปฎิบัติหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ และโรงพยาบาลตำรวจได้ แต่

เศรษฐาไม่รอด! 'อุ๊งอิ๊ง' นายกฯ สำรอง 'อนุทิน' คือตัวจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อุ๊งอิ๊ง-ชัยเกษม คือ นายกฯ สำรอง แต่ อนุทิน คือ นายกฯตัวจริง

‘เทพไท’ ชำแหละชัด ทำไม ‘ทักษิณ’ เป็นผู้มีบารมีนอกพรรค มากกว่า ’เนวิน-ธนาธร’

คำตอบหัวข้อ ผู้มีบารมีนอกพรรค จากผลการสำรวจของนิด้าโพล แสดงให้เห็นถึง ความรู้ความเข้าใจ เรื่องการเมืองของประชาชนเป็นอย่างดี

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป