เลขาฯกกต. โพสต์เฟซบุ๊ก เปิดความในใจ หลังผ่านพ้นเลือก สว.

"แสวง" โพสต์เฟซบุ๊กขอบคุณสื่อช่วยงานกกต.จนเลือกสว.สำเร็จ รับยืนตรงนี้หนักเบาแค่ไหนยากจะบอก แต่พร้อมยิ้มรับ เชื่อพรุ่งนี้ก็จะผ่านไป

12 ก.ค.2567 - นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า อิทธิพลสื่อ... จริตคน... ขอบคุณสื่อ... ยิ้มได้ยัง... โลกนี้คือละคร... ในแต่วันข่าวการเมืองเยอะมาก บางข่าว ต้องรับแรงกระแทกโดยตรง เลยอยากดูข่าวประเภทอื่นบ้าง หรือพอจะมีข่าวอะไรบ้างที่จะมาลดข่าวการเมืองหรือพอจะเบี่ยงเบนข่าวการเมืองที่รับผลโดยตรงได้บ้าง

ช่วงก่อนประกาศผลเลือกสว. 3-4 วัน เลยลองดูข่าวอื่นบ้าง ข่าวที่เด้งขึ้นมาให้ดูเป็นข่าวดารา นายณภัทร กับใบเฟิร์น เยอะมาก เลยลองอ่านดู อ้าวติด คือติดตามต่อเนื่องทั้งข่าวและการแสดงความคิกเห็นของประชาชน เปรียบเหมือนดูซี่รี่ส์ ทั้งที่ไม่เคยสนใจข่าวแบบนี้เลย หลังประกาศผลสมาชิกวุฒิสภา (สว.) อารมณ์แบบนี้ก็ยังเป็นคงอยู่ ก็รู้สึกแปลกใจ ยังบอกเจ้าหน้าที่หน้าห้องว่าช่วงนี้ตามข่าวนายณภัทร และใบเฟิร์น

นายแสวง ระบุว่า กลับมาคิดดูว่าทั้งที่เราไม่เคยสนใจข่าวแบบนี้เลย ทำไมยังติดและตามอยู่ ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะอิทธิพลสื่อที่นำเสนอข่าวด้วยความถี่เพราะรู้จริตคน อีกส่วนหนึ่งน่าจะเป็นจริตคน เรียกว่าถูกจริต เหมือนว่าคุ้นเคยกับเรื่องแบบนี้ ซึ่งน่าจะมีส่วนถูก เพราะเคยดูละคร เรื่อง Start Up ที่พระเอก นางเอกของเรื่อง ต้องห่างกันทั้งที่ยังรักกันอยู่ มีแต่ความรักความหวังดีให้แก่กัน แต่ในหนังเรื่องจบลงด้วยทั้งความสุขของตัวละคร และผู้ชม แต่ในชีวิตจริง โลกนี้คือละคร แต่เรื่องนี้ก็เห็นถึงความหวังและความปราถนาดีของผู้คนมากมายที่มีให้กับผู้ที่เกี่ยวข้อง

การเลือกสว. ครั้งนี้ สื่อมีอิทธิพลอย่างมาก และสื่อได้ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ในส่วนที่สำนักงาน กกต.ต้องการสื่อสารไปถึงประชาชน ไม่มีการเบี่ยงเบน ตัดทอนให้สังคมเข้าใจผิดไปจากสิ่งที่นำเสนอ แม้แต่ครั้งเดียว จึงขอขอบคุณสื่อเป็นอย่างยิ่งใว้ในโอกาสนี้

นายแสวง ยังระบุอีกว่า ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา มักจะถูกเพื่อนฝูงว่า งานที่รับผิดชอบคลี่คลายลงแล้วหรือไม่ มีความสบายใจโล่งใจแล้วใช่หรือไม่ และขอแสดงความยินดี ซึ่งยอมรับว่าการอยู่ในตำแหน่งนี้ไม่ว่างานจะหนักแค่ไหน ยากที่บอก แต่พร้อมที่จะยิ้มรับ

"งานที่รับผิดชอบเบาลงแล้วใช่ไหม สบายใจแล้วใช่ไหม โล่งใจแล้วใช่ไหม ขอแสดงความยินดี ยิ้มได้แล้วใช่ไหม ยืนอยู่ตรงนี้ วันนี้เรื่องนี้ผ่านไป พรุ่งนี้เรื่องใหม่ก็มา ก็เป็นแบบนี้มาตลอด หนักเบาแค่ไหนก็ยากที่จะบอก แต่เราก็ยิ้มรับกับมันทุกครั้ง เพราะมันเป็นหน้าที่ และก็เชื่อว่าเราทุกคนก็มีความสุขกับงานที่ต้องรับผิดชอบ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดี! 'อนุทิน' ชม สว.ใหม่ ขอเชียร์ในใจชิงประธานวุฒิสภา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีโฉมหน้าของวุฒิสภาหรือสว.ชุดใหม่ มีความรู้สึกอย่างไรบ้าง ว่า “ ดี ”ส่วนจะให้วิจารณ์ คงเป็นไปไม่ได้ อยู่สูงกว่าตน เพราะวุฒิสภาเค้าเรียกว่าสภาสูง ของพวกผมเป็นสส.

ถูกกระทำมาก่อน! 'ธรรมนัส' แนะ 'หมอเกศ' อย่าตอบโต้ปมวุฒิ ป.เอก ลั่นต้องให้อาจารย์รับผิดชอบ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีวุฒิการศึกษาปริญญาเอกของ พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สมาชิกวุฒิสภา (สว.) จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียยูนิเวอร์ซิตี้ (California University)

'วัน' ยื่น กกต. ลาขาดเพื่อไทย เปิดใจทั้งน้ำตา คำพูดผู้ใหญ่ต้นเหตุไขก๊อก

'วัน อยู่บำรุง' ยื่นลาออกเพื่อไทยแล้ว เปิดใจน้ำตาคลอ พ้อคำพูดผู้ใหญ่ไม่อาจด้านอยู่ต่อ ย้ำสัมพันธ์ 'บิ๊กแจ๊ส' แน่นแฟ้น​ ลั่นตระกูลอยู่บำรุงไม่ประจบสอพลอใคร พร้อมเปิดทางร่วมงานพรรคใหม่

เคาะแล้ว! ประชุม สว. นัดแรก 23 ก.ค. เลือก 3 เก้าอี้สภาสูง วางตัว 'ปธ.ชั่วคราว'

น.ส.นภาภรณ์ ใจสัจจะ เลขาธิการวุฒิสภา เปิดเผยว่า ขณะนี้มีสมาชิกวุฒิสภา (สว.) มาแสดงตนแล้ว 198 คน ซึ่งคาดว่าอีก 2คน จะมาแสดงตนในช่วงบ่ายของวันนี้

สว. 2567 สารพัดขั้วสี รุกชิงเก้าอี้ใหญ่สภาสูง หึ่งล็อบบี้จัดโปรดูแลรายเดือน!

วันจันทร์ที่ 15 ก.ค. จะเป็นวันสุดท้ายที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาเปิดห้องให้สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ชุดใหม่ 200 คน เข้ารายงานตัวก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่

ชิง ‘ปธ.วุฒิ’ เดือด! ‘หมอเปรม’ แฉยื่นผลประโยชน์ก้อนโต/30สว.ส้ม-อิสระท้ารบ

"หมอเปรม" แฉ มีการล็อบบี้ชิงเก้าอี้ประธานวุฒิสภาเดือด เล็ง สว.สายอิสระ ให้ผลประโยชน์ก้อนใหญ่ สะพัดกลุ่มอิสระกับ สว.สีส้ม 30 คน