'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เตือนอย่าเพิ่งรีบสมัครรับเงินหมื่นเพราะโครงการยังลูกผีลูกคน

01 ส.ค.2567 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “เงินดิจิทัล” ระบุว่า วันนี้จะเป็นวันแรกเปิดรับลงทะเบียนขอรับเงินดิจิทัล ผมไม่รับแน่นอน ไม่ว่าจะมีสิทธิหรือไม่มี แต่อยากเตือนคนที่จะสมัครในวันนี้ เข้าใจได้ว่า เงินทุกคนอยากได้ แต่โครงการยังลูกผีลูกคน ยังตั้งไข่ล้มต้มไข่กินอยู่เลย ยังไม่รู้จะเอาเงินมาจากไหน กฎหมายก็ยังไม่ออก จะแจกได้หรือไม่ได้ยังไม่ชัดเจน ชื่อคนที่จะสมัครยิ่งมาก รัฐบาลจะได้เอาไปอวดกับสภาว่า มีคนสนใจมาก อย่าขัดใจประชาชน

การกรอกสมัครกับแอป ถ้าขอถ่ายบัตรประชาชน ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง อันตรายมากนะ

ทุกวันนี้ บริการของรัฐทั่วไปไม่ต้องใช้บัตร รัฐมีรายละเอียดประชาชนครบถ้วนอยู่แล้ว ทั้งระบบพร้อมเพย์ คนละครึ่ง เที่ยวด้วยกัน บัตรคนชรา บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทำไมไม่ขอจากตรงนั้น

ระวังข้อมูลรั่วออกจากระบบ มิจ..กำลังคอยจ้องฉกข้อมูล ทีนี้แก้ผ้ากันหมด มิจได้ไปทุกอย่าง ทั้งรูปถ่าย บัตรประชาชน หน้าหลัง หมายเลขบัญชีธนาคาร แทนที่จะได้เงิน จะหมดตัว

เตือนแล้วนะ ไม่ต้องรีบสมัคร ไม่ต้องสมัครเป็นคนแรก รอหน่อยได้ รอให้ทุกอย่างนิ่งกว่านี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คารม' ย้ำมหาดไทยพร้อมให้ ปชช.ย้านทะเบียนบ้านรับเงินหมื่น

'คารม' เผยมหาดไทยพร้อมอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ประสงค์ย้ายทะเบียนให้ตรงกับที่อยู่ปัจจุบัน เพื่อความสะดวกใช้จ่ายตามโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

สภาฯไฟเขียวดึงงบกลางปี 67 วงเงิน 1.22 แสนล้าน ลุยแจกดิจิทัลวอลเล็ต

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯ คนที่ 1 เป็นประธานการประชุม หลังจาก สส.พิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 จำนวนเงิน 1.22 แสนล้านบาท ครบทั้ง 6 มาตรา ซึ่งถือว่าจบวาระสอง

รมช.คลัง แจงแอปทางรัฐล่ม เหตุอัปเดตเวอร์ชั่นระบบรอคิว ยัน 8 โมงเช้าพรุ่งนี้พร้อมแน่นอน

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง กล่าวถึงกรณีแอปพลิเคชั่น “ทางรัฐ” ล่ม ในวันเดียวกันนี้ (31 ก.ค.) ว่า ขณะนี้อยู่ในกระบวนการของทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะรายงานเข้ามา ทั้งนี้ ในช่วงเวลา 19.00 – 22.00 น. ของวันเดียวกันจะมีการอัพเดตเวอร์ชั่นที่

รัฐบาล ย้ำ 1 ส.ค. วันแรกเปิดระบบลงทะเบียนและยืนยันตัวตน รับสิทธิ 'ดิจิทัลวอลเล็ต'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันที่ 1 สิงหาคม 2567 นี้ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป (หลังจากนั้นลงทะเบียนได้ 24 ชม.) จะเป็นวันแรกของการเปิดระบบลงทะเบียนและยืนยันตัวตนโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet

'ศิริกัญญา' ยก 4 เหตุผลตัดงบดิจิทัลเหลือหมื่นล้านบาท!

'ศิริกัญญา' กาง 4 เหตุผลตัด 'งบดิจิทัลวอลเล็ต' เหลือหมื่นล้านบาท เหน็บจะเล่นแร่แปรธาตุอย่างไรก็ตามแต่ดอกเบี้ยไม่หลอกใคร จวกเกินเลยไปมากเอาค่าน้ำค่าไฟรวมเป็นรายจ่ายลงทุน