'กมล'เตือนสติ! บอกกรณีทับลานกฎหมายต้องไม่เลือกปฏิบัติ

11 ก.ค.2567 - นายกมล กมลตระกูล ประธานอนุกรรมการด้านการเงินและการธนาคาร สภาผู้บริโภค โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “ขบวนการกินป่า” ระบุว่า ปัญหาการครอบครองพื้นที่ป่าไม่ว่าก่อนหรือหลังปี 2500 คือ ผู้ครอบครองปัจจุบันยังเป็นคนเดิมหรือไม่ ยังใช้พื้นที่เพื่อการเกษตรยังชีพ หรือไม่ หรือทำเป็นไร่สวนอุตสาหกรรมไปแล้วซึ่งผิดวัตถุประสงค์เพื่อช่วยคนจน หรือนำมาสร้างเป็นรีสอร์ต โรงแรม สถานที่ปฏิบัติธรรม ไร่องุ่น ฯลฯ มิฉะนั้น อีก 10 ปีก็จะวนมาจุดนี้อีก คือ ต้องตัดป่าออกไปเรื่อยๆ เพราะมีตัวอย่าง รุกป่าแล้วได้ที่มาฟรีๆ อ้างเป็นชาวบ้าน ถ้าชาวบ้านรุกป่าแล้วได้ที่มาฟรี นายทุนก็สามารถอ้างเหตุผลเดียวกัน กฎหมายต้องใช้กับทุกคนอย่างไม่เลือกปฏิบัติ

เขียนเพราะเสียดายป่า และสัตว์ป่า การยอมให้นำพื้นที่ป่าอันอุดมสมบูรณ์มาปลูกข้าวโพด อ้อย มันสัมปะหลังนั้นคุ้มกับการสูญป่าผืนใหญ่หรือไม่ น่าจะมีการบริหารจัดการที่เฉลียวฉลาดกว่านี้

ไม่ต้องการโต้แย้งกับใคร เห็นทุกอุทยานถูกรุกอย่างเป็นขบวนการแล้วเจ็บปวด !

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อธิบดีกรมอุทยานฯโยน 'ทับลาน' เป็นข้อบกพร่องของกรมป่าไม้ในอดีต ปัดเอื้อนายทุน

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้สัมภาษณ์ถึงเสี

โชว์รูปพกปืน! 'ปลอดประสพ' ลั่น กินทับลาน มีเรื่องกับผมแน่นอน

นายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี อดีตปลัดกระทรวงกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โพสต์เฟซบุ๊กว่า กินทับลาน มีเรื่องกับผมแน่นอน

ประธาน กกต.แสลงคำว่า 'เลื่อน' บอกยังไม่ประกาศชื่อ สว.เพราะยังไม่เสร็จ!

ประธาน กกต.รับ ยังไม่ประกาศรับรอง สว.วันนี้ชี้ไม่ใช่การเลื่อนแต่ต้องพิจารณาคำร้องให้แล้วเสร็จ ย้ำหากสุจริตเที่ยงธรรมก็ประกาศได้