ป.ป.ช. สั่งไต่สวนเพิ่ม 'ชาญ พวงเพ็ชร์' กับพวก ซื้อเครื่องออกกำลังกายแพงเกินจริง

31 ก.ค.2567 - นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการตรวจสอบเรื่องกล่าวหานายชาญ  พวงเพ็ชร์  เมื่อครั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กับพวก จัดซื้อเครื่องออกกำลังกายของ อบจ.ปทุมธานีในราคาที่สูงเกินจริง ระหว่างปี 2555-2556 ว่า การตรวจสอบสำนวนแล้วเสร็จและได้มีการเสนอสู่ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ไปแล้ว แต่ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้มีมติให้ไต่สวนเพิ่มเติมและขยายผล เนื่องจากเห็นว่ายังมีผู้ที่เกี่ยวข้องอีกหลายคน จึงให้ไปไต่สวนเพิ่มเติมบุคคลที่เกี่ยวข้องในกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างเครื่องออกกำลังกาย โดยอาจจะเป็นเจ้าหน้าที่รัฐหรือเอกชน  
 
เลขาธิการ ป.ป.ช. กล่าวว่า ส่วนกรอบการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ตามปกติจะดำเนินการไต่สวนภายในระยะเวลา 3 เดือน และเมื่อแล้วเสร็จจะนำเข้าสู่ที่ประชุม ป.ป.ช.ให้พิจารณาว่าจะมีมติชี้มูลหรือไม่ ถ้าหากพบว่ามีการกระทำความผิดก็ส่งเรื่องไปยังอัยการสูงสุดให้มีคำสั่งฟ้องในคดีอาญา และส่งเรื่องไปยัง รมว.มหาดไทยเพื่อให้ดำเนินการถอดถอนออกจากตำแหน่ง 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช. แจ้งมติ 'สส.มงคลกิตติ์' ลาสภาฯไปดูหนังผิดจริยธรรมหรือไม่

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีมีข่าวคณะกรรมการ ป.ป.ช

'ลุงชาญ' หนาว 'ทีมกม.บิ๊กแจ๊ส' ร้องกกต.สั่งเพิกถอนสิทธิรับเลือกตั้งเหตุป.ป.ช.ชี้มูลความผิด

'ทีมกม.บิ๊กแจ๊ส' ร้องกกต. สั่งเพิกถอนสิทธิรับเลือกตั้ง 'ลุงชาญ' เหตุป.ป.ช.ชี้มูลความผิดจัดซื้อถุงยังชีพแล้วเผย 'คำรณวิทย์' ไม่ติดใจใจผลแพ้ชนะ แต่เป็นเรื่องของกฎหมายที่ต้องเป็นบรรทัดฐาน

ปมขัดแย้งภายในเพื่อไทย บทพิสูจน์ภาวะผู้นำ 'อุ๊งอิ๊ง'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย : บทพิสูจน์ภาวะผู้นำของอุ๊งอิ๊ง

เปิดชื่อ 3 แคนดิเดต เข้ารับการสรรหาเป็นเลขาธิการ ป.ป.ช. คนใหม่

นายนนทิกร กาญจนะจิตรา ประธานกรรมการสรรหาบุคคลเพื่อดำรงตำแหน่งเลขาธิการกรรมการป.ป.ช. ได้ประกาศรายชื่อผู้สมัครเข้ารับการสรรหาฯ ตามที่ได้มีประกาศคณะกรรมการสรรหาฯ ลงวันที่ 6 มิ.ย. 2567 รับสมัครบุคคลเข้ารับการสรรหาดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการป.ป.ช. นั้น บัดนี้การรับสมัครสรรหาได้เสร็จสิ้นแล้ว อาศัยอำนาจตามข้อ 7