อดีตหัวหน้า ศรภ. แบ่งชนชั้น 3 นิ้ว มีตั้งแต่ 'หุ่นฟาง' ยัน 'ศักดินา'

11 ม.ค.2565 - พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ(ศรภ.)โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก มีรายละเอียดดังนี้

ชนชั้นศักดินา 3 นิ้ว

ปีใหม่ไปพบผู้คนมากมาย ส่วนใหญ่เป็นเยาวชนที่หันมาสร้างงานใหม่ ที่เกิดจาก (1) ช่องว่างของ AI และ (2) งานที่เกิดต่อเนื่องมาจากการใช้ AI ของมนุษย์ เลยเพิ่งทราบว่า ในกลุ่มเด็ก 3 นิ้ว ก็มีการแบ่งชนชั้น กันเอง ซึ่งก็เป็นธรรมชาติที่เกิดขึ้นทุกกลุ่มคนในโลกสีฟ้าใบนี้

1. กลุ่มเด็กที่เข้าสนับสนุน พรรคอนาคตใหม่ในช่วงแรก รวมทั้งกลุ่มนิสิตนักษาที่เพิ่งจบการศึกษาออกมา เรียกพวกเขาเองว่า “พวกตลาดบน”

2.กลุ่มตลาดบนได้เรียกพวก การ์ด หรือกลุ่มที่ใช้จักรยานยนต์ว่า “พวกกลุ่มตลาดล่าง” ซึ่งส่วนใหญ่กลุ่มนี้ เพิ่งเข้ามาชุมนุมหลังจาก ที่ ทอน ช่อ บูด ออกมาตั้งกลุ่มก้าวหน้า และเริ่มมีการใช้คำหยาบโลน และ ความรุนแรงมากขึ้น

3.กลุ่มเสื้อแดง ที่ออกมาชุมนุมหลังสุดในรุ่น ตู่ เต้น และ บก.ลายจุด นั้น พวกตลาดบนก็เรียกพวกนี้ว่า "พวกตลาดล่าง" เช่นเดียวกัน

4.พวกที่ชุมนุมตามเวลาอยู่ ตามหน้าศาล ตามหน้าคุก ฯลฯ ถูกเรียกว่า “กลุ่มลูกจ้าง” บ้าง หนักไปอีกก็ถูกเรียกว่า “กลุ่มหุ่นฟาง” ทั้งไม่มีสมองและไร้ประโยชน์ทำนองนั้น

5.กลุ่มที่เป็นสปอนเซอร์ คอยยั่วยุเด็ก โดย work from home นั้น ถูกเรียกว่าเป็น “ชนชั้นศักดินา 3 นิ้ว”

สรุปแล้วเกิดมาในรุ่นนี้ไปร่วมกลุ่มอะไรเข้า ก็ถูกแบ่งเกรด เพื่อบ่งบอกตัวตนทุกฝ่ายไป ไม่มีละเว้นครับ เขียนมาเพื่อว่าไปฟังเยาวชนคนรุ่นหลังๆ คุยกันจะได้รู้เรื่อง

การแยกแยะกลุ่มนั้นทำละเอียดลงไปอีก เช่น กลุ่มพ่อแม่มีลูกมาก มีลูกน้อย แต่ไม่อยากเอามาเขียนไว้ครับ ฟังแล้วก็ สนุกดี มันบ่งบอกว่า นอกจากผู้ใหญ่จะตกรุ่นตามไม่ทันแล้ว แม้แต่เด็กๆด้วยกันเองก็ยังงงๆอยู่เลยครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เครือข่ายกัญชา' ประกาศเลิกม็อบหน้าทำเนียบฯแล้ว

ความคืบหน้าเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ที่นำโดยนายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายฯ ที่ได้มาปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณเชิงสะ

คปท.ลุ้นศาลคุ้มครองชั่วคราว เล็งหาที่ชุมนุมใหม่เอาแม้วเข้าคุก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ​ บริเวณใกล้ทำเนียบรัฐบาล ถึงความเคลื่อนไหว การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) และ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้อง

'นันทเดช' เผยเรื่องเก่ากำลังย้อนกลับมา เครือข่ายทักษิณ ทุจริต รัฐประหาร

พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ(ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ "เรื่อ