ไลน์กลุ่ม สส.พปชร. โวย 'สามารถ' ทำพรรควุ่นวาย จ่อคุยบิ๊กป้อมหาทางแก้

29 ก.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐ ต่อกรณีนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม เคลื่อนไหวเชิงตำหนินายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลออกสื่ออย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงบทบาทของนายสามารถในพรรคพลังประชารัฐในระยะหลังโดยเฉพาะการชักชวนนายวัน อยู่บำรุง อดีตสส.กทม.พรรคเพื่อไทย เข้ามาเป็นสมาชิกพรรค ตลอดจนการเผยแพร่เพลงที่เกี่ยวข้องกับ พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ออกมาทั้ง 2 เพลง จนเหมือนต้องการเกาะกระแสของ พล..ประยุทธ์จันทร์โอชา ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับ สส.พรรคพลังประชารัฐบางส่วน 

ล่าสุดในไลน์กลุ่ม สส.พรรคพลังประชารัฐ ที่มี สส.อยู่ 40 คน ได้ส่งข้อความแสดงความเห็นและความไม่พอใจต่อบทบาทของนายสามารถกันอย่างกว้างขวาง โดยสส.บางคนตำหนิว่า นายสามารถเข้ามาสร้างความวุ่นวายปั่นป่วนให้กับพรรค ทำเหมือนเป็นตัวแทนพรรคไปวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลทั้งที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลถือเป็นการเสียมารยาท นอกจากนี้ สส.บางรายยังเตรียมจะคุยกับ พล..ประวิตร ในการประชุมพรรควันอังคารที่ 30 ..นี้ เพื่อหาทางแก้ปัญหาดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ไผ่ ลิกค์’ ยัน พปชร. ไร้ความขัดแย้ง สส.ยังทำหน้าที่เต็มที่เพื่อประชาชน 

‘ไผ่ ลิกค์’ ยืนยัน พปชร.ไร้ความขัดแย้ง สส.ยังทำหน้าที่เต็มที่เพื่อ ปชช.  ส่วนกรณีปล่อยเพลงลุงป้อม เป็นเพียงการจัดทำโดยบุคคล ไม่เกี่ยวข้องกับพรรค ย้ำการทำงาน ต้องผ่านความเห็นกรรมการบริหาร ใช้แนวทางทำงานกับคนหมู่มาก ที่ต้องเคารพซึ่งกันและกัน

'ลุงป้อม' บินปารีส 1 ส.ค. ให้กำลังใจนักกีฬาไทย สู้ศึกโอลิมปิก

ที่พรรคพลังประชารัฐ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 10 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

'สส.ภูมิใจไทย' รับสายแทบไม่ทัน หลังโผล่ พปชร. ยังไม่คิดย้ายพรรคเป็นเรื่องอนาคต

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย ชี้แจงภายหลังไปปรากฏตัวที่พรรคพลังประชารัฐ โดยนำกุ้งกระบี่ไปให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า ยืนยันว่าไม่มีนัยยะทางการเมือง

'ลุงป้อม' มอบงานใหญ่ 'วัน อยู่บำรุง' ขึ้นแท่นคุม กทม. แทน 'สกลธี'

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดตัวนายวัน อยู่บำรุง เข้ามาสมัครสมาชิกพรรคว่า ตนกับนายวันสนิทกันตั้งแต่ตอนที่นายวันเป็นสส.ก็คุยกันมาตลอด