ระวัง! สุนัขจิ้งจอกในร่างคลุมของสิงโต

2 ส.ค.2567 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลัง โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ "ระวังสุนัขจิ้งจอกในร่างคลุมของสิงโต" มีเนื้อหาดังนี้ประชาธิปไตยเป็นคำศักดิ์สิทธิ์มาหลายพันปีแล้ว เวลาพูดถึงคำนี้มันทำให้หัวใจของมนุษย์เต้นแรง หัวใจจะสูบฉีดโลหิตแรงขึ้นเสมอ เช่นเดียวกับเวลาพูดถึงเผด็จการเราก็มักชี้ไปที่คนอื่นเสมอว่าเขาเป็นเผด็จการ คล้ายว่า เราคือนักประชาธิปไตย แต่คนอื่นไม่ใช่

เวลานี้ เรามีน่าจะมีรัฐบาลที่เป็นประชาธิปไตยแล้วมิใช่หรือ แต่คำว่าประชาธิปไตย และ เผด็จการ ก็ยังถูกใช้เป็นอาวุธทิ่มแทงฝ่ายตรงข้ามอยู่เสมอ

น่าเสียดาย วันนี้ เรากลับมาอดอยากปากแห้ง ในรัฐบาลยุคประชาธิปไตย เราแย่งชิงโหลดแอป "ทางรัฐ" เพื่อแย่งชิงเงิน ดิจิทัลวอลเล็ต จนแอปแทบถล่มทลาย

การด่าคนอื่นว่าเผด็จการ ดูเหมือนจะไม่ทำให้เงินในกระเป๋าเรามีมากขึ้น แต่เรากลับยากจนลง ภายใต้ร่างคลุมของประชาธิปไตย มันแปลกดีนะ!!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.พลังประชารัฐ แห่ลงชื่อชง 'บิ๊กป้อม' ขับ 'สามารถ' พ้นพรรค

จากกรณีปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) หลังไลน์สส.พรรคหลุด แสดงความไม่พอใจนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรมว.ยุติธรรม และสมาชิกพรรคพปชร.ที่ออกมาวิพากษณ์วิจารณ์รัฐบาลและนายกรัฐมนตรี

ระทึก! 'เศรษฐา' เผยวันนี้ส่งคำแถลงปิดคดีแต่งตั้ง 'พิชิต' เป็นรมต.แล้ว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการส่งคำแถลงปิดคดีที่ 40 สว.ยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ความเป็นรัฐมนตรีสิ้นสุด

'สว.เปรมศักดิ์' เตรียมยื่นแก้ไขข้อบังคับฯ ชงเพิ่มจำนวนกรรมาธิการ

นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) กลุ่มการสาธารณสุข กล่าวถึงการเสนอญัตติแก้ไขข้อบังคับการประชุมวุฒิสภา ขอเพิ่มจำนวนคณะกรรมาธิการสามัญประจำวุฒิสภา จากเดิม 26 คณะ เป็น

'อนาคตไกล' อัด 'ก้าวไกล' ท้าทายระบบ ชี้เหตุยุบพรรค ทำตัวเองไม่มีใครกลั่นแกล้ง

ที่พรรคอนาคตไกล นายภวัต เชี่ยวชาญเรือ โฆษกพรรคอนาคตไกล กล่าวว่า ตามที่พรรคก้าวไกลปล่อยคลิปสั้น ที่มีเนื้อหาสาระสำคัญใน