'เนวิน' นำทัพบุรีรัมย์ จัดงานเทิดพระเกียรติในหลวง 72 พรรษา

“เนวิน” จัดยิ่งใหญ่ โชว์มิวสิคัล “ลมหายใจของแผ่นดิน” พร้อมชวนชาวไทยร่วมงานแสดงความจงรักภักดี 28-30 ก.ค.นี้

28 ก.ค.2567 – ที่สนามช้างอารีน่า อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ มีการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา ซึ่งทางจังหวัด ร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภายใต้ชื่องาน ”ลมหายใจของแผ่นดิน“ ซึ่งบรรยากาศก่อนเริ่มงาน มีประชาชนทยอยเดินทางมายังบริเวณสถานที่จัดงาน ตั้งแต่ช่วงบ่าย เพื่อเตรียมรับชมกิจกรรมแสงสีเสียงและการแสดงมิวสิคัลที่จะเริ่มขึ้นในเวลา 18:00 น.

ด้าน นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดงาน ว่าเป็นการเตรียมงานของพี่น้องประชาชนของจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ต้องการถึงการแสดงออกจงรักภักดี และอยากนำเสนอ พระราชกรณียกิจ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในหลวงรัชกาลที่ 10 ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ ต่อประชาชนไทย เพื่อให้ชาวไทยได้รับรู้ว่าคนบุรีรัมย์ มีความจงรักภักดีขนาดไหน ซึ่งเมืองบุรีรัมย์ ก่อตั้งโดยองค์ปฐมบรมจักรี พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก รัชกาลที่ 1

“ซึ่งวันนี้คนบุรีรัมย์ทุกคนรับรู้ว่าเราคือ ลูกหลานของรัชกาลที่ 1 พระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ ที่มีต่อพี่น้องชาวบุรีรัมย์และชาวไทยทุกคน ทำให้แผ่นดินนี้ยังดำรงความเป็นไทยอยู่ได้ การจัดงานในวโรกาส 72 พรรษา เป็นการจัดงานที่นักแสดงและผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด กว่า 99% เป็นคนบุรีรัมย์ ได้ร่วมแรงร่วมใจกันทำทุกอย่างเพื่อถวายความจงรักภักดี” นายเนวิน ระบุ

นายเนวิน ระบุว่า ภายในการจะมีการจัดการแสดงมิวสิคัล เรื่องลมหายใจของแผ่นดิน เพื่อนำเสนอพระราชกรณียกิจ ให้พี่น้องชาวบุรีรัมย์ได้เห็นว่า พระองค์ได้เสียสละเพื่อพี่น้องประชาชนอย่างไร นี่คือสิ่งเดียวที่คนบุรีรัมย์จะตอบแทน พระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่ทรงมีต่อพี่น้องประชาชน เราจึงจัดงานวันนี้ขึ้นมา ทั้งนี้ งานจะจัดเป็นเวลา 3 วัน คือระหว่างวันที่ 28-30 กรกฎาคม 2567 ณ เวลา 18:00-21:00 น. โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งการสำรองที่นั่งสามารถจองผ่านคิวอาโค้ดได้ วันละประมาณ 3 หมื่นที่นั่ง

นายเนวิน ระบุด้วยว่า ผู้ร่วมรับชมทุกท่านจะได้รับเหรียญที่ระลึก ในวโรกาส 72 พรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวกลับไปเพื่อเป็นสิริมงคลด้วย จึงขอถือโอกาสนี้เชิญชวนพี่น้องประชาชน ไม่เฉพาะชาวจังหวัดบุรีรัมย์แต่รวมถึงใครก็ได้ที่เป็นคนไทย คนที่มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ส่วนใครที่ยังไม่เข้าใจว่าเรากำลังทำอะไรกัน ก็ขอให้เปิดใจและลองเข้ามาชมการแสดงของลูกหลานชาวบุรีรัมย์ ตลอดจนมิวสิคัล เพื่อจะได้รับทราบว่าพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวยิ่งใหญ่เสียสละเพื่อพี่น้องคนไทยมากขนาดไหน

