เดือด! 'ธีรรัตน์' ซัด 'วิโรจน์' หยุดใช้วิธีสกปรก หลังอัดเพื่อไทยดิ้นหนีตรวจสอบงบ กทม.

1 ส.ค.2567 - การประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมสามัญ สมัยที่สาม (ครั้งที่ 6) ประจำปีพุทธศักราช 2567 เพื่อพิจารณาญัตติร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 วงเงิน 9 หมื่นล้านบาท โดยอภิปรายกันแล้วเสร็จในเวลา 19.00 น. เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา จึงได้มีการโหวตเห็นชอบ จากนั้นได้เสนอตั้งคณะกรรมการวิสามัญพิจารณาร่างข้อบัญญัติฯ จำนวน 37 ราย แบ่งเป็นสัดส่วนของ สก. 28 ราย และฝ่ายบริหาร กทม. 9 ราย โดยมี 2 รายชื่อคนนอกที่ไม่ได้เป็น สก. ซึ่งมาจากโควตาของพรรคก้าวไกล ผลปรากฏว่า รายชื่อกรรมการวิสามัญฝ่าย สก. 28 ราย ไม่ปรากฏรายชื่อสองคนนอกที่พรรคก้าวไกลเสนอเป็นคณะกรรมการวิสามัญ

ผลการประชุมดังกล่าว ทำให้นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ และประธานคณะกรรมการยุทธนโยบาย กทม. พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความทางแพลตฟอร์ม X กล่าวถึงพรรคเพื่อไทยว่า ในการประชุมมี สก.หลายคนเสนอรายชื่อเพิ่มเติมเกินกว่าที่ตกลงไว้ 37 ราย ทำให้ในที่ประชุมยกข้อบังคับการประชุมถกเถียงกัน จนมีการลงมติให้ลงคะแนนคัดเลือกรายชื่อรายคณะกรรมการแบบลับ แต่ไม่เปิดเผยรายชื่อคนโหวต ผลปรากฎว่า ไม่มีรายชื่อคนนอกทั้ง 2 คนที่ก้าวไกลเสนอเป็นคณะกรรมการวิสามัญ ตามที่มีการเสนอในตอนแรกนั้น คณะกรรมการงบ กทม. มี 36 คน พรรคเพื่อไทย ใช้แท็คติกเสนอคนมาเกิน แล้วให้โหวตเหมือน The Star บ้าน AF

นายวิโรจน์ ระบุอีกว่า “ไม่เคยคิดว่าพรรคเพื่อไทย จะใช้วิธีการแบบนี้ เพื่อหลบเลี่ยงการตรวจสอบงบ กทม. ผมเพิ่งรู้ว่าที่ต้องดิ้นรนโดยไม่จำกัดวิธีแบบนี้ เพราะขุมทรัพย์ งบแปร มีมูลค่าสูงถึง 5 พันล้านบาท”

ต่อมา นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ สส.กทม. พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความตอบกลับนายวิโรจน์ทันควันว่า “ขอให้คุณวิโรจน์หยุดใช้วิธีสกปรก ในการทำลายกันทางการเมือง สภาฯกทม.จะมีมติดำเนินการอย่างไรก็มีกลไกของสภาฯในการพูดคุยกันของ สก. การตรวจสอบฝ่ายบริหารก็มีตัวแทนทุกพรรคร่วมทำหน้าที่อยู่แล้ว การว่าร้ายพรรคอื่นปราศจากข้อเท็จจริง ไม่น่าจะเป็นวิธีของพรรคการเมืองที่ประกาศว่าจะทำการเมืองใหม่”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดับฝันก้าวไกล! ชงสภาฯปลดล็อก 'เซ็กซ์ทอย-หนังโป๊' รทสช.พร้อมปัดตก

นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า รอทั้งวัน ฟังแนวคิดก้าวหน้า #สื่อลามกเสรี ได้เจอประโยคหรา “เซ็กส์ทอย เครื่องมือขับเคลื่อนเศรษฐกิจ” ..ผมนี่ถึงกับยิ้มอ่อน

ประเดิมถกงบดิจิทัลวาระสอง 'ก้าวไกล' จัดชุดใหญ่

สภาถกงบกลางปี 2567 วาระสอง กมธ.ก้าวไกล” ระบุตรากฎหมายไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ-พ.ร.บ.การเงินการคลัง ย้อนเกล็ดรัฐบาล ถ้าเห็นว่าเป็นหนี้ หากเงินหมื่นแจกไม่ทันไตรมาสสี่ ปชช.ฟ้องศาลได้ใช่หรือไม่

'อนาคตไกล' อัด 'ก้าวไกล' ท้าทายระบบ ชี้เหตุยุบพรรค ทำตัวเองไม่มีใครกลั่นแกล้ง

ที่พรรคอนาคตไกล นายภวัต เชี่ยวชาญเรือ โฆษกพรรคอนาคตไกล กล่าวว่า ตามที่พรรคก้าวไกลปล่อยคลิปสั้น ที่มีเนื้อหาสาระสำคัญใน

'ประธานวิปรัฐบาล' เผยพุธนี้สภาถกงบฯเพิ่มเติมปี 67 วาระ 2-3 ให้ปชช.ติดตาม 'ดิจิทัลวอลเล็ต'

ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล