มุมมองท่านผู้ชม 'เทพไท' ชี้รายการ คุยกับเศรษฐา ไม่ปัง แนะนำปรับด่วน

21 ก.ค. 2567 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราชหลายสมัย ได้โพสต์ข้อเขียนแนะนำดูแบบ รายการสนทนาประสาสมัคร

ผมได้ติดตามรายการ คุยกับเศรษฐา ในช่วงเช้าวันเสาร์ ซึ่งเห็นว่าเป็นการจัดรายการแบบขอไปที ไม่ได้เอาจริงเอาจัง เหมือนกับรายการนายกฯพบประชาชน ของนายกรัฐมนตรีคนอื่นๆ ที่มีความจริงจัง เต็มใจจัด แต่ของนายกฯเศรษฐา เหมือนกับการจัดแบบขัดไม่ได้ หรือเหมือนกับใครบังคับให้มีรายการนี้ขึ้นมา จึงทำให้รายการจืดชืด ไม่น่าสนใจ อาจจะมาจากเหตุผล คือ

1.เป็นรายการบันทึกเทป เป็นรายการแห้ง ไม่น่าลุ้นเหมือนกับรายการสดจริงๆ

2.เรื่องที่นำมาพูดคุย เหมือนการแถลงผลงาน หรือชี้แจงโครงการที่รัฐบาล จะทำต่อไป

3.เนื้อหาไม่ใช่ประเด็นการเมืองร้อน ไม่เป็นที่สนใจของสื่อมวลชน จะนำไปขยายผลต่อ

4.รูปแบบของรายการนั่งคุยกัน 2 คนกับพิธีกร แบบเดิมๆจำเจ

5.สถานที่ทำเนียบรัฐบาล จัดฉากแบบเดิมๆ ไม่มีการเปลี่ยนบรรยากาศของรายการ

6.ใช้พิธีกรที่ไม่ได้เป็นบิ๊กเนม ไม่ใช่คนดัง เป็นที่สนใจของประชาชน

ในฐานะที่เป็นผู้ติดตามสถานการณ์การเมือง และเห็นรายการนายกพบประชาชน ของนายกรัฐมนตรีที่ผ่านมาหลายคน ตั้งแต่ยุคนายทักษิณ ชินวัตร นายสมัคร สุนทรเวช นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แต่รายการนายกพบประชาชน ที่สื่อมวลชนและประชาชนติดตามมากที่สุด น่าจะเป็นรายการนายกพบประชาชน ที่ใช้ชื่อรายการว่า สนทนาประสาสมัคร ของนายสมัคร สุนทรเวช

จึงอยากจะแนะนำให้คุณเศรษฐา ไปศึกษาและดูการจัดรายการนายกพบประชาชน ของนายสมัคร สุนทรเวช เป็นแบบอย่าง ซึ่งเป็นรายการสดและเป็นประเด็นเกี่ยวกับสถานการณ์ร้อน เพราะนายสมัครจะใช้ข้อมูล จากการอ่านหนังสือพิมพ์ทุกเช้า ตอนนั่งรถไปออกรายการ เมื่อมีประเด็นในหน้าหนังสือพิมพ์เป็นที่น่าสนใจ และกระทบต่อการทำงานของรัฐบาล นายสมัครก็จะใช้โอกาสจัดรายการนายกพบประชาชน ชี้แจงและตอบโต้ทันที

จึงทำให้รายการเป็นที่สนใจของประชาชน และสื่อมวลชน ที่รอติดตามข่าวว่า เช้าวันนี้นายกฯสมัคร จะพูดเรื่องอะไร และจะตอบโต้ใครบ้าง จึงทำให้รายการนายกฯสมัครพบประชาชน โด่งดัง และเป็นที่นิยมของประชาชนโดยทั่วไป ซึ่งแตกต่างกับรายการคุยกับเศรษฐา ของนายกฯเศรษฐา ทวีสิน ที่จัดแบบแห้งๆจืดๆ ไม่เป็นที่น่าสนใจของประชาชนและคอการเมืองเท่าที่ควร

ในฐานะที่เป็นแฟนการเมืองและขาประจำติดตามความเคลื่อนไหวของคุณเศรษฐา จึงขอแนะนำด้วยความหวังดี อยากให้รายการ“คุยกับเศรษฐา” เป็นที่นิยมของประชาชนให้มากที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

เทพไท จับไต๋ 'ทักษิณ' ลงพื้นที่งานบุญ แฝงลงพื้นที่การเมือง แนะเข้าพิธีบวชล้างกิเลส

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” ก่อนช่วยงานรัฐบาล แนะ ทักษิณ บวช ทำบุญใหญ่ ตั้งฉายา “ทักษิโณ ภิกขุ”

ใครโกหก! ‘เทพไท’ ยก ’เสรีพิศุทธ์’ คนจริง ขอออกมายืนยันพบ ‘ทักษิณ’ ชั้น14 อีกครั้ง

หากจะให้วิเคราะห์จากคำตอบ ที่ออกจากปากคุณทักษิณแบบสั้นๆ คิดว่าเรื่องนี้เป็นความจริงสูงมาก คุณทักษิณไม่กล้าสัมภาษณ์ยาวกว่านี้ จึงพูดตัดบทแล้วเดินหนีผู้สื่อข่าวไป

ปมขัดแย้งภายในเพื่อไทย บทพิสูจน์ภาวะผู้นำ 'อุ๊งอิ๊ง'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย : บทพิสูจน์ภาวะผู้นำของอุ๊งอิ๊ง

ถอดบทเรียนเลือกตั้งอังกฤษกับไทย ‘ก้าวไกล’ อาจแลนด์สไลด์ครั้งต่อไปได้!

จากผลการเลือกตั้งของประเทศอังกฤษ ทำให้หลายคน ได้วิเคราะห์ผลการเลือกตั้งของประเทศอังกฤษ เชื่อมโยงกับการเมืองของประเทศไทย