'ธรรมนัส' ชงมาตรการแก้ปัญหา 'ปลาหมอคางดำ' เข้าครม. ตอบก้าวไกล วันนี้ความจริงกระจ่าง

30 ก.ค.3567- ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์กรณีกความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาปลาหมอคางดำ ว่า ได้มอบหมายนายอรรถกร ศิริลีทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของปลาหมอคางดำ ซึ่งนโยบายและข้อสรุปที่มีการประชุมร่วมกับคณะกรรมการที่เกี่ยวข้อง อาทิ สมาคมการประมงแห่งประเทศไทยทั้ง 16 จังหวัดแถบอ่าวไทย ที่มีการประชุมจนได้ข้อสรุปแล้ว โดยการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันนี้ นายอรรถกร จะรายงานข้อสรุปในที่ประชุมครม.ว่ามาตรการที่เราจะแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของปลาหมอคางดำ เราจะทำอะไรบ้าง

เมื่อถามว่า มาตรการเบื้องต้นที่ดำเนินการไปได้ผลมากน้อยแค่ไหน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า หลังจากที่เราได้ออกมาตรการไป ปรากฎว่าพี่น้องชาวประมง โดยเฉพาะประมงพื้นบ้านให้ความสนใจและเริ่มจะบ่นว่าเริ่มหาปลาหมอคางดำยาก ซึ่งเรามี 5 มาตรการ ที่เป็นการนำข้อเสนอของสมาคมชาวประมงมาประมวลและสรุปเป็นมาตรการในการแก้ไขปัญหา

ซักว่า นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กทม.พรรคก้าวไกล ออกมาทวงสัญญาว่าครบ 7 วันแล้วแต่การหาความจริงเรื่องปลาหมอคางดำยังเงียบ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เพิ่งครบวันนี้ เดี๋ยววันนี้ก็กระจ่าง ซึ่งนายอรรถกรจะแถลงข้อเท็จจริง

ถามย้ำว่า วันนี้จะได้ข้อสรุปใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า อะไรที่ตนรับปากก็คือตามนั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โผล่แล้ว! 'พี่ศรี' ฟ้องศาลปกครองเอาผิด อธิบดีประมง ไอบีซี รมว.เกษตรฯ ต้นเหตุ 'หมอคางดำ' บุกไทย

ที่ศาลปกครองกลาง นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ยื่นฟ้องต่อศาลปกครองเพื่อเอาผิดอธิบดีกรมประมง

เอวัง! 'จุลพันธ์' เผยดิจิทัลวอลเล็ต ไม่เข้าครม. รออีกทีหลังสรุปยอดลงทะเบียน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า โครงการเติมเงิน 10,00

'ธรรมนัส' ดันงบ 200 ล้าน เวนคืนที่ดินสร้างอ่างเก็บน้ำห้วยสะตอ จ.ตราด

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ เดินทางด้วยเฮอลิคอปเตอร์ของกระทรวบเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่จังหวัดตราด ติดตามสถานการณ์อุทกภัย พร้อมพบปะประชาชนในพื้นที่ตำบลสะตอ อำเภอเขาสมิง ที่ได้รับความเดือดร้อนอุทกภัย