‘จตุพร’ ชี้ถึงเวลามวลชนจะลุกขึ้นขยี้ ขจัดปีศาจสวาปามทรัพยากรประเทศ

7 ก.ค.2567-นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ตอนหนึ่งระบุว่า ประชาชนรู้สึกอึดอัดกับระบบอำนาจปกครองเห็นแก่ตัว และสร้างความเสียหายให้บ้านเมือง ดังนั้น จึงควรลุกขึ้นสู้ จัดการกับนักประชาธิปไตยแอบอ้าง จำบังแสวงหาประโยชน์เข้าพวกพ้อง ระบบการปกครองไทยที่เป็นอยู่ในปัจจุบันยังไม่ตอบโจทย์เป็นการปกครองของประชาชน แต่เป็นเพียงการปกครองแบบประชาธิปไตยทางผ่าน แล้วเกิดปัญหาตามมาตั้งแต่การเลือกตั้งระดับท้องถิ่นถึงระดับชาติ เพราะเป็นการเลือกตั้งแบบอยู่เหนือคำจำกัดความว่า ประชาธิปไตยเป็นรูปแบบการปกครองที่เลวน้อยที่สุด

รูปแบบการปกครองขณะนี้ ไม่แตกต่างจากการหาผู้ปกครองที่มากด้วยอำนาจไปขุดทองผลประโยชน์ให้ตัวเองและพวกพ้อง โดยไม่สนใจว่า จะเหลือสิ่งมีค่าใดให้คนรุ่นถัดๆ ไปได้ประโยชน์กันบ้าง ดังนั้น ประชาชนจึงต้องลุกขึ้นมาขัดขวางอำนาจผลประโยชน์จากเลือกตั้งที่ใหญ่โตจากพวกพ้องเอาแต่ผลประโยชน์เหล่านี้

“เหตุที่ประชาชนต้องสู้นั้น ต้องเริ่มต้นด้วยไม่เห็นแก่ตัว ยิ่งเมื่อรูปแบบการปกครองไม่ว่าแบบใดหากได้ผู้ปกครงที่เห็นแก่ด้วยแล้ว ประชาชนต้องสู้ด้วยการไม่เห็นแก่ตัว โดยยึดผลประโยชน์ของชาติบ้านเมืองเป็นที่ตั้ง”

นายจตุพร ย้ำว่า สิ่งสำคัญโครงการขายคอนโดให้ต่างชาติครอบครองได้ 75% แล้วอยู่ไทยนาน 99 ปี รวมถึงโครงการชวนต่างชาติมาลงทุนแลนด์บริดจ์ได้เช่าสิทธิ์ถือครองที่ดิน 3 แสนไร่ นอกจากนี้โครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตส่อเกิดความเสียหายกว่า 4 แสนล้าน การตั้งบ่อนคาสิโนหวังได้ประโยชน์นับล้านล้าน ทั้งนี้โครงการเหล่านี้ล้วนเป็นโครงการเห็นแก่ตัว และเป็นโครงการผลประโยชน์มหาศาลมีมูลค่าเป็นล้านๆ ที่ผู้ปกครองกับผู้มีอำนาจจะหาประโยชน์ทั้งสิ้น ดังนั้น ประชาชนต้องลุกขึ้นมาจัดการ

“ประชาชนต้องลุกขึ้นสู้โดยไม่เห็นแก่ตัว เพราะระบบการปกครองของไทยมักเน้นแต่ให้ประชาชนหิว จะได้คิดถึงปากท้องเพื่อให้หายหิว จึงไม่มีเวลาไปคิดถึงส่วนรวม ดังนั้น ในวันนี้เป็นหัวเลี้ยวหัวต่อความฉิบหายของวันข้างหน้า และอาจเสียหายหนักกว่าการปกครองของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เมื่อ 9 ปีที่ผ่านมาด้วย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.มานะ-ว่าที่ สว. 2567 ความเป็นอิสระไม่มีอยู่จริง เรื่องใบสั่งก็คงมีบ้าง ไม่มีบ้าง

หนึ่งในผู้ผ่านการคัดเลือก 200 รายชื่อให้เตรียมเข้าไปทำหน้าที่ "สมาชิกวุฒิสภา" (สว.) ชุดใหม่ ที่น่าสนใจ ก็คือ "ดร.มานะ มหาสุวีระชัย อดีต สส.ศรีษะเกษ" ที่เคยสังกัดพรรคพลังธรรมและพรรคประชาธิปัตย์ตามลำดับ

พิสูจน์คุณภาพ 'สภาไขว้' การเมือง 'แม่สี' ขึงพืดสภา

การเมืองประเด็นร้อนที่จะทำให้สถานการณ์ระอุคงต้องพักยกในเดือนมหามงคลไปก่อน สอดคล้องกับที่ “นครินทร์ เมฆไตรรัตน์” ประธานศาลรัฐธรรมนูญ

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่