อสส. สั่งย้ายด่วน 'อัยการเมืองคอน' เรียกรับเงินวิ่งเต้นเคลียร์คดี

อสส.สั่งย้ายด่วนอัยการเมืองคอนเรียกรับเงินล้มคดี สั่งอธ.อัยการภาค8 รายงานข้อเท็จจริงในวันนี้ ‘ประยุทธ’โฆษกอัยการชี้เป็นเรื่องร้ายเเรงกระทบภาพลักษณ์ต้องดำเนินการเฉียบขาด

31 ก.ค.2567 - นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดกล่าวถึงกรณี ที่วันนี้ ป.ป.ช. - ป.ป.ท. นำกำลังพร้อมกมายจับศาลแาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง จับนายชาตินรินทร์ อายุ 53 ปี อัยการผู้กลั่นกรอง สำนักงานอัยการจังหวัดนครศรีธรรมราชมีพฤติกรรมเรียกรับผลประโยชน์ จากผู้เสียหายรายหนึ่ง ที่ถูกดำเนินคดีในคดี ลักทรัพย์โฉนดที่ดิน โดยอ้างว่า สามารถวิ่งเต้นเคลียร์คดีให้กับผู้เสียหายได้ แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องยอมจ่ายเงินเป็นค่าดำเนินการจำนวน 200,000 บาท ว่าตอนนี้ตนได้รับทราบ ข่าวจากจากสื่อมวลชน ในเบื้องต้นได้นำเรื่องกราบเรียนอัยการสูงสุดทราบเเล้ว ซึ่งหลังจากที่ อัยการสูงสุดทราบเรื่องมีคำสั่งให้ดำเนินการย้ายอัยการคนดังกล่าวเข้ามาส่วนกลางโดยด่วนภายในวันนี้ เเละยังได้สั่งการ นายฉัตรชัย ใจดี อธิบดีอัยการภาค 8 รายงานข้อเท็จจริงเข้ามาภายในวันนี้

นายประยุทธ กล่าวต่อว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลีกเลี่ยงที่จะกระทบภาพลักษณ์องค์กรไม่ได้ หากผลการตรวจสอบออกมากรณีนี้จะดำเนินการเด็ดขาดทั้งในคดีอาญาเเละวินัย ซึ่งที่ผ่านมาทางสำนักงานอัยการสูงสุดถือว่าเรื่องทำนองนี้เป็นเรื่องที่กระทบต่อภาพลักษณ์กระทบต่อความเชื่อมั่นของประชาชนต่อองค์กรอัยการร้ายเเรง ซึ่งที่ผ่านมาถ้าเกิดเหตุทำนองนี้สำนักงานอัยการจะดำเนินการอย่างเฉียบขาดทุกเรื่อง เเต่ก็ต้องรอรายงานจากอธิบดีอัยการภาค 8 ก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล้อมคอกโจรไซเบอร์ เดินหน้า 'ปอง.2'

อสส. เปิด ปอง. 2  เดินหน้าพัฒนาศักยภาพบุคลากร รับมือรับมืออาชญากรรมเทคโนโลยีที่ทันสมัยขึ้น  ชี้เป็นหลักสูตรติดอาวุธทางปัญญาที่สำคัญในการต่อต้านการฟอกเงินและอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ที่สร้างความเสียหายให้ประเทศ

'จตุพร' ชี้ปมอัยการไม่ค้านประกันตัวคดี 112 ไม่มีใครหยุดอหังการ 'ทักษิณ' ได้

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ว่า อัยการสูงสุดไม่คัดค้านการประกันตัวของทักษิณ ชินวัตร คดี ม.112 จึงเป็นสิ่งน่ากังวลของบ้านเมือง เพราะไร้หลักการยึดถือเป็นแบบอย่างในคดีแบบเดียวกัน