เจ๊งพอๆกัน 'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' ฟันธงตราบใดที่โลกยังไม่พ้นภัยโควิด ศก.จะโงหัวขึ้นคงเป็นไปได้ยาก


'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' ฟันธง ตราบใดที่โลกนี้ยังไม่พ้นภัยโควิด ยังติดเชื้อกันงอมแงมจะคาดหวังให้เศรษฐกิจโลกโงหัวขึ้นคงเป็นไปได้ยาก ไม่มีใครดีกว่าใคร เจ๊งพอๆกัน จี้เจ้ากระทรวงออกมาจัดการสินค้าราคาแพง

12 ม.ค.2565 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

การเมืองปี 2565

เริ่มต้นปี 2565 เสือก็เริ่มคำราม เรือลุงตู่ก็เริ่มโอนเอน

ไม่ต้องกลัวหรอกครับ ตราบใดที่โลกนี้ยังไม่พ้นภัยโควิด ยังติดเชื้อกันงอมแงมทั่วทั้งโลก จะคาดหวังให้เศรษฐกิจโลกโงหัวขึ้น คงเป็นไปได้ยาก ไม่มีใครดีกว่าใคร เจ๊งพอๆกัน

การค้าระหว่างประเทศ การส่งออกต้องซบเซา การท่องเที่ยวไม่ต้องพูดถึง ประเทศไหนจะกล้าเปิดประตูรับนักท่องเที่ยวอมโรคเดินทางเข้าประเทศตัวเอง

ภายใต้ภัยโควิด ต้องปรบมือให้ลุงตู่ รัฐบาลเอาอยู่ ไทยถูกจัดให้เป็นลำดับต้นๆของโลกในการรับมือกับโควิด แถมสูตรฉีดวัคซีนของไทย แม้แต่ฮูยังเอาไปใช้ต่อ

นิตยสาร International Living ยกย่องให้ไทยเป็นอันดับ 1 ของเอเซียในการเป็นประเทศที่เหมาะใช้ชีวิตหลังเกษียณ แปลว่า ไทยน่าจะต้องมีอะไรดีถึงเตะตานิตยสารระดับโลก โดยที่รัฐบาลไม่ต้องจ้างให้เขียนหรือไม่ต้องเสียค่าล๊อบบี้

ส่วนหมูแพง สินค้าราคาแพง เจ้ากระทรวงอย่าเงียบ ผู้เกี่ยวข้องอย่าเฉยตุ๋ย นั่งเป็นทองไม่รู้ร้อน ออกมาพูด ออกมาจัดการอะไรบ้าง อย่ามัวแต่หาเสียงเลือกตั้งซ่อมกันอยู่ แพ้ชนะก็พวกเดียวกัน อย่าเพิ่งล่มเรือ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สะกิด อาจารย์มหาวิทยาลัย อย่าเห็นกงจักรเป็นดอกบัว พรรคทำลายล้าง 'สังคม-สถาบัน' เอาไว้ทำไม

ตกใจคำกล่าวของอาจารย์มหาวิทยาลัยที่เคยชื่นชม พูดอะไรที่รับไม่ได้ กู่ไม่กลับ การยุบพรรคการเมืองจะดีหรือไม่ดี ต้องถามตัวเองว่า เมืองไทยจะไปทางไหน ประชาธิปไตย

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เหน็บ 'แดง-ส้ม' หลงทางเลือกสว. ตอกองุ่นเปรี้ยว แพ้แล้วอย่าพาล

28 มิ.ย.2567- นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หัวข้อ หลงทาง ระบุว่า

คนไทยสิ้นคิดบางคน ปลุกปั่น บิดเบือน ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า ปรัชญาพอเพียง ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง