ดุเดือด! ดร.เสรี ฟาด 'เควี้ย' ทำประเทศไทยตกอยู่ในอันตราย

29 ก.ค.2567 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า  เควี้ย เป็นคำที่ผสมระหว่างคำ 2 คำที่พวกเราใช้กัน คำหนึ่งใช้เรียกคนโง่ อีกคำหนึ่งใช้เรียกคนชั่ว ดังนั้นคำว่าเควี้ย จึงแปลว่าคนชั่วที่โง่ หรือคนโง่ที่ชั่ว

ประเทศไทยยามนี้มีคนพันธุ์เควี้ยอยู่เป็นจำนวนมาก ส่งผลทำให้ผลลัพธ์ของการเลือกตั้งจึงเป็นเช่นอย่างที่เราเห็นมาหลายครั้งหลายคราแล้ว เปลี่ยนยาก

ที่ว่าโง่ก็คือหลงเชื่อการหาเสียงที่ขี้โม้หลอกเอาคะแนนเสียง พูดไว้แต่ทำไม่ได้เป็นเช่นนี้กี่ครั้งกี่ครา กี่เรื่องแล้ว แต่พวกเขาก็ไม่เข็ด ไม่คิดที่จะเรียนรู้

หลายๆคนลงคะแนนเพราะอยากได้ผลประโยชน์จากโครงการประชานิยม หวังสวัสดิการที่ไม่มีทางเป็นจริงได้ เพราะระบบภาษีของเราไม่เอื้อ หวังแต่จะ “ได้” โดยไม่สนใจว่าประเทศชาติจะเสียหายอย่างไร แบบนี้เรียกว่าอะไรคะ

บางคนก็ยินดีเป็นสาวกซูฮกรับใช้ผู้นำทางการเมืองชั่วๆ เพราะหวังผลประโยชน์ ได้ทรัพย์ ได้ตำแหน่ง ได้อำนาจ คนแบบนี้ชั่วกว่านักการเมืองที่ชั่วนะ

ถ้าหากประเทศเรามีนักการเมืองชั่ว แล้วมีคนรับใช้เควี้ย มีคนลงคะแนนเสียงเลือกตั้งเควี้ย ประเทศไทยก็ตกอยู่ในอันตราย จะล่มจมได้ในอนาคต

ผู้ใดมีตำแหน่ง หน่วยงานใด มีอำนาจเพียงพอที่จะจัดการกับมนุษย์พันธุ์เควี้ยได้ อย่านิ่งเฉยอยู่เลยนะ ทำอะไรได้ตามครรลองของรัฐธรรมนูญ ก็ทำเถิด

ประชาชนที่ไม่ได้เป็นเควี้ย ยินดีที่จะสนับสนุนการแก้ไขปัญหาของประเทศชาติที่อยู่ในกรอบของกฎหมายนะคะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นางแบก' แหก 'วิโรจน์-ก้าวไกล' ปากบอกเป็นประชาธิปไตย แต่จิตใจต้องการ 'คนนอก'

นางสาวลักขณา ปันวิชัย หรือ คำ ผกา หรือ แขก พิธีกรชื่อดัง ผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความใน X สื่อสารถึง นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีราย

น้ำตาจระเข้ 'ก้าวไกล'

"ดิ้นแรง" จริงนะ พรรคก้าวไกลเนี่ย อีกตั้ง ๑๐ วัน กว่าจะถึง ๗ สิงหา.ที่ศาลรัฐธรรมนูญ นัดฟังคำวินิจฉัย "คดียุบพรรค"

ครบ 75 ปีขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลใจ 'ทักษิณ' คิดดีต่อบ้านเมือง!

เมื่อวานที่นายทักษิณ ครบรอบวันเกิด 75 ปี ลำพังถ้านายทักษิณ เป็นนักธุรกิจ มีเงินมีทอง จะโดยสุจริตหรือทุจริต ผมคงไม่ต้องเอ่ยถึง แต่นายทักษิณคือบุคคลสาธารณะ และมีอิทธิพลต่อ ความสงบสุข