พท.รอปริร้าวแพแตก! เหตุ 'อุ๊งอิ๊ง' เลือกปฏิบัติตำหนิ 'วัน' ไม่สั่งสอน 'วรชัย'

'จตุพร' เทียบกรณี 'วัน' กับ 'วรชัย' แปลกใจมีอะไรเบื้องหลัง 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่เรียก 'วรชัย' ไปสั่งสอนทำเสียปกครอง เชื่อ 'เฉลิม' เดือดสุดขีด ไม่มีทางเคลียร์กันจบ ระบุเพื่อไทยปริร้าวภายในหนักรอเพียงเวลาอนาคตต้องแยกจากกันครั้งใหญ่

12 ก.ค.2567 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ว่า อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เรียกนายวัน อยู่บำรุง ไปตำหนิกรณีไปบ้าน บิ๊กแจ๊ส-พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ในวันนับผลคะแนนเสียงเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานีเท่ากับตำหนิ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ด้วย เพราะไปด้วยกัน

“เชื่อว่า หลังจากนี้คงไม่มีการเคลียร์กันเป็นครั้งที่สองอีกแล้ว จึงอยู่ที่ว่า จากนี้ไปใครจะทนใครได้มากกว่ากัน ดังนั้นต้องจับตาพรรคเพื่อไทยให้ดี หากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ไม่รอดจากการถูกศาล รธน.ถอดถอนแล้ว จะเกิดปรากฎการณ์พรรคเพื่อไทยแพแตก ซึ่งอาจจะใหญ่กว่าพรรคก้าวไกลเสียอีก”

อีกทั้งย้ำว่า การที่ ร.ต.อ.เฉลิม ออกมาคำรามกันรอบนี้ โอกาสคืนดีกันคงจะยากแล้ว เพราะอุ๊งอิ๊งอ้างหลักการปกครองคนหมู่มากจึงต้องตำหนินายวัน อย่างไรก็ตามในทางการเมืองนั้น จะใช้พระเดชอย่างเดียวปกครองย่อมเป็นเรื่องยากมาก จึงต้องมีศิลปะหลากหลายมาผสมเป็นศาสตร์การปกครองนักการเมือง

นายจตุพร กล่าวว่า สมัยที่ทักษิณ ชินวัตร นอนอยู่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ ยังตำหนิ ร.ต.อ.เฉลิมกับนายวันรุนแรงว่า กวนโอ๊ยทั้งพ่อและลูก เหตุการณ์ครั้งนั้นจึงต้องรีบดับไฟลุกลามเสียก่อน โดยส่งอุ๊งอิ๊งไปที่บ้าน ร.ต.อ.เฉลิม เพื่อสงบศึก

พร้อมทั้งระบุว่า กรณีของบิ๊กแจ๊สและ ร.ต.อ.เฉลิม จะเป็นเรื่องสะท้อนในอนาคต ซึ่งปรากฎการณ์ของ ร.ต.อ.เฉลิม จะเป็นร่องรอยอย่างหนึ่งชัดเจน อีกอย่างกรณีนายวรชัย เหมะ ที่ปรึกษาของนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ วิจารณ์นายเศรษฐา อุ๊งอิ๊งยังไม่เรียกไปตำหนิเลย

"นายวรชัย เหมะ วิจารณ์นายกฯ ซึ่งทางการเมืองใหญ่กว่ากรณี ร.ต.อ.เฉลิมกับนายวันไปปรากฎตัวที่บ้านบิ๊กแจ๊ส กลับถูกอุ๊งอิ๊งตำหนิว่า เสียการปกครอง แต่ไม่เรียกนายวรชัย ไปตำหนิทั้งที่เป็นเรื่องทางการเมืองที่ใหญ่กว่าเสียอีก แต่ไม่ต่อว่า เสียการปกครอง”นายจตุพร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิ๊งค์' รับครอบครัวเป็นห่วง 'ทักษิณ' หลังเกิดเหตุลอบยิง 'โดนัลด์ ทรัมป์'

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยอมรับว่า ครอบครัวมีความเป็นห่วงความปลอดภัยของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นบิดา หลังจากมีการลอบยิง นายโดนัล ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ระหว่างการหาเสียง

'อุ๊งอิ๊ง' ขอ 'วัน อยู่บำรุง' ให้กำลังใจกันดีกว่า แม้ไม่อยู่เพื่อไทยแล้ว ยืนยันไม่ขับเฉลิมพ้นพรรค

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยจะสร้างความหวั่นไหวภายในพรรคหรือไม่ ว่า เรื่องนี้ได้พูดคุยกันเป็นการส่วนตัวไปแล้ว และได้เห็นนายวัน ออกมาให้สัมภาษณ์แล้ว จึงไม่มีประเด็นอะไรที่มากกว่านี้แล้ว

'วัน' ยื่น กกต. ลาขาดเพื่อไทย เปิดใจทั้งน้ำตา คำพูดผู้ใหญ่ต้นเหตุไขก๊อก

'วัน อยู่บำรุง' ยื่นลาออกเพื่อไทยแล้ว เปิดใจน้ำตาคลอ พ้อคำพูดผู้ใหญ่ไม่อาจด้านอยู่ต่อ ย้ำสัมพันธ์ 'บิ๊กแจ๊ส' แน่นแฟ้น​ ลั่นตระกูลอยู่บำรุงไม่ประจบสอพลอใคร พร้อมเปิดทางร่วมงานพรรคใหม่

เพื่อไทยอ้าง 'งบกลาง' ยังมีพอใช้ฉุกเฉิน ดิจิทัลวอลเล็ตเอามาแค่ 4.3 หมื่นล้าน!

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี ฝ่ายค้านตั้งกระทู้ถามนายกรัฐมนตรีถึงการใช้งบกลาง 43,000 ล้านบ

โอกาสทอง! จับตา 'ทักษิณ-บริวาร' รอดทุกคดี

นายทักษิณ ชินวัตร เดินทางกลับประเทศไทย เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม รับโทษตามคำพิพากษา ซึ่งศาลฎีกาแผนกคดีคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการ