'เทพไท' ซูฮกศาลยกคำร้อง 'ทักษิณ' ขอไปดูไบ

01 ส.ค.2567 - นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์คลิปพร้อมเนื้อหาในหัวข้อ “ขอบคุณ “ศาล” ที่ยกคำร้อง“ทักษิณ” กระบวนการยุติธรรม ฉาวไม่หยุด สตช. อสส. ราชทัณฑ์” ระบุว่า ผมเห็นข่าวที่ศาลอาญา ยกคำร้องของนายทักษิณ ชินวัตร ขออนุญาติเดินทางออกนอกราชอาณาจักร ไปพบแพทย์ที่ดูไบ เพื่อรักษาอาการป่วย และพบบุคคลสำคัญ ซึ่งศาลอาญามีคำสั่งว่า นายทักษิณมีแพทย์ในประเทศตรวจรักษาประจำอยู่แล้ว ส่วนการไปพบบุคคลสำคัญเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่มีเหตุจำเป็น และใกล้วันนัดตรวจหลักฐานคดีมาตรา112 ที่นายทักษิณเป็นผู้ต้องหาในวันที่ 19 ส.ค.นี้ด้วย

ผมรู้สึกแปลกใจว่า ทำไมนายทักษิณยังลองของกับศาลอาญา ยื่นขออนุญาตเดินทางออกนอกราชอาณาจักรอีก ซึ่งโดยปกติผู้ต้องหาที่ได้รับการประกันตัว จะไม่มีผู้ต้องหาใดขออนุญาตเดินทางออกนอกประเทศ เพราะรู้อยู่แก่ใจว่า ติดเงื่อนไขข้อห้ามของการประกันตัว

ตอนที่นายทักษิณ หนีคดีอยู่เมืองนอก 17 ปี บอกอยากจะกลับเมืองไทยเพื่อมาเลี้ยงหลานตลอดเวลา เมื่อได้เดินทางกลับเมืองไทย เพื่อมารับโทษ แต่ไม่ได้ถูกคุมขังในเรือนจำเลยแม้แต่วันเดียว พอได้รับการพักโทษ และตกเป็นผู้ต้องหาคดี112 อยากเดินทางไปเมืองนอก ตอนกลับมาสุขภาพดีพอเข้าคุกป่วยหนักทันที หนีการถูกคุมขังในเรือนจำ ไปนอนรักษาตัวที่ชั้น14 โรงพยาบาลตำรวจ พอได้รับสิทธิ์พักโทษก็หายป่วยเป็นปลิดทิ้ง ไม่เห็นร่องรอยการป่วยเลย ออกรอบตีกอล์ฟสบายๆ แสดงว่า หมอในโรงพยาบาลตำรวจ มีประสิทธิภาพในการรักษาดีที่สุด ทำไมต้องเดินทางไปรักษาอาการป่วยที่ดูไบอีก

ต้องขอขอบคุณศาลอาญา ที่มีคำสั่งยกคำร้องของนายทักษิณ เพื่อรักษาไว้ซึ่งความยุติธรรม ซึ่งถ้าหากศาลอนุญาตให้นายทักษิณเดินทางออกนอกราชอาณาจักรได้ ก็จะถูกวิพากษ์วิจารณ์จากกระแสสังคมอย่างแน่นอน ยิ่งช่วงนี้องค์กรในกระบวนการยุติธรรมไทย มีเรื่องข่าวฉาวโฉ่ให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของสังคม นับตั้งแต่

1.สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มีความขัดแย้งกันระหว่างผู้นำองค์กร และแจ้งความดำเนินคดีกันไปมา จนประชาชนสับสน ไม่รู้เชื่อข้อมูลฝ่ายไหนดี

2.สำนักงานอัยการสูงสุดก็มีข่าวเสื่อมเสียรายวัน ตั้งแต่มีข่าวเรื่องอัยการเก๊ สวมเครื่องแบบต้มตุ๋น หลอกลวงประชาชน จนถึงอัยการที่จังหวัดนครศรีธรรมราช รับสินบนวิ่งเต้นคดี จนถูกจับกุมจากเจ้าหน้าที่ ปปช.และเจ้าหน้าที่ ปปท. สร้างความเสื่อมเสียต่อองค์กรเป็นอย่างมาก

3.กรมราชทัณฑ์ ที่มีข่าวใบสั่ง การวางแผนลอบฆ่าเสี่ยโป้ นักโทษในเรือนจำบางขวาง จนเป็นข่าวดังอยู่ในขณะนี้

ขอให้กระบวนการยุติธรรมไทยทั้งระบบ ได้ตระหนักในเกียรติยศและศักดิ์ศรีขององค์กร จะต้องผดุงไว้ซึ่งความยุติธรรมให้กับประชาชน อย่าให้องค์กรด้านความยุติธรรม ต้องตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในทางเสื่อมเสีย และอย่าให้ประชาชนต้องเสื่อมศรัทธาไปมากกว่านี้เลย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ'แห้ว! ศาลไม่อนุญาตให้เดินทางไปดูไบรักษาตัวก่อนคดี 112

ศาลอาญายกคำร้อง ไม่อนุญาตให้ 'ทักษิณ' เดินทางไปดูไบรักษาตัว ชี้อาการป่วยมีแพทย์ในประเทศ ตรวจรักษาประจำอยู่แล้ว หลังดอดมายื่นคำร้องวันเสาร์ที่ผ่านมา

นายใหญ่เมินห่วงปมเศรษฐา

“ทักษิณ” ไม่ห่วง “เศรษฐา”  ปมศาล รธน. มั่นใจพา พท.กลับมาผงาดได้ ไม่ขอแตะ “ลุงตู่” หลังมีกระแสคิดถึง