งงตรรกะ 'เศรษฐา' อ้างลงพื้นที่ฟังปัญหา จังหวัดไม่ได้ไปคงไม่มีหรือ

'จตุพร' ฟาด 'เศรษฐา' แถไปเรื่อย อ้างลงพื้นที่ ตจว.รับฟังปัญหา ซัดไปภูเก็ตกับเชียงใหม่บ่อยถี่คงมีปัญหามาก ย้อนจังหวัดไม่ได้ไปคงไม่มีปัญหาต้องแก้ไขใช่หรือไม่ ซัดแค่ทำงานอีเว้นท์การเมือง ตะเพิดบริหาร ปท.ด้วยข้ออ้างสารพัด อย่ามาเป็นนายกฯ เลย ไล่ไปขายอสังหาฯ ตามเดิมดีกว่า

10 ก.ค. 2567 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์กังขาตรรกะนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ซึ่งอ้างลงพื้นที่ต่างจังหวัดเพื่อรับฟังปัญหา ย้อนไปแต่ภูเก็ตกับเชียงใหม่ถี่บ่อย แสดงว่า มีปัญหามาก ส่วนจังหวัดอื่นไม่ได้ไปเลยคงไม่มีปัญหาหรือเปล่าหรือยังไม่รู้ปัญหาใช่หรือเปล่า

นายจตุพีร กล่าวว่า สภาพปัญหาของแต่ละจังหวัดมีการแบ่งให้รองนายกฯ ดูแลแล้ว และมีทีมงานมากมายวางแผนศึกษา รวมถึงมีผู้ว่าราชการจังหวัดคอยรายงานข้อมูลให้เรียบร้อย อยากได้อยากรู้อะไร นั่งอยู่ตึกบัญชาการสั่งการเอาได้ ดังนั้น เมื่อนายกฯ ลงพื้นที่บ่อยครั้งเป็นพิเศษจึงมีความสงสัยว่า จะได้ปัญหาอะไรติดตัวมาด้วย

"การลงพื้นที่แต่ละครั้งนั้น สิ่งที่รายงานให้นายกฯ รับทราบล้วนเป็นผักชี้โรยหน้า ได้ผ้าขาวม้าผูกเอว แล้วถ่ายรูป และขึ้นพูดบนเวทีก็มีการเขียนบทให้อ่าน ดังนั้น จึงอย่าอ้างว่า ไปฟังปัญหา เพราะปกตินักการเมืองเมื่อไปถึงพื้นที่ ลงเครื่องบินแล้วถูกพาไปไหน ย่อมไม่รู้อะไรทั้งสิ้น จึงยากจะรู้ถึงปัญหาของจังหวัดนั้นๆ ได้ชัดเจน"

พร้อมกล่าวว่า เมื่อนายกฯ เป็นฝ่ายบริหารจะลงพื้นที่ย่อมเป็นไปได้ แต่ต้องจัดระบบให้เข้าถึงปัญหาเฉพาะของจังหวัดอย่างเต็มที่ ส่วนการลงพื้นที่ที่ผ่านมาเป็นเพียงงานอีเว้นท์อย่างหนึ่งทางการเมือง และทำให้คนไทยได้รู้จักประโยชน์ผ้าขาวม้าในยุคนายเศรษฐานี่เองหรือไม่

นายจตุพร กล่าวว่า สิ่งสำคัญการบัญชาการสั่งราชการของนายกฯ นั้น ต้องมีสมาธิและหากต้องการรู้สิ่งใดย่อมหาจากพื้นที่ได้ทั้งหมดอยู่แล้ว ไม่ใช่ต้องลงพื้นที่อย่างเดียว ถ้าอ้างไม่ลงพื้นที่ไม่รู้ปัญหา นายเศรษฐา ควรไปทำธุรกิจหมู่บ้านอย่างเดียวดีกว่า อย่าได้มาเป็นนายกฯ บริหารประเทศเลย

"การลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาจึงเป็นการใช้เป็นข้ออ้างทางการเมือง อีกหลายจังหวัดที่ไม่ได้ลงไปแสดงว่าจะไม่แก้ไขอะไรเลยเหรอ เพราะที่ผ่านมายังไม่ได้ยินจะแก้ไขอะไรเลย ดังนั้นตรรกะเช่นนี้แสดงให้เห็นแล้วว่า เมื่อครั้งไปต่างประเทศเพื่อให้ต่างชาติมาลงทุน แล้ววันนี้ไทยได้อะไรบ้าง นอกจากธุรกิจในประเทศปิดโรงงานและย้ายฐานการผลิต แต่เกิดไอเดียหายนะจากการขายคอนโด 75 % แล้วให้ต่างชาติอยู่ถึง 99 ปี” นายจตุพร กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ รับฟังปัญหาชลประทาน ที่ดินทำกิน อ.เชียงแสน ชาวบ้านขอผ่อนปรนคนจีนข้ามแดน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่ศึกษาแนวทางการแก้ไขปัญหาระบบชลประทาน เพื่อการอุปโภคบริโภค และพบปะประชาชน ณ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง

นายกฯ พบเยาวชน รับฟังปัญหายาเสพติด รับปากจัดงบ 6 ล้านสร้างอาคารเล่นกีฬา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางมาถึงโรงเรียนเทิงวิทยาคม อ.เทิง จ.เชียงราย เพื่อเยี่ยมชมข่วงเรียนรู้เยาวชน วิสาหกิจชุมชน พบปะเยาวชน และประชาชนในพื้นที่ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งครู และนักเรียน

‘นิด’เดินสายโอ่งานปราบยา

"เศรษฐา" โชว์ผลงาน นั่ง ฮ.ไปแหลมฉบัง แถลงยึดสาร “โทลูอีน” สารตั้งต้นยาเสพติดล็อตใหญ่กว่า 90 ตัน เอาไปผลิตยาไอซ์ได้ 4,500  กิโลกรัม ยาบ้า 270 ล้านเม็ด