'ทนายอั๋น' ขู่ กกต. ฝืนประกาศรับรอง สว. เจอฟ้อง 157 ทุกจังหวัดแน่

‘ทนายอั๋น’ ร้อง กกต. ขยายผล สส.ขอนแก่น นัดกินข้าวผู้สมัคร สว. เตือนฝืนประกาศรับรองผล เจอฟ้อง ม.157 กราวรูดทุกจังหวัด

8 ก.ค. 2567 – ที่สำนักงาน​คณะกรรมการ​การ​เลือกตั้ง​ (กกต.)​ นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือทนายอั๋น บุรีรัมย์ ยื่นคำร้องต่อ กกต. เพื่อขยายผล และเอาผิด สส. รายหนึ่ง นัดทานข้าวกับผู้สมัคร สว. ที่ จ.ขอนแก่น อาจเข้าข่ายฮั้วการเลือก สว.

โดยนายภัทรพงศ์ กล่าวว่า มีผู้สมัคร สว. ซึ่งได้ยินมาว่าเป็น สว. สายภาคอีสาน เข้าร่วมทานข้าวกับ สส. โดยมีการยื่นเสนอตำแหน่งผู้ช่วย สว. ให้กับผู้สมัคร สว. โดยมีการพูดคุยทางโทรศัพท์ ซึ่งปลายสายอ้างว่าเป็นเจ้าพ่อเขากระโดง และเป็นถึงรัฐมนตรี ตนจึงขอให้ กกต. ขยายผลว่าเจ้าพ่อเขากระโดงเป็นใคร มีบทบาทอย่างไรกับการเลือก สว.

ทั้งนี้ กกต. มีอำนาจขอหลักฐานบันทึกรายการการสนทนาผ่านโทรศัพท์​ของ สส. รายดังกล่าวได้ ผ่านสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)​ เพื่อให้ทราบเหตุการณ์ในวันดังกล่าว นอกจากนี้ที่นายอนุทินชาญ วีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกมาให้สัมภาษณ์หลังนายเอกราช ช่างเหลา สส.พรรคภูมิใจไทย ถูกพาดพิงว่า เป็นเพียงแค่ สส. ขอนแก่น จึงไม่แน่ใจว่านายอนุทินดูถูกคนอีสานหรือไม่ ซึ่งแต่เดิมนายอนุทินก็ไม่ใช่คนบุรีรัมย์ แต่ทำไมถึงโอนตัวตนไปอยู่บุรีรัมย์​ ถ้าตนเป็นนายอนุทิน​ จะไม่เล่นการเมือง ไม่เข้าสู่ระบบของใครบางคน ทั้งนี้ในอีก 2-3 วันข้างหน้า ตนได้เตรียมที่จะสอย ว่าที่ สว.ในกลุ่มสื่อสารมวลชน อย่างน้อย 3 – 4 คนด้วย หลังจากที่มีการประกาศรับรอง สว.

“หาก กกต. ฝืนประกาศรับรองผล ทั้ง 77 จังหวัด ผมได้จองกฐินเตรียมดำเนินคดีกับ นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. ตามมาตรา 157 ผมเดาว่าเลขาธิการ กกต. ไม่กล้าประกาศผลรับรองในช่วงนี้ เพราะมี กกต. หลายคนไม่เอาด้วย เหตุการณ์ตอนที่เขาหน้าหนาจะย้อนกลับมาอีกครั้งหรือไม่ แต่สุดท้ายหน้าจะหนาหรือใหญ่มาจากไหนก็ติดคุกกันทั้งนั้น” ทนายอั๋น ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ยังไม่พิจารณารับรองผล สว. รอความชัดเจนก่อนประกาศ

กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ ได้ประชุมเพื่อพิจารณาคำร้องประเด็นต่างๆ และรายงานที่เกี่ยวข้องกับการเลือกวุฒิสภา (สว.)​ รวมไปถึงรายงานผลการเลือก สว.ระดับประเทศ

ผู้สมัคร สว. ร้องศาลปกครอง ขอคุ้มครองชั่วคราว ระงับ กกต.รับรองผล รู้มีฮั้วแต่ไม่แก้ไข

นายจักรพงษ์ คงปัญญา ผู้สมัคร สว.กลุ่ม 12 อุตสาหกรรม ยื่นคำร้องขอให้ศาลปกครองไต่สวนคุ้มครองชั่วคราว เพื่อไม่ให้ กกต.พิจารณารับรอง สว. เนื่องจากในการยื่นฟ้องต่อศาลเพื่อขอศาลมีคำสั่งยกเลิก

'สมชาย' ปรี๊ด! ใครกันแน่ไร้มารยาท อบรม 'ว่าที่ สว.' อย่าลำพอง

'สมชาย' ตอกกลับ สว.ใหม่ ใครไร้มารยาท เย้ยแค่ 'ว่าที่' อย่าลำพอง ลั่นไม่ได้ยื้อ เก็บของออกไปหมดแล้ว แนะสงบปากสงบคำดีกว่า เอาเวลาไปอ่านกฎหมายก่อนมาตำหนิ

ขยับเงียบ แต่เดินแรง ตั้งกลุ่มสว.บ้านป่าฯ-ขั้วสีขาว

หลังสัปดาห์ที่ผ่านมา คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไม่ประกาศรับรองรายชื่อสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ชุดใหม่ 200 คน ทั้งที่ก่อนหน้านี้เคยประกาศยืนยันว่าไม่เกิน 3 ก.ค. ประกาศรับรองแน่ ดังนั้นก็ต้องมาลุ้นกันต่อในสัปดาห์นี้ ช่วง 8-12 ก.ค. ว่า กกต.จะประกาศรับรองรายชื่อ สว.ชุดใหม่หรือไม่ หรือจะต้อง เลื่อน-ขยับ ออกไปอีก

ขึงพืด 'กกต.' ปลดชนวนความขัดแย้ง เร่งรับรองสว.ชุดใหม่

“เสรี”  จี้กกต. ปลดชนวนความขัดแย้ง รับรองสว.ชุดใหม่โดยเร็ว ไม่เห็นด้วยเข้าไปยุ่งอำนาจองค์กรอิสระ ชี้หมดเวลาสว.ชุดเก่าถอดบทเรียนแล้ว

สว.ชุดใหม่รอก่อน 'พรเพชร' ชี้ชัดชุดเก่าทำหน้าที่ต่อ

“พรเพชร” ยันสว. ชุดเก่าทำหน้าที่จนกว่าได้สว. ชุดใหม่ เผย 8 ก.ค.กกต. ยังไม่รับรองจึงนัดประชุม โยนญัตติ”สมชาย“ ถกที่ที่ประชุมอาจเห็นด้วยหรือไม่ก็ได้