ป.ป.ช. มอนิเตอร์ข่าวปลาหมอคางดำ หากพบเจ้าหน้าที่รัฐมีเอี่ยว ก็ดึงมาดำเนินการได้เลย

31 ก.ค.2567 - นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีอาจมีเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องกับกรณีการแพร่ระบาดปลาหมอคางดำ ป.ป.ช.สามารถเข้าไปตรวจสอบหรือต้องรอให้การมายื่นเรื่องร้องเรียนมาก่อนว่า กรณีนี้ไม่จำเป็นรอให้มีผู้มายื่นเรื่องร้องเรียน หาก ป.ป.ช.พบว่ามีเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานรัฐหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งละเว้นหรือละเลยการปฏิบัติหน้าที่ เป็นเหตุให้เกิดความเสียหาย

อย่างไรก็ตาม ในเรื่องของการตรวจสอบในขณะนี้มีหลายหน่วยงานกำลังดำเนินการตรวจสอบ โดย ป.ป.ช.รอผลการตรวจสอบ ไม่ต้องไปตรวจซ้ำซ้อน เพราะผลการตรวจสอบจะชี้ออกมาว่าความบกพร่องเกิดจากเจ้าหน้าที่ของรัฐปล่อยปละละเลย ประมาท หรือจงใจปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เมื่อถึงตอนนั้น ป.ป.ช.ค่อยดึงเรื่องขึ้นมาทำ ถือว่าไม่สาย ทั้งนี้ ป.ป.ช.ได้ติดตามมอนิเตอร์ข่าวอยู่ตลอด ถ้าพบว่ามีมูลเจ้าหน้าที่ปล่อยปละละเลยก็สามารถดึงมาดำเนินการได้เลย แต่ขณะนี้ขอรอข้อมูลก่อน ซึ่งในการหาข่าว เราลงไปหาข่าวอยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สน.เตาปูน คืนสำนวนคดีบิ๊กโจ๊ก ให้ ป.ป.ช.แล้ว ยืนยันไม่ล่าช้า

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล กับพวก ถูกกล่าวหารับเงินเว็บพนันออนไลน์ว่า ล่าสุดสถานีตำรวจนครบาลเตาปูนส่งสำนวนมายังสำ

'อ.เจษฎา' ฟันเปรี้ยง! มันคือ 'ปลาหมอคางดำที่อ้วน' ไม่ใช่ปลานิลที่กลายพันธุ์

ดร. เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก กรณีเจ้าของวังกุ้ง พบ ”ปลานิลคางดำ” ในวังกุ้งคลองด่าน จ.สมุทรปราการ คาดว่าเป็นการผสมพันธุ์ระหว่างปลานิลกับปลาหมอคางดำ ว่า

ครม. เห็นชอบ 7 มาตรการแก้ปัญหาปลาหมอคางดำ เน้นกำจัด ศึกษาวิจัย ฟื้นฟูระบบนิเวศ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในที่ประชุมครม.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้รายงานมาตรการแก้ปัญหาปลาหมอคางดำ โดยมีการตั้งคณะทำงานมาแก้ไขปัญหา

โผล่แล้ว! 'พี่ศรี' ฟ้องศาลปกครองเอาผิด อธิบดีประมง ไอบีซี รมว.เกษตรฯ ต้นเหตุ 'หมอคางดำ' บุกไทย

ที่ศาลปกครองกลาง นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ยื่นฟ้องต่อศาลปกครองเพื่อเอาผิดอธิบดีกรมประมง