สะกิด อาจารย์มหาวิทยาลัย อย่าเห็นกงจักรเป็นดอกบัว พรรคทำลายล้าง 'สังคม-สถาบัน' เอาไว้ทำไม

15 ก.ค.2567-นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart เรื่อง “อย่าเห็นกงจักรเป็นดอกบัว” ระบุว่า ตกใจคำกล่าวของอาจารย์มหาวิทยาลัยที่เคยชื่นชม พูดอะไรที่รับไม่ได้ กู่ไม่กลับ การยุบพรรคการเมืองจะดีหรือไม่ดี ต้องถามตัวเองว่า เมืองไทยจะไปทางไหน ประชาธิปไตย ที่เลเซเฟะ ดีแต่สร้างวาทะกรรม ทำลายล้างสถาบันของประเทศ อย่างตั้งใจ พูดสร้างความแตกแยก ทำลายล้างระบบสังคม ครอบครัว ค่านิยมที่ดีงามของประเทศ จะเอาไว้ทำไม

ในตะวันตก ก็มีกฎหมายปกป้องสถาบันและค่านิยมของประเทศ กำหนดอยู่ในรัฐธรรมนูญเลยการยุบพรรคการเมืองมีความมุ่งหมายเบรคการกระทำผิดต่อรัฐธรรมนูญ การยุติ ระงับยับยั้งนักการเมือง ทำได้ยาก เพราะสุดท้ายนักการเมืองใช้เอกสิทธิคุ้มกัน และออกกฎหมายลบล้างการกระทำผิดเหล่านั้นกลายเป็นไม่ผิด

ถ้าหากการยุบพรรคการเมืองจะสร้างความโกธรแค้นเกลียดชัง ก็ให้เป็นไปเถอะ เพราะประชาชนส่วนใหญ่ ก็ไม่พอใจที่ให้นักการเมืองทำอย่างนั้น อย่างน้อย การยุบพรรคจะช่วยลดความไม่พอใจ ความขุ่นข้องในใจให้ลดลงบ้าง หรืออาจารย์อยากให้ประชาชนอีกกลุ่มที่ไม่พอใจออกมาแสดงพลังกฎหมายของประเทศนี้ก็ห่วยแตกอยู่แล้ว ทำอะไรนักการเมืองไม่ได้ ทำอะไรคนใหญ่คนโต นักเลงโต ผู้มีอิทธิพลไม่ได้  นักการเมืองเป็นอภิสิทธิ์ชนที่ห้ามแตะต้อง อาจารย์อย่าหลงผิดไปให้ท้ายนักการเมือง

ยุบพรรควันนี้ พรุ่งนี้ก็ตั้งใหม่ มันไม่ตายหรอก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมดปัญญา! ซัดรัฐบาลผ่านไป 10 เดือนไม่มีอะไรจับต้องได้ ฝ่ายค้านมุ่งแต่แก้ 112

ผ่านไป 10 เดือน รัฐบาลทำอะไรเป็นชื้นเป็นอันที่จับต้องได้บ้าง นอกจากนโยบายหาเสียง ประชาชนจะตายกันหมดแล้ว เศรษฐกิจย่อยยับ ตลาดตายเงียบ

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เหน็บ 'แดง-ส้ม' หลงทางเลือกสว. ตอกองุ่นเปรี้ยว แพ้แล้วอย่าพาล

28 มิ.ย.2567- นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หัวข้อ หลงทาง ระบุว่า

คนไทยสิ้นคิดบางคน ปลุกปั่น บิดเบือน ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า ปรัชญาพอเพียง ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง