นายกฯ ทุบโต๊ะต้องไม่มีแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกคนไทยอีก!

นายกฯลั่นต้องไม่มีแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกคนไทยอีก เผย คกก.ประสานงานชายแดนของทหาร เตรียมเจรจานำตัวคนไทยเอี่ยวมาลงโทษ

24 ก.ค.2567 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กและทวีตผ่าน X ระบุว่า ก่อนหน้านี้ได้ลงพื้นที่ จ.เชียงราย และได้แวะไปที่ อ.เชียงแสน พร้อมสั่งการให้ตัดสัญญาณโทรศัพท์ และทำลายเสาสาย ซิมตามแนวชายแดนที่คนร้ายใช้ในการโทรเข้ามาหลอกลวงประชาชน โดยเริ่มที่บริเวณรอบคิงส์โรมัน สปป.ลาวก่อน

วันนี้ ตำรวจ นายอำเภอ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง เปิดยุทธการระเบิดสะพานโจร ตัดวงจรแก๊งคอลฯ คิงส์โรมันแล้ว พร้อมรายงานความคืบหน้าว่า จะมีการตรวจสอบคลื่นสัญญาณโทรคมนาคมทุกสัปดาห์ และจะประเมินว่ามีการหลอกลวงประชาชนบริเวณเชียงแสนลดลงหรือไม่ โดยทาง ตม. จะเร่งจัดทำฐานข้อมูลกลุ่มคนไทยที่สุ่มเสี่ยงไปทำงานในแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ รวมทั้งคนต่างชาติ เพื่อขยายการจับกุม

ข้อสำคัญคือ จะมีการให้คณะกรรมการประสานงานชายแดนของทหาร เจรจานำตัวคนไทยที่ทำงานในแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์มาลงโทษในประเทศไทย เป้าหมายของเราคือ ต้องไม่มีกลุ่มแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในประเทศเพื่อนบ้านมาหลอกคนไทยอีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' สั่ง ศธ.เร่งแก้ไขปัญหาเด็กหลุดระบบการศึกษา

นายกฯ ประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงฯ ย้ำเดินหน้าแก้ไขปัญหาเด็กหลุดระบบการศึกษา ช่วยกันปลูกฝังให้เกลียดชังยาเสพติด แนะแบ่งเงินรางวัลนำจับเป็น 2 ส่วน เพื่อสร้างแรงจูงใจการทำงานของเจ้าหน้าที่

'ภูมิธรรม' รีบปัดไม่ใช่กัญชาการเมืองแต่จะรีบจบให้เร็วที่สุด

'ภูมิธรรม' ปัดร่วมวงเคลียร์ใจ 'อนุทิน-สมศักดิ์' ให้ออก พ.ร.บ.ควบคุมกัญชา มองไม่ใช่เรื่องการเมือง ขอรอทุกฝ่ายหารือเพื่อหาทางออก หยอกสื่อหลอกให้พูดการเมือง