เมื่อถามว่า ทำไมจึงใช้ชื่อลมหายใจของแผ่นดิน  นายเนวิน  กล่าวว่า เป็นความรู้สึกของพวกเราทุกคน เพราะที่ผ่านมาสำหรับตนเอง ถ้าไม่มีสถาบันพระมหากษัตริย์  ถ้าไม่มีพระองค์ท่าน จากวิกฤติโควิดที่ผ่านมา คนไทยจำนวนมากมายมหาศาล คงสิ้นลมหายใจไปแล้ว  พระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่ได้ทรงทำทุกอย่างที่ ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนคนไทย  ได้ต่อชีวิตและลมหายใจของคนไทย  ซึ่งเป็นประชาชนของพระองค์ท่านมากมายมหาศาล รวมถึงพระราชกรณียกิจ ที่พระองค์ท่านได้พยายามทำเพื่อรักษาลมหายใจ  เพื่อเป็นปอด  เพื่อให้ลมหายใจกับพี่น้องประชาชนคนไทยในแผ่นดินนี้  มีมากมายมหาศาล  ใครไม่ทราบใคร ไม่แน่ใจ ชมมิวสิคัลแล้วท่านจะได้เข้าใจ  ขอแต่เพียงท่านได้เปิดใจ

เมื่อถามว่าวันนี้จะมีการกล่าวปฏิญาณตนกันด้วยหรือไม่ นายเนวิน กล่าวว่า อันนั้นเป็นเรื่องที่ต้องทำอยู่แล้ว สำหรับพี่น้องประชาชนคนไทย และพี่น้องชาวจังหวัดบุรีรัมย์ เพราะพวกเราเลือดสีน้ำเงินอยู่แล้ว อันนี้คือที่มาของเมืองบุรีรัมย์ และที่มาของการจัดงานในวันนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เนวิน' สวมเสื้อ 'ฅนบุรีรัมย์' บอกเราเป็นคน หากใช้ ค. เป็นควาย ทำบ้านเมืองวุ่นวาย

“เนวิน” สวมเสื้อ ‘ฅนบุรีรัมย์’ โชว์เลือดน้ำเงินตั้งแต่เกิด บอกวันมหามงคล พักพูดการเมืองบ้านเมืองจะสงบสุข

เปิดมติลับ สว.สีน้ำเงิน ‘มงคล’ นั่งประธานวุฒิฯ ‘บิ๊กเกรียง’ รองฯหนึ่ง ‘บุญส่ง’ รองฯสอง

เปิดมติลับ สว.สีน้ำเงิน 150 คนกลางวงโรงแรมพลูแมน “มงคล-สายตรงเนวิน ”ผงาดนั่งปธ.วุฒิฯ -“บิ๊กเกรียง”นั่งรองฯหนึ่ง “บุญส่ง”รองปธ.คนที่สอง

ชิดชอบเสียหลัก! 'พี่สาวเนวิน' ปิ๋วรอบแรก สว.บุรีรัมย์

"อุชษณีย์ ชิดชอบ" ผู้สมัคร สว.กลุ่มที่ 17 พี่สาวนายเนวิน ชิดชอบ ร่วงรอบแรกในการลงคะแนนเลือก สว.แบบเลือกกันเอง ในระดับอำเภอ ของอำเภอเมืองบุรีรัมย์

รัฐบาลชวน รพ.รัฐทั่วประเทศ ร่วมประกวด 'รางวัลศรีสวางควัฒน'

รัฐบาลชวน รพ.รัฐทั่วประเทศ ร่วมประกวดโครงการ 'รางวัลศรีสวางควัฒน' เทิดพระเกียรติ สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี

'มาดามแป้ง'ให้เครดิต'เนวิน' ช่วยเจรจาลิขสิทธิ์ ถ่ายทอด'ไทยลีก'

“มาดามแป้ง” เผย “เนวิน ชิดชอบ” ร่วมช่วยเจรจาลิขสิทธิ์ถ่ายทอดไทยลีก-พร้อมยืนยัน ทุกลีกจะได้เงินสนับสนุนมากขึ้นแน่นอน

กลุ่มศิลปินร่วมใจสร้างสรรค์บทเพลงเทิดพระเกียรติ เนื่องในวันนวมินทรมหาราช

กลุ่มศิลปิน/นักแสดง และมูลนิธิร่วมร้อยใจไทย ร่วมกับจัดทำบทเพลงเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในวโรกาสที่ทางรัฐบาลได้ประกาศให้ทุกวันที่ ๑๓ ตุลาคม ของทุกปี