เจอกับตัว! นายกฯ ลั่นน่าเกลียดมาก เฟกนิวส์ไร้ราคา เชื่อทุกคนรู้อยู่แล้วเรื่องอะไร

“เศรษฐา” เผยวงหารือรมต.เพื่อไทย กำชับการทำงานทั่วไป พร้อมขอ “รมว.ดิจิทัล” แก้ปัญหาเฟกนิวส์น่าเกลียดผุดเพียบ ไม่ตอบเป็นเรื่องการเมืองหรือไม่ แต่เชื่อทุกคนรู้อยู่แล้วเป็นเรื่องอะไร ไม่อยากให้ราคา

16 ก.ค.2567 - เมื่อเวลา 12.30 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ ก่อนการประชุมครม. มีรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทยเข้าพบ ได้มีการหารือหรือกำชับประเด็นอะไรพิเศษหรือไม่ ว่า เมื่อเช้ามีรัฐมนตรีหลายท่านมาแต่เช้าจึงได้ไปพบและพูดคุยกันในเรื่องต่างๆ ซึ่งเท่าที่ได้มีการพูดคุยกับ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง ซึ่งกำกับดูแลกรมธนารักษ์ จึงได้กำชับให้ลงพื้นที่ให้บ่อยมากขึ้น ถึงแม้ที่ผ่านมาแม้จะลงอยู่แล้วก็ตาม ก็อยากให้ลงพื้นที่เพิ่ม จากนั้นก็ได้พบกับนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ก็ได้พูดคุยกันถึงเรื่องการลงพื้นที่เช่นเดียวกัน รวมทั้งให้ดูแลในเรื่องของเฟกนิวส์ ซึ่งช่วงนี้มีเยอะเหลือเกิน ก็ได้มีการกำชับลงไป

นายกฯ กล่าวว่า ส่วนการพบกับ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ได้พูดคุยกันเรื่องทั่วไป เป็นการตามเรื่องโครงการต่างๆของกระทรวงการคลังที่ท่านกำกับดูแลอยู่ เนื่องจากเราจะมีการพูดคุยกับรัฐมนตรีจากกระทรวงการคลังทั้ง 3 ท่าน บวกกับอธิบดีที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการจัดหารายได้ในวันวันศุกร์ที่ 19 ก.ค.นี้ โดยได้ให้โจทก์ไปว่าเราจะมีการพูดคุยเรื่องอะไร ส่วนใหญ่เป็นเรื่องการติดตามงานธรรมดาไม่ได้มีอะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่าในเรื่องปัญหาเฟกนิวส์ที่นายกรัฐมนตรีเป็นห่วงปัจจุบันมีเรื่องใดที่น่ากังวล อยู่ในโหมดการเมืองหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า “ ไม่ทราบเหมือนกัน แต่เป็นเฟกนิวส์ที่น่าเกลียดมาก มันไม่เป็นความจริง และปัจจุบันสังคมก็ถูกชี้นำในทางที่ผิดเยอะเหลือเกิน ปัญหาก็เยอะอยู่แล้ว ตรงนี้จึงได้กำชับรัฐมนตรีก่อนการประชุม ครม.ไปแล้ว” ผู้สื่อข่าวถามว่าเฟกนิวส์ที่น่าเกลียดที่สุดนั้นคืออะไร นายกฯ กล่าวว่า มีหลายอย่างมาก แต่อย่าไปให้ราคาตรงนั้นเลยดีกว่า เดี๋ยวจะเป็นการไปช่วยขยายผลในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งตนเชื่อว่าทุกคนรู้อยู่แล้วว่าเป็นเรื่องอะไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าวนายกฯได้เดินทางกลับขึ้นไปยังห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยมีรายงานว่า นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม และนายจุลพันธ์ ขึ้นไปหารือต่อ นอกจากนี้ยังมี นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รมว.การต่างประเทศ ได้ขึ้นไปรอพบนายกฯ ด้วยเช่นกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ยังไม่เคาะซื้อเรือดำน้ำ รอความชัดเจนข้อตกลงตอบแทนการค้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการแก้ไขสัญญาเรือดำน้ำเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์จีน รุ่น CHD620 ได้มีการพูดคุยกับ นายจักรพงษ์ แสงมณี รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แล้วหรือยัง

นายกฯ เผยให้เวลาลงทะเบียน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' 1 เดือนครึ่ง ชี้แจงเพิ่มเติม 24 ก.ค.นี้

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตเปิดลงทะเบียนได้ในวันที่ 1 ส.ค. นี้ แสดงว่ามีความก้าวหน้าและมีความพร้อมแล้วใช่หรือไม่

ชื่นมื่น! ดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาล ไร้เงา 'ประวิตร-พัชรวาท'

บรรยากาศงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งมีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยง เพื่อกระชับความสัมพันธ์ของพรรคร่วมฯ ซึ่งเป็นการจัดงานครั้งที่ 3 โดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาถึงเป็นคนแรก

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะแหล่งที่มาเงิน 4.5 แสนล้าน ไม่ง้อ ธ.ก.ส. ชง ครม. 23 ก.ค.

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะงบ 4.5 แสนล้าน แจก 45 ล้านคน ตัดงบ ธ.ก.ส. ชง ครม. สัปดาห์หน้า แถลงใหญ่ 24 ก.ค. ยันลงทะเบียนไตรมาส 3 โอนเงินไตรมาส 4

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 19)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490