'เศรษฐา' วางคิว ก.ย.ไปทัวร์กัมพูชา

นายกฯ จ่อบินกัมพูชา ก.ย. นี้ จับมือสองประเทศ แก้ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์

01 ส.ค.2567 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า รัฐบาลให้ความสำคัญในหลายเรื่อง ทั้งปัญหาน้ำท่วม ซึ่งวันเดียวกันนี้จะเดินทางไปดูเรื่องน้ำที่สำนักการระบายน้ำ เขตดินแดง รวมถึงปัญหาออนไลน์เกี่ยวกับสแกมเมอร์ทั้งหลายที่รัฐบาลให้ความสำคัญ ซึ่งเป็นเรื่องที่ซับซ้อน เพราะเป็นเรื่องของเทคโนโลยีที่เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย และยังมีเรื่องของเพื่อนบ้านเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งที่ตนเองไปประชุมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มา ได้มีการแจ้งไปว่าเราจะมีการตั้งคณะกรรมการที่รวบรวมคนจากทุกภาคส่วนเข้ามา ถือเป็นเรื่องดี และพยายามตั้งให้เร็วที่สุด เพื่อที่จะทำงานร่วมกันอย่างบูรณาการครบทุกภาคส่วน เรื่องนี้เราต้องการขับเคลื่อนจากทุกภาคส่วนจริงๆ เพราะไม่เช่นนั้นจะแก้ไขลำบาก ก็อย่างที่สื่อมวลชนได้เสนอข่าวกันไป โดนหลอกกันไปเสียหายตั้งเท่าไหร่ พวกคอลเซ็นเตอร์ทั้งหลาย ดังนั้นเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญ

เมื่อถามว่า การดำเนินการกลุ่มสแกมเมอร์มีความคืบหน้าอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า มีความคืบหน้าอยู่ 2 อย่าง โดยมีการพูดคุยกันของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทั้งฝ่ายไทยและกัมพูชา และเข้าใจว่าปลายสัปดาห์หน้าหรือภายในสัปดาห์นี้ ฝ่ายไทยจะเดินทางไปกัมพูชาและพูดคุยกัน และประมาณเดือน ก.ย. อาจจะเดินทางไปคุยเรื่องนี้โดยเฉพาะ เพราะถือเป็นเรื่องใหญ่เรื่องหนึ่ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อึ้ง! เศรษฐาประชุมความปลอดภัยท้องถนนแต่โอ่เรื่องไทยเป็นเจ้าภาพแข่งรถยนต์ไฟฟ้า

นายกฯ ประชุมหารือการป้องกันความปลอดภัยบนท้องถนน ร่วมงานกับ UN ในโครงการ Road Safety รณรงค์สวมหมวกนิรภัยลดอุบัติเหตุ เพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนน

'นครินทร์' ตีเส้นพื้นที่ควบคุมอ่านคำวินิจฉัย 'ยุบก้าวไกล-เก้าอี้นายกฯ'

ประธานศาล รธน.ลงนามประกาศกำหนดพื้นที่ควบคุม รักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย ระหว่างการประชุมและอ่านคำวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกลและคุณสมบัตินายกรัฐมนตรี 7และ 14 ส.ค.

นายกฯ เคาะไทมไลน์ปลาย ส.ค.ชวนทูตสหรัฐแอ่วเมืองเหนือ

นายกฯ เล็ง ส.ค. เชิญสหรัฐร่วมลงพื้นที่ภาคเหนือแก้ปัญหายาเสพติด หลังถกความร่วมมือ บอกพอใจ 25 จว.ทำได้ดี แต่บางจังหวัดยังไม่ถึงเกณฑ์ สั่ง “อนุทิน” กำชับช่วยกันเยอะขึ้น