'จักรพล' การันตี 6 ศพเวียดนามไม่กระทบการท่องเที่ยวไทย!

ผช.รมว.ท่องเที่ยวฯ เชื่อมั่นเหตุการณ์เสียชีวิตหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติจะไม่กระทบภาพลักษณ์ท่องเที่ยวไทย

18 ก.ค.2567 - นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวระหว่างมาเป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันวิ่งเทรลเมเจอร์ระดับโลกรายการ HOKA CHIANG MAI THAILAND BY UTMB@ 2024 ที่จะมีขึ้น 5-8 ธันวาคมปีนี้ ซึ่งเป็นรายการสำคัญที่นักวิ่งจากทั่วโลกให้ความสนใจอย่างมากเพราะขนาดนี้นักกีฬาต่างประเทศจองตั๋วเข้าร่วมมากกว่า 70% คาดว่า จะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ร่วมหมื่นรายและเกิดเม็ดเงินสะพัดกว่าพันล้านบาท ถือเป็นนโยบาย Sports tourism ที่รัฐบาลกำลังขับเคลื่อนให้เกิดเม็ดเงินเข้าประเทศอีกด้านหนึ่ง โดยรายการนี้จัดมาเป็นครั้งที่ 5 ครั้งนี้มีการเปลี่ยนจากชื่อ DOI INTHANON THAILAND BY UTMBe เป็น HOKA CHIANG MAI THAILAND BY UTMB@ และได้ปรับเปลี่ยนบริเรณการจัดงานมาไว้ ณ สวนองค์การบริหารจังหวัดเชียงใหม่(หนองเขียว) ซึ่งจะช่วยการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาของประเทศไทยและยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของท้องถิ่นอีกด้วย

นายจักรพลยังกล่าวถึงเหตุการณ์ฆาตกรรมหมู่นักท่องเที่ยว 6 รายที่ย่านราชประสงค์ซึ่งหลายฝ่ายมีข้อกังวลนั้นเชื่อว่า เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการตามขั้นตอนและน่าจะมีรายละเอียดชัดเจนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญเรื่องนี้ แต่ก็เชื่อมั่นว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยวไทย หลังจากนี้การกระตุ้นเศรษฐกิจจากกิจกรรมท่องเที่ยวถือเป็นหัวใจสำคัญ จังหวัดเชียงใหม่ถือเป็นเมืองท่องเที่ยวหลักที่พยายามจะให้เกิดกิจกรรมทุกสัปดาห์ดังนั้นความเชื่อมั่นเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินจึงเป็นความสำคัญอันดับแรก แต่ด้วยศักยภาพ และความพร้อมที่มีอยู่ก็ไม่น่าจะเป็นข้อกังวลใดๆ ซึ่งจากข้อมูลสะท้อนของกลุ่มผู้ประกอบการและเอเจนซี่ก็ยังมีกระแสตอบรับในเชิงบวกเพิ่มขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เครือข่ายประชาสังคมฯ ยื่นหนังสือจี้ถก 'กาสิโนคอมเพล็กซ์' ให้รอบด้าน

เครือข่ายประชาสังคมฯ ยื่น กมธ.วิสามัญสถานบันเทิงครบวงจร หวังสภาพิจารณาอย่างรอบด้าน ลั่นคนเสียผลประโยชน์ที่แท้จริงคือ ปชช. ด้าน 'จักรพล' ย้ำ กิดการจ้างงานแน่

ศธ. แจงชัดหลังออกแนวทางหักหนี้ครูทั่วประเทศ สวัสดิภาพครูตอนแก่ เงินเหลือแน่ ๆ “เพิ่มพูน” คอนเฟิร์ม

13 กุมภาพันธ์ 2567 – นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ และ โฆษกกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า จากความเข้าใจคลาดเคลื่อนในการนำเสนอหัวข้อข่าว เรื่องการหักเงินบำเหน็จบำนาญแก้ไขปัญหาหนี้สินครู โดยอาจทำให้เข้าใจผิดเกี่ยวกับการหักหนี้จากเงินบำนาญ และเกรงว่าจะไม่มีเงินเหลือใช้หลังเกษียณนั้น

มั่นใจดันเชียงใหม่สร้างรายได้ท่องเที่ยวปีนี้ทะลุ 2 แสนล้าน!

รองเลขาธิการนายกฯตรวจความพร้อมมาตรการรองรับนักท่องเที่ยวเชียงใหม่มั่นใจดันรายได้ทะลุเดือนละ 2 หมื่นล้าน ทั้งปีทะลุ 2 แสนล้านบาท

'สส.เพื่อไทย' โวยสื่อบิดเบือน ชี้ตม.สุวรรณภูมิแน่นขนัด ทำให้ขายหน้าเพราะระบบไม่มีประสิทธิภาพ

'สส.เพื่อไทย' โวยอัดสื่อบิดเบือน จวกรัฐไม่วางแผนรับมือนักท่องเที่ยวจนด่านตม.สุวรรณภูมิแน่นขนัด ทำให้ขายหน้าเพราะการวางระบบที่ไม่มีประสิทธิภาพ ไม่รีบแก้ไข ประชาชนและนักท่องเที่ยวต้องเดือดร้อน

ส.ส.เพื่อไทย ซัด ‘บิ๊กตู่’ ลอยแพคนเชียงใหม่ไร้น้ำยาแก้ฝุ่นพิษ ปล่อย ปชช.ตายผ่อนส่ง

ส.ส.เพื่อไทยชี้ปัญหาเรื่องหมอกควันพิษที่เชียงใหม่ ขึ้นไปสูงเป็นอันดับที่ 1 ของโลก แม้จะมีการนำเสนอปัญหา จี้ให้รัฐบาลให้คำตอบถึงแนวทางแก้ปัญหา แต่ไร้คำตอบที่ชัดเจนว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร