รู้แล้ว! ทำไม 'เฉลิม' กับ 'อุ๊งอิ๊ง' ยังเปิดศึกไม่เลิก

26 ก.ค. 2567 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ทั้ง อุ๊งอิ๊ง และเฉลิม ต่างก็หวงเก้าอี้ สส.

หลังจาก ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ตั้งโต๊ะแถลงข่าวท้าทายให้พรรคเพื่อไทยขับออกจากพรรคไวๆ รวมทั้งได้ท้าดีเบตกับนายทักษิณ ชินวัตร หวังจะได้รับเสียงตอบรับ จากฝ่ายของนายทักษิณกลับมา

ในที่สุดก็ได้รับการเปิดเผยจากคุณอุ๊งอิ๊ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ว่า ร.ต.อ.เฉลิมได้ส่งข้อความลงในไลน์กลุ่มของพรรค แจ้งความประสงค์จะย้ายพรรค ทำให้คุณอุ๊งอิ๊งได้ลบชื่อ ร.ต.อ.เฉลิม ออกจากไลน์กลุ่มไป และได้ย้ำกับผู้สื่อข่าวว่า “ขับออกจากกรุ๊ปอย่างเดียวนะคะ ไม่มีนโยบายขับออกจากพรรคค่ะ”

ปัญหาความขัดแย้งระหว่าง ร.ต.อ.เฉลิมกับนายทักษิณ ที่ออกมาท้าทายให้ขับออกจากพรรคนั้น ก็เพราะร.ต.อ.เฉลิมหวังจะออกจากพรรคเพื่อไทยไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ โดยมีตำแหน่ง สส. ติดตัวไปด้วย ถ้าหากตอนนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ไม่ได้เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ ก็คงจะลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยไปพร้อมกับนายวัน อยู่บำรุงแล้ว

ในส่วนของพรรคเพื่อไทยก็เช่นเดียวกัน ถ้าหาก ร.ต.อ.เฉลิม เป็นแค่สมาชิกธรรมดา ไม่ได้เป็น สส.บัญชีรายชื่อ ก็คงจะขับออกจากพรรคไปแล้ว แต่ตอนนี้ ร.ต.อ.เฉลิม เป็น สส.ระบบบัญชีรายชื่อ ถ้าขับออกจากสมาชิกพรรคไป ก็จะทำให้พรรคเพื่อไทยขาดที่นั่ง สส. ไป 1 คน ซึ่งเป็นเรื่องที่พรรคเพื่อไทยต้องคิดหนัก ต้องชั่งน้ำหนักระหว่างการให้ ร.ต.อ.เฉลิม เป็น สส.บัญชีรายชื่ออยู่ในพรรค จะก่อกวนสร้างความเสียหายให้กับพรรคมากน้อยแค่ไหน

การที่พรรคการเมืองใดจะเสีย สส. ไป 1 คน โดยไม่จำเป็น เป็นเรื่องที่ยากมาก เพราะกว่าจะได้ สส.มาสักคน แต่ละพรรคต้องใช้เงินมากถึง 50 – 100 ล้านบาทก็มี จึงเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ที่จะมีพรรคการเมืองใดจะยอมสูญเสียที่นั่ง สส. ไปอย่างง่ายๆ

สรุปได้ว่าปัญหาของพรรคเพื่อไทย ระหว่าง ร.ต.อ.เฉลิมกับคุณอุ๊งอิ๊ง ที่ตอแย ท้าทายกันไปมา เพราะเกี่ยงกันที่ตำแหน่ง สส. เท่านั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลุงป้อม' บินปารีส 1 ส.ค. ให้กำลังใจนักกีฬาไทย สู้ศึกโอลิมปิก

ที่พรรคพลังประชารัฐ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 10 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

'แม้ว-เหลิม-แจ๊ส' สะท้อนสัจธรรม ไม่มีมิตรแท้​และศัตรู​ถาวร ศัตรูที่น่ากลัวที่สุด​ ก็คือ​ คนที่อยู่ใกล้ชิด

นายเดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ เจ้าของสูตรน้ำมันกัญชา (ตำรับหมอเดชา) โพสต์เฟซบุ๊กถึงความขัดแย้งระหว่างนายทักษิณ ชินวัตร กับร.ต.อ.เฉลิม​ อยู่บำรุง และ พล.ต.ท.คำรณวิทย์​ ธูป​กระจ่าง​ ว่า

“ลุง”กับ“อา”ใจถึงพึ่งได้ เฮือกสุดท้ายใน”บ้านป่า”?

“เปิดต้อนรับนักการเมืองเทรนด์เดียวกัน ที่รสนิยมในเรื่องของ พรรคพวก เพื่อนฝูง พี่น้อง ต้องมาก่อน เรื่องคำมั่นสัญญา การไม่หักหลังกัน เปรียบเหมือน ปฏิญญา-กฎเหล็ก ในการคบหากันของแวดวงคนใจนักเลง”

เพื่อไทย ทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา

ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) มีการจัดทำบุญตักบาตร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 นำ

'อุ๊งอิ๊ง' เผย 'เฉลิม' ส่งข้อความจะย้ายพรรค ก่อนโดนเขี่ยพ้นไลน์กลุ่ม สส.เพื่อไทย

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการลบร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรค พท. ออกจากกลุ่มไลน์ สส.ของพรรคว่า เป็นเรื่องจริง เพราะจริงๆ แล้ว ในกลุ่มของสส.พรรคได้มีการนัดหมายพูดคุยกันเรื่องหมายวันนี้เพื่อให้สส.ได้รั