'วรงค์' ชี้อีกไม่นานคงถึงเวลารีเซ็ตประเทศไทย


20 ก.ค.2567 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กว่า ประเทศไทยวันนี้จะไปต่ออย่างไร

วันนี้ประเทศไทย มองไปทางไหนก็มีปัญหา แม้แต่รัฐบาลเศรษฐา ที่ปล่อยให้นักโทษเทวดา ใช้อำนาจเหนือกฏหมาย อยู่ชั้น14 โรงพยาบาลตำรวจ จนสังคมมองว่า ไม่ยอมติดคุกสักวัน แถมยังมาเย้ยสังคมว่า ถูกยัดข้อหา ทั้งๆที่ตนเองยอมรับผิด สำนึกผิด

ที่ซ้ำร้าย เมื่อครบกำหนดที่จะได้รับใบปล่อยตัว หรือ ใบบริสุทธิ์ ก็พยายามสร้างราคาว่า จะมาช่วยงานรัฐบาล เขาคงลืมคิดไปว่า วันนี้ไม่ใช่ 20ปีที่ผ่านมา ราคาตัวเองตกไปมาก แต่ไม่รู้ตัวเอง ว่าตัวเองจะทำให้รัฐบาลเศรษฐา พังเร็วขึ้น

เมื่อหันมาดูฝ่ายค้าน ทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล ประชาชนมองว่า ชกไม่สุดหมัด การตรวจสอบเรื่อง นักโทษเทวดาก็ไม่สุดหมัด การตรวจสอบเรื่องทุจริตก็ไม่เต็มที่ วันๆก็จ้องแต่นิรโทษกรรมมาตรา112 สังคมมองว่า ใช้สิทธิเสรีภาพสุดโต่ง จนเป็นอันตรายต่อความมั่นคง ต่อสถาบันเบื้องสูง

เมื่อมองไปที่สว. แทบจะไม่ต้องพูดถึงที่มา เพราะเจตนารมณ์ตามรัฐธรรมนูญ สว.ต้องเป็นกลางทางการเมือง และไม่อยู่ภายใต้อาณัติ ของพรรคการเมือง แต่ทุกคนก็รับรู้ว่านี่คือ สภาฮั้วที่ถูกพรรคการเมือง ฮั้วกันขึ้นมา การที่สว.ฮั้วโดยพรรคการเมือง ความหวังที่สว.จะเห็นชอบตั้ง กกต. ปปช. ศาลรัฐธรรมนูญ องค์กรอื่นๆเพื่อตรวจสอบรัฐบาลและส.ส. ก็แทบไม่มีความหมาย

ยังไม่ต้องนับถึงกกต.หรือป.ป.ช.ขณะนี้ ขนาดกกต. ตอนนี้ที่จัดการเลือกสว. สังคมรับรู้ว่า มีบุคคลจำนวนไม่น้อย ที่มีคุณสมบัติไม่เหมาะสม หรือบางคนใช้เอกสารเข้าข่ายหลอกลวง การเลือกตั้งที่ไม่สุจริต ประชาชนรู้แต่กกต.ไม่รู้ หรือแม้แต่ป.ป.ช. ที่นักโทษบางคนบอกว่า ไปวิ่งเต้นป.ป.ช.ได้

สรุปแล้วยังมองไม่เห็น อนาคตประเทศไทย อีกไม่นาน คงถึงเวลาที่จะต้องรีเซ็ต ประเทศไทยทั้งระบบ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา

ชี้ 'ทักษิณ' พ้นโทษ 'เศรษฐา' จะมีความทุกข์อย่างมากที่สุด

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ช่วงหนึ่งถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม บอกทักษิณ ชินวัตร พ้นโทษแล้วสามารถช่วยงานรัฐบาล และเป็นสมาชิกพรรคการเมืองได้นั้น

ชิงประธานวุฒิสภาระอุ! 30 สว.ปิดตึกหรูชั้น 7 แสดงพลัง

สภาสูงระอุ ชิงเก้าอี้ ปธ.วุฒิสภา-รองประธานฯ เดือด สว. 30 คน ตบเท้าแสดงพลัง ปิดชั้น 7 ตึกหรูรัชดาฯ คุยกันสี่ชั่วโมง ดัน”บุญส่ง-อดีตกกต.”สู้สว.สีน้ำเงิน พร้อมตั้ง”กลุ่มสว.อิสระ” บ้านใหญ่บุรีรัมย์ เคาะจบวันอาทิตย์นี้เอาใคร “มงคลหรือบิ๊กเกรียง” สะพัด ล็อกโผเก้าอี้ประธานกมธ.เกรดเอหมดแล้ว