จับตาถ้า 'เศรษฐา' ถูกศาลตัดสินให้พ้นนายกฯ 'เงินดิจิทัล' ต้องไปพร้อมกันหรือไม่

2 ส.ค. 2567 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ถึงการลงทะเบียนรับแจกเงินดิจิทัลหมื่นบาทในวันแรก 1 สิงหาคม ว่า ประชาชนมากกว่า 14 ล้านคนได้ลงทะเบียน ทั้งที่โครงการดิจิทัลวอลเล็ตยังไม่เป็นรูปร่าง ที่มาเงินเมาแจกไม่รู้จะมาจากไหน และที่สำคัญหลายๆ ฝ่ายได้ท้วงติง ตำหนิ วิจารณ์ว่า เป็นโครงการก่อหนี้ให้ประเทศ โดยไม่ช่วยให้เกิดการกระตุ้นทางเศรษฐกิจตามที่รัฐบาลและพรรคเพื่อไทยโหมประโคมกล่าวอ้างพายุเงินหมุนฟื้นเศรษฐกิจของประเทศเลย

“ถ้านายเศรษฐา ถูกศาลตัดสินให้พ้นจากนายกฯ แล้ว โครงการดิจิทัลต้องไปพร้อมกับนายเศรษฐาหรือไม่ ดังนั้น ประชาชนควรพิจารณาตื่นรู้ถึงโครงการนี้ เราเข้าใจในยามเดือดร้อนเงินหมื่นบาทใครก็อยากได้ เพราะเป็นภาษีของประชาชน ถึงจะก่อหนี้ให้ประเทศในอนาคตก็ตาม”

นายจตุพร กล่าวด้วยว่า โครงการที่รัฐบาลพยายามผลักดันที่สำคัญมี 4 โครงการ นอกจากดิจิทัลวอลเล็ตแล้ว ยังมีการขายคอนโดฯ ให้ต่างชาติ การตั้งบ่อนคาสิโน และโครงการแลนด์บริดจ์ โดยแต่ละโครงการมีมูลค่าทางเศรษฐกิจที่เอื้อประโยชน์ให้กลุ่มทุนและพวกพ้องนักการเมืองนับล้านล้านบาท แต่ในอนาคตจะก่อความหายนะทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรมประเพณีของไทยจนย่อยยับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ชื่นชมตร.สอบสวนกลาง ฮึ่ม! ไม่ยอมเด็ดขาดถ้าเอาชื่อ 'เศรษฐา-การเมือง' มาอ้าง

นายกฯ ชื่นชมตำรวจสอบสวนกลาง ทำงานมืออาชีพไม่สะทกสะท้านคนมาแทรกแซงแบบไม่ถูกกฎหมาย ฮึ่ม! ไม่ยอมเด็ดขาดถ้าเอาชื่อ'เศรษฐา- การเมือง' มาอ้าง บอกพร้อมเป็นที่พึ่งหากถูกเบียดเบียน แนะพัฒนาบุคลากร -ยุทโธปกรณ์ ให้ทัน หลังกวาดล้างหนัก เขาจัดเต็มกลับ

'อนุทิน' หวานเจี๊ยบ รับการนำ 'เศรษฐา' ตั้งแต่ยกมือให้ทั้ง 71 เสียง ไม่คิดเสียบแทน

'อนุทิน' หวานเจี๊ยบ รับการนำ 'เศรษฐา' ตั้งแต่ยกมือให้ทั้งพรรค 71 เสียง ไม่คิดเสียบแทน ย้ำเก้าอี้ผู้นำเป็นของพท.ในฐานะแกนนำ เมินข่าวปรับครม.ดึง ปชป.เขี่ยพปชร.บางส่วน บอก รบ.เข้มแข็งอยู่แล้ว

นับหนึ่ง‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ยังขลุกขลัก ‘ย้ายทะเบียนบ้าน’ส่อทำเงินกระจุก

เริ่มแล้ว! อย่างเป็นทางการสำหรับ โครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต โครงการ เรือธง ของรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่เปิดให้ประชาชนได้ลงทะเบียนวันแรก 1 สิงหาคม 2567 ผ่านแอปพลิเคชัน “ทางรัฐ”

อึ้ง! เศรษฐาประชุมความปลอดภัยท้องถนนแต่โอ่เรื่องไทยเป็นเจ้าภาพแข่งรถยนต์ไฟฟ้า

นายกฯ ประชุมหารือการป้องกันความปลอดภัยบนท้องถนน ร่วมงานกับ UN ในโครงการ Road Safety รณรงค์สวมหมวกนิรภัยลดอุบัติเหตุ เพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนน