เย้ย 'ทอน' กรรมทันตาเห็น พอถูกจับได้หาว่าถูกกลั่นแกล้ง ยันไทยไม่มีอนุรักษ์นิยม

'เทพมนตรี'ชี้'ทอน'กรรมทันตาเห็น วิพากษ์วิจารณ์งสยามไบโอไซเอนซ์' มีทั้งความเท็จมีทั้งบิดเบือนจาบจ้วง พอถูกจับได้ไล่ทันหาว่าถูกกลั่นแกล้ง ยันประเทศไทย ไม่มีเผด็จการอนุรักษ์นิยมแล้ว เป็นแค่วาทกรรม

12 ม.ค.2565 - จากกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ชี้แจงกรณีไปฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเข็ม 1 เมื่อวันที่ 1 ก.ค.2564 เวลา 19.00 น. ที่โรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ซึ่งเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าฉีดวัคซีน VIP แซงคิวกลุ่มผู้สูงอายุและผู้มีโรคประจำตัว ว่า ที่ฉีดที่สมุทรปราการเพราะใกล้บ้าน เป็นการเปิดให้คนทั่วไปฉีด ไม่ได้แย่งคนแก่ฉีด แต่เพราะเครือข่ายอนุรักษ์นิยมใส่ร้ายป้ายสี

นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา โพสต์เฟซบุ๊กถึงเรื่องดังกล่าว ว่า

กรรมทันตาเห็น

ตลกอีกแล้ว ทีเวลาวิพากษ์วิจารณ์สยามไบโอไซเอนซ์ มีทั้งความเท็จมีทั้งบิดเบือนจาบจ้วงล่วงละเมิดสถาบัน โกหกมดเท็จทุกอย่างพอถูกจับได้ไล่ทันก็เพ้อเจอกล่าวหาว่าถูกกลั่นแกล้ง พอความจริงในหมอพร้อมที่ระบุว่าฉีดวัคซีนเมื่อไหร่อย่างไรมันเป็นเรื่องจริง แม้เป็นข้อมูลบุคคล แต่เวลาไปขอส่วนลดราคาสินค้าโรงแรมที่พักก็เห็นเปิดให้ดูอ้าซ่า ถ้าเรื่องจริงแล้วนำไปฟ้องร้องเอาผิดได้เนี่ยสังคมมนุษย์มันคงเพี้ยนหนัก

ตรรกะแบบนี้นี่เองเลยพ่ายแพ้ตลอดเวลา

เมื่อไม่มีหิริโอตตัปปะทำอะไรคิดการอะไรมันจึงล้มเหลวไปทุกเมื่อ เหตุนี้มาจากการชักชวนให้แม่โกหกศาล เมียให้การเท็จ ถ้าคนเราเอาแม่เอาเมียมาขึ้นศาลปกป้องตัวเองได้ ศีลธรรมจรรยามันคงมลายสูญ

แม่ที่น่าสงสารต้องโกหกศาลช่วยลูก เมียที่ให้กำเนิดลูกๆต้องเอาตัวเองไปช่วยชีวิตการเมืองของเขา
โมฆะบุรุษทางการเมืองมันเป็นเช่นนี้นี่เอง เด็กรุ่นใหม่ไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง

ขอให้เวรกรรมตามทันทุกขณะจิต

ต่อมานายเทพมนตรี โพสต์อีกว่า

งงว่ะ

เดียวนี้มีคนเชื่อว่าประเทศไทยมีเผด็จการอนุรักษ์นิยม

แท้ที่จริงในบางประเทศเผด็จการอนุรักษ์นิยมหมายถึงระบบการปกครองที่พระมหากษัตริย์ทรงเป็นองค์รัฏฐาธิปัตย์ ขุนนาง เป็นผู้ปกครอง ส่วนไพร่ฟ้า ข้าทาสเป็นผู้ถูกปกครอง

ซึ่งปัจจุบันคำว่าเผด็จการ ส่วนใหญ่จะใช้เฉพาะรัฐบาลที่มีทหารเข้ามาเป็นคณะรัฐมนตรี สืบเนื่องมาจากการปฏิวัติรัฐประหาร

สำหรับประเทศไทย ไม่มีเผด็จการอนุรักษ์นิยมแล้ว เป็นแค่วาทกรรมที่เสริมแต่งขึ้นมาหลอกด่ารัฐบาล เพราะระบอบการเมืองของไทยคือ ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

รัฐบาลมาจากพรรคผสม ที่มีนักการเมืองหน้าเดิมเสียส่วนมากทั้งในยุคทักษิณยิ่งลักษณ์
แถมมีพรรคร่วมรัฐบาลและมีพรรคฝ่ายค้าน มีระบบรัฐสภาที่ทำงานอยู่

มีฝ่ายค้านที่ไม่กล้าลาออกประท้วงความเป็นเผด็จการอนุรักษ์นิยมที่เขาท่องจำมาแบบโง่ๆ
เสียดายจริงๆที่คนจำนวนหนึ่งหลงเชื่อ ความมั่วของการประดิษฐ์วาทกรรม ในทางปกครองที่เกินความจริงไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ฟาด 'ชัยธวัช' เลิกปั่นวาทกรรมสว.ฝั่งปชต.ถาม 'ธนาธร' อยู่ไหนหลังสว.ไม่เข้าเป้า

'ธนกร' เชื่อสว.ชุดใหม่ทำงานได้ต้องให้โอกาส ขออย่าด้อยค่าอาชีพที่มา ชี้ หากไม่ถูกต้องก็ตรวจสอบได้ ติง 'ชัยธวัช' เลิกปั่นวาทกรรม สว.ฝั่งประชาธิปไตย ฝากผีฝากไข้ไม่ได้ ถาม 'ธนาธร' อยู่ไหน หลังออกตัวแรงรณรงค์แล้วไม่เข้าเป้า

'ธนาธร' ร่อนจดหมายถึงผู้สมัครสว.ฝ่ายปชต. ปลุก อย่าหักหลัง ถ้ารวมกันแน่นเราจะชนะ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โพสชต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า จดหมายถึงผู้สมัคร สว. ฝ่ายประชาธิปไตย ถึงผู้สมัคร สว. ฝ่ายประชาธิปไตยทุกท่าน