ชมคลิป 'ลุงป้อม' เชียร์ 'น้องวิว กุลวุฒิ' โค่นมือ 1 แบดมินตันชาย

3 ส.ค.2567 - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เดินทางไปให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปารีส-2024 ด้วยในครั้งนี้ ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยมีนักกีฬาทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันมากเป็นประวัติศาสตร์จำนวน 51 คน 17 ชนิดกีฬาระหว่าง วันที่ 26 ก.ค. ถึง 11 ส.ค.67

ต่อมาเวลาเวลา 23.45 น.(ประเทศไทย) วันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร ได้เข้าชมการแข่งขันกีฬาแบดมินตัน ประเภทชายเดี่ยว ซึ่งน้องวิว กุลวุฒิ  วิทิตศานต์  ได้พบกับ ฉียู่ฉี มืออันดับ 1 ของโลก จากประเทศจีน ณ สนาม Porte de La Chapelle arena โดยมีคณะประกอบด้วย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล คณะกรรมการไอโอซีและนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ พล.อ.คณิต สาพิทักษ์ และ พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ

ทั้งนี้ในระหว่างการแข่งขัน พล.อ.ประวิตร ได้ให้กำลังใจส่งเสียงเชียร์และปรบมือให้น้องวิว เป็นระยะด้วยความตื่นเต้นในเกมการแข่งขัน ในช่วงที่น้องวิวทำคะแนนได้ โดยน้องวิว สามารถเอาชนะ ฉียู่ฉี 2 เซ็ทรวด ด้วยแต้ม 21:12 และ 21:10 ผ่านเข้ารอบ 4 คนสุดท้าย

ภายหลังการแข่งขัน พล.อ.ประวิตร ได้ถ่ายรูปร่วมกับน้องวิว เพื่อแสดงความยินดีและอวยพรขอให้ น้องวิว ให้ได้รับเหรียญทองเพื่อ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และ ขอให้คนไทยร่วมให้กำลังใจน้องวิว ประสบความสำเร็จในนัดต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แข้ง 'ฝรั่งเศส-อาร์เจนฯ' ตะลุมบอนเดือด จบเกมบอลชายอลป. เจ้าภาพเฉือน 1-0

ควันหลงฟุตบอลชาย ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่เจ้าภาพ "ตราไก่" ฝรั่งเศส เฉือนชนะ "ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา ไปแบบหวุดหวิด 1-0 ในการเตะที่เมืองบอร์กโดซ์ ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายต่อไป

'กุลวุฒิ' ฟอร์มเฉียบ พลิกล็อกอัดมือ 1 โลก 2-0 เกม ลิ่วตัดเชือก อลป.2024

การเเข่งขันแบดมินตัน โอลิมปิก เกมส์ 2024 ที่สนามอาดิดาส อารีน่า ปารีส ประเทศฝรั่งเศส วันที่ 2 สิงหาคม 2567 ประเภทชายเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือ 8 ของโลกจากไทย ลงสนามพบกับ ฉือ ยู่ ฉี มือ 1 ของโลกจากจีน

สส.พลังประชารัฐ แห่ลงชื่อชง 'บิ๊กป้อม' ขับ 'สามารถ' พ้นพรรค

จากกรณีปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) หลังไลน์สส.พรรคหลุด แสดงความไม่พอใจนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรมว.ยุติธรรม และสมาชิกพรรคพปชร.ที่ออกมาวิพากษณ์วิจารณ์รัฐบาลและนายกรัฐมนตรี

บอลชายเดือดแน่! 'ฟ้าขาว' อัด 'ยูเครน' 2-0 ลิ่ว 8 ทีมชนเจ้าภาพฝรั่งเศส

อาร์เจนตินา เอาชนะ ยูเครน 2-0 ที่สนามกรูปามา สเตเดียม วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย การแข่งขันฟุตบอลชาย โอลิมปิก 2024 พบ ฝรั่งเศส