‘เศรษฐา’ เจิมแล้วบอกดวงอังกฤษเป็นแชมป์บอลยูโร 2024 

14 ก.ค.2567  ที่จังหวัดเชียงราย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2024 ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระหว่างทีมชาติอังกฤษกับสเปน ว่า ตนเชียร์อังกฤษอยู่แล้ว แม้ว่าสเปนจะเป็นต่อเล็กน้อย จากเรื่องของความสด แต่ว่าเรื่องดวง ดูแล้วเป็นใจให้อังกฤษ เป็นใจให้อังกฤษได้รับชัยชนะ แต่ว่าแต่เชื่อว่า เรื่องหนึ่งที่อาจไม่ต้องใช้ดวง คือเรื่องการยิงลูกโทษ เพราะเตรียมพร้อมมาดี เรียกว่าเฉียบ 5 คนที่ยิงลูกโทษดูจากสีหน้าแล้วมีความมั่นใจอย่างมาก และดูจากวิธีการยิงแล้ว อาจจะถึง ฎีกาได้

เมื่อถามว่า นายกฯยังมั่นใจในดวงของอังกฤษใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า มั่นใจครับ เมื่อถามว่า กองเชียร์ทั่วโลกจะเชียร์อังกฤษ นายเศรษฐา กล่าวว่า อันนี้คงไม่ใช่ เมื่อวาน มีเพื่อนที่ไม่เชียร์อังกฤษ เขาส่งแผนที่ยุโรปมาให้ ทุกคนเป็นสีสเปนหมดเลย ยกเว้นแค่อังกฤษ ขนาดสกอตแลนด์กับเวลส์ยังเชียร์สเปนเลย

เมื่อถามว่า แฟนบอลไทยน่าจะเชียร์อังกฤษใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ตนเข้าใจว่าเป็นอย่างนั้น เมื่อถามอีกว่า แล้วไม่เผื่อใจไว้บ้างหรือว่าอังกฤษจะไม่ได้แชมป์ นายกฯ กล่าวว่า ไม่มีแน่นอน เพราะคืนนี้อังกฤษชนะแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะแหล่งที่มาเงิน 4.5 แสนล้าน ไม่ง้อ ธ.ก.ส. ชง ครม. 23 ก.ค.

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะงบ 4.5 แสนล้าน แจก 45 ล้านคน ตัดงบ ธ.ก.ส. ชง ครม. สัปดาห์หน้า แถลงใหญ่ 24 ก.ค. ยันลงทะเบียนไตรมาส 3 โอนเงินไตรมาส 4

พาณิชย์การันตี! เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไว้พร้อมแล้ว

'ภูมิธรรม' เผยพาณิชย์เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเลต' พร้อมแล้ว ประชุมวันนี้ทบทวนรายละเอียดทั้งหมด ก่อนนายกฯ แถลง 24 ก.ค.

กุนซือ 'สเปน' ยกเครดิตให้นักเตะ หลังปราบ 'อังกฤษ' ซิวแชมป์ยูโร สมัยที่ 4

ทีมชาติสเปน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ได้ประตูชัยจาก มิเกล โอยาร์ซาบาล ช่วงท้ายเกม เฉือนชนะ ทีมชาติอังกฤษ 2-1 เถลิงแชมป์ยูโร 2024 สุดยิ่งใหญ่ สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นทีมที่ครองแชมป์ยุโรปได้มากสุด 4 สมัย

นายกฯ เดินหน้ายกระดับไทย สู่การเป็นศูนย์กลางฮาลาลอาเซียน ปี 2570

นายกรัฐมนตรี ผลักดันศักยภาพสนับสนุนให้ไทยเป็นศูนย์กลางด้านอาหาร และเตรียมความพร้อมด้านความมั่นคงทางอาหารของโลก ผ่านมาตรการ กลไกการผลิตและการค้าสินค้าเกษตรและอาหาร

‘สเปน‘ ดับฝัน ’อังกฤษ‘ เฉือนชัย 2-1 ครองแชมป์ยูโร สมัยที่ 4

"กระทิงดุ" สเปน เอาชนะ "สิงโตคำราม" อังกฤษ แบบหวุดหวิด 2-1 ด้วยประตูชัยท้ายเกมของ มิเกล โอยาร์ซาบัล กองหน้าสังกัด รีล โซเซียดัด ศึกยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม โอลิมปิกสตาเดียน กรุงเบอร์ลิน วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม

‘เศรษฐา' สวมเสื้อชนเผ่าเย้า ลุยแก้ปัญหากลุ่มชาติพันธ์ุ พื้นที่แม่จัน

“เศรษฐา" ลงพื้นที่แม่จัน สวมเสื้อชนเผ่าอิ้วเมี่ยน มรับฟังปัญหากลุ่มชาติพันธ์ุ คาด ร่างพ.ร.บ.ชาติพันธุ์ จบเดือนนี้ ใช้เวลาพิสูจน์สัญชาติจาก 180 วัน เหลือ 5 วัน