'คำผกา' คาใจ 'ธนาธร' ฉีดวัคซีน ไม่เห็นด้วยฟ้องผู้กล่าวหา เหมือนรัฐบาลโดนตรวจสอบแล้วขู่ฟ้องปิดปาก

'แขก-คำผกา'คาใจ'ธนาธร'ฉีดวัคซีนฉีดผ่านระบบไหน ชี้ข้อมูลฉีดวัคซีนไม่ได้เป็นความลับ ไม่เห็นด้วยที่จะฟ้องคนที่กล่าวหาจะเหมือนเวลารัฐบาลโดนตรวจสอบแล้วขู่ฟ้องคนเปิดเผยข้อมูล

12 ม.ค.2565 - นางสาวลักขณา ปันวิชัย หรือ คำ ผกา หรือ แขก พิธีกรชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ Kam Phaka กรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าประกาศจะฟ้องดำเนินคดีผู้ที่ถูกกล่าวหาว่า กรณีไปฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเข็ม 1 เมื่อวันที่ 1 ก.ค.2564 เวลา 19.00 น. ที่โรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ เป็นการแซงคิวกลุ่มผู้สูงอายุและผู้มีโรคประจำตัว มีเนื้อหาดังนี้ว่า

สิ่งที่คนคาใจเรื่องวัคซีนคุณธนาธรคือ 1. ฉีดผ่านระบบไหน? ถ้าตอบได้เคลียร์ ก็น่าจะจบ เช่น ถ้าแขกโดนถาม คำตอบคือ ‘ซิโนฟาร์ม 2 เข็ม จากการซื้อของ บ. ว้อยซ์ทีวี’ จบ.

เป็นความเห็นส่วนตัวค่ะ คือฟ้องได้ในทุกเหตุผลอยู่แล้ว แต่ถ้าให้แขกประเมินแขกเห็นว่าไม่ควรฟ้อง เพราะข้อมูลฉีดวัคซีนมันไม่ได้ลับอะไร เรื่องแบบนี้ก็ประเมินต่างกันได้อยู่แล้ว เอาเป็นว่า สมมุติถ้าเรื่องนี้เกิดกับแขก แขกจะไม่ฟ้อง ซึ่งคนอื่นรวมทั้งคุณธนาธรไม่จำเป็นต้องประเมินเหมือนแขก

ไม่เห็นด้วยที่คุณธนาธรจะฟ้องคนทีที่ ‘กล่าวหา’ มันจะไปเหมือนเวลารัฐบาลโดนตรวจสอบแล้ว รัฐบาลก็ขู่ฟ้องคนเปิดเผยข้อมูล คุณธนาธรแค่ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง แล้วก็ move on แค่นั้นเอง

ขอโทษนะคะ แขกไม่ทราบจริงๆว่าข้อมูลการฉีดวัคซีนเป็นความลับ อันนี้ถ้าบ้งก็ยอมรับค่ะ เพราะเวลาเดินทางก็ตัองแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนตลอดเลยไม่รู้ว่าเป็นข้อมูลส่วนบุคคล

แขกมองว่า เขาเป็นนักการเมือง เป็นอดีต แคนดิเดตนายกฯ มีโอกาสเป็นว่าที่แคนดิเดตนายกฯ อีก การถูกตรวจสอบจาก สาธารณะ เป็นเรื่องปกติ และวิธีการรับมือการตรวจสอบก็จะถูกประเมินจากสาธารณะเช่นกันค่ะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ฟาด 'ชัยธวัช' เลิกปั่นวาทกรรมสว.ฝั่งปชต.ถาม 'ธนาธร' อยู่ไหนหลังสว.ไม่เข้าเป้า

'ธนกร' เชื่อสว.ชุดใหม่ทำงานได้ต้องให้โอกาส ขออย่าด้อยค่าอาชีพที่มา ชี้ หากไม่ถูกต้องก็ตรวจสอบได้ ติง 'ชัยธวัช' เลิกปั่นวาทกรรม สว.ฝั่งประชาธิปไตย ฝากผีฝากไข้ไม่ได้ ถาม 'ธนาธร' อยู่ไหน หลังออกตัวแรงรณรงค์แล้วไม่เข้าเป้า

'ธนาธร' ร่อนจดหมายถึงผู้สมัครสว.ฝ่ายปชต. ปลุก อย่าหักหลัง ถ้ารวมกันแน่นเราจะชนะ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โพสชต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า จดหมายถึงผู้สมัคร สว. ฝ่ายประชาธิปไตย ถึงผู้สมัคร สว. ฝ่ายประชาธิปไตยทุกท่าน

'หมอธีระวัฒน์' เทียบผลกระทบวัคซีน 'แอสตร้า' กับ วัคซีนตัดต่อพันธุกรรม เท่ากับเด็กประถม

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา อาจารย์พิเศษสาขาประสาทวิทยา คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

เคาต์ดาวน์สว.5ปีอำลาเก้าอี้ จับตาเลือกตะลุมบอนรอบใหม่

เคาต์ดาวน์สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ชุดปัจจุบัน ที่จะหมดวาระดำรงตำแหน่งในวันที่ 11 พ.ค.นี้ บางคนบอกลากันทีชุดลากตั้ง ที่มีคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นผู้ให้กำเนิด และมาพร้อมกับอำนาจพิเศษที่สามารถโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีได้ด้วย

'หมอธีระวัตน์' เผย 'แอสตร้าเซนเนก้า' รับครั้งแรก วัคซีนโควิด มีผลข้างเคียง

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ผู้เชี่ยวชาญทางอายุรกรรมและผู้เชี่ยวชาญทางระบบประสาท โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา Thiravat Hemachudha ว่า