'หมอวรงค์' ชี้กรณี 'ใบบริสุทธิ์-ใบปล่อยตัว'

18 ก.ค.2567 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กว่า#ใบบริสุทธิ์หรือใบปล่อยตัว

พี่น้องประชาชนคงสับสน ที่ทางราชฑัณท์ จะออกใบบริสุทธิ์ให้กับนักโทษเทวดา หลังจากครบกำหนดคุมประพฤติ

ความจริงแล้วเอกสารชิ้นนี้คือใบสุทธิ เพื่อยืนยันว่าติดคุกครบแล้ว แต่เจ้าหน้าที่เรือนจำ ชอบเรียกใบนี้ว่า "ใบปล่อยตัว" มีช่วงหลังมาเรียก "ใบบริสุทธิ์"

เอกสารนี้จะออกให้ ผู้ต้องขังทุกคนที่ติดคุกครบแล้ว และผู้ต้องขังสามารถ เอาไปต่อใบขับขี่ บัตรประชาชนที่ขาดต่ออายุได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพราะตัวเองต้องอยู่ในคุก

ดังนั้นการออกใบปล่อยตัว หรือใบบริสุทธิ์จึงเป็นเรื่องปกติ ไม่ใช่เรื่องพิเศษ อย่างน้อยเอกสารชิ้นนี้ ก็จะยืนยันว่า นักโทษรายนี้มีความผิดอะไร ถูกตัดสินจำคุกด้วยเหตุอะไร นานเท่าไร

ส่วนการที่นักโทษบางราย จะไปรับตำแหน่งทางการเมือง บางตำแหน่งนั้นเป็นได้ แต่สมควรหรือไม่ เพราะเคยอ้างว่าจะกลับมาเลี้ยงหลาน จึงขึ้นกับจิตสำนึก ของคนคนนั้น

แต่ที่แน่ๆ พวกจำคุกคดีทุจริต หมดสิทธิ์เป็นส.ส. สว. รัฐมนตรี และนายกรัฐมนตรี เพราะรัฐธรรมนูญห้ามไว้ จึงไม่แปลกที่คนพวกนี้ จะมาร่างรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับ เสียเงินประชาชนนับหมื่นล้านบาท ก็เพื่อช่วยให้คนบางคนเท่านั้น กลับมาเป็นนายกได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตรรกะวิบัติ! 'ไทยภักดี' ซัดรัฐบาล แจงเหตุขายชาติไม่เนียนพอ

นายทศพล พรหมเกตุ เลขาธิการพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีที่นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ชี้แจงประเด็นนโยบายให้ต่างชาติเช่าที่ดิน 99 ปี

'หมอวรงค์' จวกยับเจ้าของคอก-พวกแพ้เลือกสว. แล้วโทษรัฐประหาร

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี แสดงความเห็นเกี่ยวกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา(สว.) เป็นกระบวนการที่ผูกโยงกับพร

ฟ้องผิดศาล! 'หมอวรงค์' ไล่ 'ทักษิณ' ไปประเทศสารขัณฑ์

นพ.วรงค์ เดชวกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงกรณีนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

'หมอวรงค์' เคลื่อนไหวหลัง 'ทักษิณ' ส่งทนายฟ้องเรียก 100 ล้านบาท!

สืบเนื่องจาก กรณีนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความผู้รับมอบอำนาจ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยื่นฟ้อง นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาท

'วรงค์' สวนลิ่วล้อนักโทษ กล่าวหาเป็นคนโกหก

ผมในฐานะประชาชน ต้องกราบขอบพระคุณคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม(ก.ต.) ที่เสนอให้ท่านประธานศาลฎีกา แต่งตั้งคณะกรรมการ สดับตรับฟังข้อเท็จจริง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงตามขั้นตอน