'BYD' เยียวยาให้ชาร์ตไฟฟรี 1 ปี!

'จิราพร' ถก BYD แก้ปัญหาข้อร้องเรียนหลังลดราคารถยนต์ เบื้องต้นเยียวยาชาร์ตไฟฟรี 2 พันสถานี 1 ปี เริ่มพรุ่งนี้

31 ก.ค.2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมหารือกับบริษัท BYD หลังมีการร้องเรียนเรื่องการลดราคารถยนต์ไฟฟ้า ว่านายประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจเรเว่ ออโตโมทีฟ ผู้จำหน่าย BYD ให้ความร่วมมือกับ สคบ.เป็นอย่างดีในการส่งตัวแทนเข้าให้ข้อมูล แนวโน้มการแก้ไขปัญหาเยียวยาเป็นไปด้วยดี

“มาตรการเบื้องต้นจะให้มีการชาร์ตไฟฟรี 2,000 สถานี ระยะเวลา 1 ปี เริ่มวันที่ 1 ส.ค.เป็นวันแรก ซึ่งแสดงให้เห็นว่า บริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจต่อข้อเรียกร้องของประชาชนที่ได้ร้องเรียนเข้ามา ส่วนมาตรการอื่น ๆ จะมีการพิจารณาเพิ่มเติมภายหลัง และจะมีการแถลงข่าวร่วมกับบริษัทให้ทราบต่อไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จิราพร' เปิดงานกองทุนหมู่บ้าน มรดกจากรัฐบาลทักษิณ สู่ยิ่งลักษณ์ ถึงแพทองธาร

น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “กองทุนหมู่บ้านมั่นคง ชุมชนเข้มแข็งอย่างยั่งยืน” และการประชุมเชิงปฏิบัติการเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ภาคใต้

ลุ้นระทึก! วัดใจข้อต่อสู้ 'เศรษฐา' ชงชื่อ 'พิชิต' บกพร่องโดยสุจริต

ตุลาการศาล รธน.เริ่มลงมติ 9 โมงเช้า วัดใจข้อต่อสู้ 'เศรษฐา-บกพร่องโดยสุจริต' ได้อยู่ต่อหรือหลุดจากตำแหน่ง หลังอ้างไม่มีภูมิหลังทางการศึกษาด้านนิติศาสตร์และรัฐศาสตร์ มีประสบการณ์ทางการเมืองและการบริหารราชการแผ่นดินที่จำกัด จึงไม่อาจรู้ 'พิชิต' ขาดคุณสมบัติหรือมีลักษณะต้องห้ามหรือไม่

'อนุทิน' ย้ำไม่เคยคิดแทนที่นายกฯ ลั่นทำวันนี้ให้ดีที่สุด

'อนุทิน' เผย ครม.ทุกคน ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' ผ่านเหตุการณ์ 14 ส.ค. ด้วยดี หลังศาล รธน. นัดชี้ชะตา ขออย่ามองผลทางลบ บอกไม่เคยคิดมาแทนนายกฯ ย้ำทุกคนทำงานเข้ากันดี