'อนุทิน' รับลูกคลังเรื่องย้ายทะเบียนบ้านรับเงินหมื่น

รมว.มหาดไทย รับลูกคลัง ให้กรมการปกครองประสานดูการย้ายทะเบียนบ้านเพื่อรับเงินหมื่น ยืนยันไม่ต้องกังวล-มีวิธีป้องกันการทำผิด

31 ก.ค.2567- นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการย้ายทะเบียนบ้านก่อนลงทะเบียนรับเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ที่จะเริ่มในวันพรุ่งนี้ (1 ส.ค.) ว่า เรื่องนี้กรมการปกครอง จะร่วมมือกับกระทรวงการคลัง จึงไม่ต้องกังวล เพราะมีวิธีและมาตรการในการป้องกันการกระทำความผิด

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.การคลัง ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการกำกับโครงการฯ กล่าวถึงกรณีที่ชื่อในทะเบียนบ้านกับที่อยู่จริงปัจจุบันเป็นคนละสถานที่กัน ทำให้การซื้อของใช้จ่ายอาจทำได้ยากลำบากนั้น ว่าได้เปิดทางให้ประชาชนสามารถย้ายที่อยู่ในทะเบียนบ้านได้ เพื่อให้สามารถใช้จ่ายเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้สะดวกขึ้น โดยแจ้งย้ายที่อยู่ตามทะเบียนบ้านได้ที่อำเภอ หรือสำนักงานเขต ก่อนที่จะลงทะเบียนสมัครดิจิทัลวอลเล็ต 1 วัน ซึ่งปัจจุบันวิธีการย้ายทะเบียนบ้านสามารถทำได้ง่าย โดยแจ้งย้ายปลายทางได้เลย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รมช.คลัง แจงแอปทางรัฐล่ม เหตุอัปเดตเวอร์ชั่นระบบรอคิว ยัน 8 โมงเช้าพรุ่งนี้พร้อมแน่นอน

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง กล่าวถึงกรณีแอปพลิเคชั่น “ทางรัฐ” ล่ม ในวันเดียวกันนี้ (31 ก.ค.) ว่า ขณะนี้อยู่ในกระบวนการของทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะรายงานเข้ามา ทั้งนี้ ในช่วงเวลา 19.00 – 22.00 น. ของวันเดียวกันจะมีการอัพเดตเวอร์ชั่นที่

รัฐบาล ย้ำ 1 ส.ค. วันแรกเปิดระบบลงทะเบียนและยืนยันตัวตน รับสิทธิ 'ดิจิทัลวอลเล็ต'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันที่ 1 สิงหาคม 2567 นี้ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป (หลังจากนั้นลงทะเบียนได้ 24 ชม.) จะเป็นวันแรกของการเปิดระบบลงทะเบียนและยืนยันตัวตนโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet

'ศิริกัญญา' ยก 4 เหตุผลตัดงบดิจิทัลเหลือหมื่นล้านบาท!

'ศิริกัญญา' กาง 4 เหตุผลตัด 'งบดิจิทัลวอลเล็ต' เหลือหมื่นล้านบาท เหน็บจะเล่นแร่แปรธาตุอย่างไรก็ตามแต่ดอกเบี้ยไม่หลอกใคร จวกเกินเลยไปมากเอาค่าน้ำค่าไฟรวมเป็นรายจ่ายลงทุน

"อนุทิน" เร่งเครื่อง 3 กระทรวงใหญ่ในกำกับ "มท.-ศึกษาฯ- อว." ทำ MOU เพิ่มความร่วมมือสางปัญหายาเสพติด ลดผู้เสพหน้าใหม่ปกป้องอนาคตชาติ

วันนี้(31 ก.ค. 67) เวลา 11.00 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในการลงนามบนทึกขอตกลงความร่วมมือ (MOU)

ภูมิใจไทยจองเก้าอี้รองประธานสภาคนที่ 1 หากหมออ๋องหลุด!

'อนุทิน' ขอตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 หาก 'หมออ๋อง' หลุดเก้าอี้ปมก้าวไกลถูกยุบ ร้อง 'โอ้ย สมพรปาก' หลังมีชื่อเป็นนายกฯสำรอง ยันเดิมตามกติกามารยาท

'จุลพันธ์' ยืนกระต่ายขาเดียวบอกสุ่มเสี่ยงเท่ากับอยู่ในกรอบ!

'จุลพันธ์' ชี้ ปชช.ลงทะเบียนรับดิจิทัลวอลเล็ต เป็นนิติกรรม-ข้อผูกพันร่วมกัน โต้ กมธ.รู้อยู่แก่ใจ เลี่ยงใช้ 'สุ่มเสี่ยง' ผิดกฎหมาย