'นิพิฏฐ์' นัดอีก 1 เดือน เจอกันหน้าป.ป.ช.

18 ก.ค.2567 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า เมื่อวาน (17 กค.2567) ผมไปติดตามการดำเนินการของป.ป.ช.กรณี คปท.และภาคประชาชน ยื่นขอให้ป.ป.ช.ไต่สวนกรณีการป่วยของคุณทักษิณ ที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ ว่าป่วยรุนแรงถึงขนาดไม่ต้องอยู่ในคุกแม้แต่วันเดียวได้หรือเปล่า

-ได้ความจากท่านผู้ช่วยเลขาธิการป.ป.ช. ว่า ได้มีการสอบพยานไปแล้วประมาณ 20 ปาก ค่อนข้างครบถ้วนแล้ว เหลือประเด็นเดียวคือ “หลักฐานเวชระเบียน” การป่วยของคุณทักษิณ ที่รพ.ตำรวจไม่ยอมส่ง

-จากการพูดคุยกัน ทางเจ้าหน้าที่จะส่งหนังสือเตือนไปอีก 2-3 ครั้ง ถ้าไม่ส่งก็จะเสนอคณะกรรมการป.ป.ช. ดำเนินคดีอาญาผู้ครอบครองเอกสาร คปท. และคณะ จึงคิดว่า นับจากนี้อีก 30 วัน เราจะไปทวงคำตอบที่ป.ป.ช.

-ท่านใดที่อยากเห็นความโปร่งใส,ความยุติธรรม, ความเท่าเทียม ในกระบวนการยุติธรรม อีก 1 เดือน เจอกันหน้าป.ป.ช.

-อนึ่ง งานนี้ ไม่ต้องการกำลังใจ ขอเพียงให้มาพบกันหน้าปปช.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คปท.ลุ้นศาลคุ้มครองชั่วคราว เล็งหาที่ชุมนุมใหม่เอาแม้วเข้าคุก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ​ บริเวณใกล้ทำเนียบรัฐบาล ถึงความเคลื่อนไหว การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) และ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้อง

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 31: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

ผู้เขียนขอหยิบยกรายงานจากสถานทูตอื่นๆที่มีต่อเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองต่อจากตอนที่แล้ว โดยผู้เขียนได้คัดลอกมาจากหนังสือ

แกนนำ คปท. เผยเหตุยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลแพ่งให้เลิกชุมนุม มีข้อเท็จจริงที่ศาลอาจไม่ทราบ

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษา ประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ศาลแพ่งสั่งให้ คปท.เลิกชุมนุม เราเคารพคำสั่งศาลครับ เพียงแต่ว่าข้อเท็จจริงหลายประเด็นผิดจากความเป็นจริง ศาลท่านอาจจะไม่ได้รับทราบ

แกนนำ คปท. เตรียมยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลแพ่งให้เลิกชุมนุม

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำ เครือข่ายนักศึกษา ประชาชนปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) ให้สัมภาษณ์หลังศาลแพ่ง มีคำสั่งให้ คปท. และ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน(ศปปส.) ยุติการชุมนุมบริเวณเชิงสะพาน