'พีระพันธ์ุ' เตรียมเสนอมาตรการลดค่าไฟ-พลังงาน ตามข้อสั่งการนายกฯ เข้าครม.สัปดาห์หน้า

18 ก.ค.2567 - เมื่อเวลา 14.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า จะคุยกับนายพีระพันธุ์ ให้หามาตรการ ลดค่าไฟ และนำเข้าสู่ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้า ว่า ตอนนี้เราก็ดำเนินการอยู่แล้ว ซึ่งที่ผ่านมา ตนไม่ได้อยู่หลายวัน บังเอิญเดินทางไปประเทศซาอุดิอาระเบีย โดยมีปลัดกระทรวงพลังงานเดินทางไปด้วย เพื่อที่จะเจรจาเกี่ยวกับเรื่องพลังงาน จึงไม่มีคนประสานงานกับทางนี้  แต่ก่อนที่ตนจะเดินทางไปก็ได้มอบนโยบายไว้หมดแล้ว  โดยวันพรุ่งนี้ ตนจะพูดคุยกับทาง คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ถึงรายละเอียดต่างๆ

เมื่อถามว่ามาตรการต่างๆ จะสามารถนำเข้าสู่ที่ประชุมครม. ได้ในวันอังคารหน้าเลยหรือไม่ นายพีระพันธ์ุ  กล่าวว่า ตนก็ต้องเสนออยู่แล้ว เป็นเรื่องที่เราต้องทำและรายงานให้นายกรัฐมนตรีทราบถึงความคืบหน้า ซึ่งเราก็จะพยามแก้ไขปัญหาให้ได้

เมื่อถามว่ามาตรการที่จะนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีนั้นจะเป็นเรื่องการแก้ไขปัญหาค่าไฟ หรือด้านพลังงานอื่นๆ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า พรุ่งนี้จะคุยกับกกพ.เรื่องของค่าไฟฟ้าก่อน ส่วนด้านพลังงานก็กำลังดำเนินการอยู่ ซึ่งตนได้เคยบอกแล้วว่าเรื่องของพลังงาน ปัญหาอยู่ที่กฎหมาย ตอนนี้ดำเนินการใกล้เสร็จแล้ว ทั้งนี้ก็จะชี้แจงกับนายกรัฐมนตรีว่า ทางกระทรวงพลังงานกำลังทำอยู่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์' เผยตรึงราคาค่าไฟที่ 4.18 บาท ซัดคนปล่อยข่าวหวังให้ประชาชนเข้าใจผิด

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน กล่าวกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะปรับขึ้นค่าไฟ 6 บาทต่อหน่วย ว่า จากการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ข้อยุติว่าจะตรึงค่าไฟไว้ที่ 4.18 บาท ส่วนจะตรึงกี่เดือนนั้น ต้องพิจารณาตามราคาตามค่าเอฟทีที่ปรับทุก 4 เดือน จึงต้องมาดูตรงนี้ด้วย ถ้ามีการปรับลดลง

รทสช. จัดโครงการ 'เลือดรวมไทย' บริจาคโลหิต 72,000 ซีซี ถวายเป็นพระราชกุศล

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ส

'พีระพันธุ์' วอนม็อบรถบรรทุก ขอให้ใจเย็นรออีกหน่อย จะได้ใช้น้ำมันราคาถูก

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน กล่าวถึงสถานการณ์ราคาน้ำมันในตลาดโลกช่วงครึ่งหลังของปี 2567

รทสช. ดี๊ด๊า ‘นิด้าโพล’ เผยคะแนนนิยม ‘พีระพันธุ์’ มาอันดับ 4 ลั่นDNAลุงตู่สู้ทุกปัญหา

‘ธนกร’ ปลื้ม นิด้าโพลเผยเสียงประชาชนไว้วางใจ ‘รทสช.-พีระพันธุ์’ ความนิยมมาอันดับ 4  ชี้ 10 เดือนร่วมรัฐบาล ลุยทำงานเต็มที่ ตอกย้ำ อุดมการณ์DNA ลุงตู่ สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง เชื่อ พลังเงียบจับตาผลงานจ่อเทคะแนนให้

'พีระพันธุ์' วอนม็อบรถบรรทุก รอร่างกฎหมายเข้าสภาฯ เปลี่ยนรูปแบบคิดราคาน้ำมัน

นายพีระ​พันธุ์​ สาลี​รัฐ​วิภาค ​รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.พลังงาน กล่าวถึงกรณีสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ประกาศเตรียมระดมพลผู้ประกอบการรถบรรทุกจัดคาราวานเพื่อนขบวนรถบรรทุกทุกภูมิภาค เข้ากรุงเทพฯในวันที่ 3 ก.ค.

'พีระพันธุ์' นำลูกพรรคดูหนัง 2475 รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ ย้ำจุดยืนไม่นิรโทษคดี 112

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมด้วย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายหิมาลัย ผิวพรรณ ผู้อำนวยการพรรค และสมาชิกพรรค