'โฆษกราชทัณฑ์' เผย 'เบนจา' เครียดขอพบจิตแพทย์

12 ม.ค.2565 - นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงกลุ่มแกนนำทางการเมืองที่คุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง นายแซม สาแมท นายจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน และนายอานนท์ นำภา พบว่า ทุกคนยังคงมีสุขภาพทั่วไปเป็นปกติ ไม่มีอาการเจ็บป่วย ด้านสัญญาณชีพ และค่าออกซิเจนในกระแสเลือดอยู่ในเกณฑ์เป็นปกติเช่นเดิม
 
ด้าน น.ส.เบนจา อะปัญ แกนนำทางการเมืองที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง พบว่า สุขภาพทั่วไปปกติ ไม่มีอาการเจ็บป่วยต่อเนื่อง สามารถทำภารกิจส่วนตัวและพักผ่อนนอนหลับได้ อีกทั้งเมื่อวานนี้ (11 ม.ค. 2565) น.ส.เบนจา ได้ขอพบจิตแพทย์ที่สถานพยาบาลเนื่องจากมีอาการเครียดเล็กน้อย และมีการพบทนายความตามสิทธิของผู้ต้องขัง 
 
นายธวัชชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า นายเปรมชัย กรรณสูต ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำอำเภอทองผาภูมิ ว่า ขณะนี้นายเปรมชัย ยังอยู่ระหว่างการกักโรคด้านในเรือนจำ จากการตรวจสุขภาพประจำวัน พบว่าไม่มีอาการอ่อนเพลียหรือแน่นหน้าอก จากการวัดสัญญาณชีพไม่มีไข้ หายใจสม่ำเสมอ ไม่มีอาการเวียนศีรษะ​หรือตาพร่ามัว ค่าออกซิเจนในร่างกายปกติ ไม่มีอาการหอบเหนื่อย ในส่วนอาการถ่ายเหลวดีขึ้นและหายเป็นปกติ เจ้าหน้าที่สถานพยาบาลติดตามอาการภาวะโรคแทรกซ้อนของโรคอย่างใกล้ชิด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขนลุกซู่! 'สามนิ้ว' บุกสภาฯ ร้องกมธ.นิรโทษฯ รวมคดี ม.112 ขู่ไปคุยบนถนน

เครือข่ายนิรโทษกรรมประชาชน นำโดย น.ส.พูนสุข พูนสุขเจริญ หรือ ทนายเมย์ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน พร้อมด้วยตัวแทนประชาชนผู้ถูกดำเนินคดีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา

'อังคณา' จี้กมธ.นิรโทษ ใช้ความกล้าหาญบอกสังคม เอาหรือไม่เอาล้างผิดคดี 112

นางอังคณา นีละไพจิตร สมาชิกวุฒิสภา (สว.) กล่าวถึงความขัดแย้งภายในคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม กรณีรวมความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 หรือไม่

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

‘ปธ.กมธ.สิทธิฯ’ ทิ้งทวน ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘ราชทัณฑ์-ยธ.’ เอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

‘สมชาย’ สวมหมวก ปธ.กมธ.สิทธิฯ ทิ้งทวนทำหน้าที่ ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘จนท.ราชทัณฑ์-ยธ.’ ส่อปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ขัดมาตรฐานจริยธรรมร้ายแรง ปมเอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

สส.ก้าวไกล โผล่ศาล เรียกร้องนิรโทษคดี 112 ขอยืนหยัดข้างนักโทษการเมืองทุกคน

น.ส.ธิษะณา ชุณหะวัณ หรือ แก้วตา สส.กทม. พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้มาสังเกตการณ์คดีเก็ท โสภณ นัดไต่สวนมูลฟ้อง (ไต่สวนพยานฝ่ายโจทก์) จากการชุมนุมวันที่ 1 พ.ค. 2566 (วันแรงงาน) ได้พูดถึงการผูกขาด