'รพ.ตำรวจ' เตะถ่วง! ไม่ยอมส่งเวชระเบียน 'ทักษิณ' ให้ ป.ป.ช.

19 ก.ค. 2567 – นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ชวนคุยเรื่องคุณทักษิณ กับกระบวนการยุติธรรม

ความจริงผมวางมือ และถอดหัวโขน จากการเป็นนักการเมืองมาเป็นนักกฎหมายแล้ว แต่บางท่านยังติดใจว่า ทำไมผมยังไปร่วมกิจกรรมกับเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) และคณะ ที่ติดตามเรื่องคุณทักษิณ กรณีชั้น 14 รพ.ตำรวจ อยู่อีก

เรื่องคุณทักษิณไม่ใช่เรื่องการเมือง แต่เป็นเรื่องกฎหมาย ก็ชี้แจงอย่างนี้นะครับ

1.ถ้าท่านคิดว่า คุณทักษิณป่วยปางตายจริงๆ จึงไม่ควรติดคุกเลยแม้แต่วันเดียว เชิญท่านสำราญบานใจ กับการก่นด่าผมไปได้เลย เพราะแสดงว่าเรื่องนี้ผมนำมาทำเป็นการเมือง ผมผิด เชิญด่าผมได้

2.แต่หากท่านยังไม่สนิทใจนักว่า คุณทักษิณ ป่วยหนักถึงขนาดใน 1 ปี ไม่ติดคุกเลยแม้แต่วันเดียวจริงๆ หรือ ท่านควรสนับสนุนผมและคณะในการพิสูจน์ความจริงและหาคำตอบ

3.ผมจึงอยากชวนคุยกับ ผู้อ่าน 2 กลุ่ม

-หากท่านเป็นประชาชนทั่วไป ท่านเพียงนั่งดู และให้กำลังใจน้องๆ คปท. อาจสนับสนุนทรัพย์ในการต่อสู้บ้าง ผมก็ขอบคุณแล้ว

-แต่หากท่านเป็นนักกฎหมายที่เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ และรับเงินเดือนจากรัฐ เช่น ตำรวจ, อัยการ, ผู้พิพากษา, ป.ป.ช. และองค์กรอิสระต่างๆ ที่บังคับใช้กฎหมาย ท่านนั่งดูอย่างเดียวหรือครับ ในขณะที่ท่านรับเงินเดือนจากภาษีอากรของประชาชน นำไปเลี้ยงดูครอบครัวทุกเดือน ถ้าท่านคิดว่า กระบวนการยุติธรรมมันบิดเบี้ยวแล้ว ผมอยากให้ท่านช่วยกัน“คิด“ และนำกระบวนการที่สุจริตและเที่ยงธรรมกลับคืนมา ถ้าท่านนั่งดูอย่างเดียว ท่านเอาเปรียบผมนะ

ส่วนท่านที่เป็นทนายความ ผมก็ประกอบวิชาชีพทนายความ ทนายความไม่รับเงินเดือนจากภาษีอากรของประชาชน มีความเป็นอิสระทางกฎหมาย แต่ทนายความไม่ออกมาต่อสู้เพื่อรักษาระบบยุติธรรมเลย เราจึงเห็นว่า มีทนายความถุงขนมบ้าง มีทนายความที่วิ่งเต้นคดีบ้าง ทนายความหิวแสงบ้าง ทนายความจึงเป็นวิชาชีพที่ถูกดูถูก-ดูแคลน จากสังคมตลอดมา อย่าว่าคนอื่นเลย ผมที่เป็นทนายความก็รังเกียจทนายความเหล่านี้จนไม่อยากเข้าใกล้

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา ผมไปที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เจ้าหน้าที่เขาก็บ่นว่า รพ.ตำรวจ เตะถ่วง ไม่ยอมส่ง “เวชระเบียน” ของคุณทักษิณ แต่เอาเถอะเรื่องนี้มีจุดจบแน่ คอยดู

ผมไม่ทำเรื่องเหล่านี้ก็ได้นะ ผมอยู่สบายดีเสียอีก ไม่ต้องเสียเงินเสียทอง ไม่ต้องเสียค่าตั๋วเครื่องบินขึ้นไป กทม.เดือนละตั้งหลายครั้ง แต่แก้ไม่หาย ผมเป็นคนอย่างนี้ เป็นไม้แก่ที่ดัดยากแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ! ขืนรวมความผิด 'ม.112-110'

'คารม' เตือน 'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ ขืนรวมความผิด 'ม.112-110' ส่อขัดรัฐธรรมนูญ ยิ่งเพิ่มขัดแย้ง แนะผู้ถูกกล่าวหาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม พิสูจน์ความบริสุทธิ์ตัวเอง

คปท.ลุ้นศาลคุ้มครองชั่วคราว เล็งหาที่ชุมนุมใหม่เอาแม้วเข้าคุก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ​ บริเวณใกล้ทำเนียบรัฐบาล ถึงความเคลื่อนไหว การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) และ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้อง