'เทพไท' จี้ตรวจสอบ ทักษิณ ไม่ได้ป่วยจริง หลังมีหลักฐานใหม่จาก 'เสรีพิศุทธ์'

7 ก.ค. 2567 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง

ขอบคุณ“เสรีพิศุทธ์”พูดเรื่อง“ทักษิณ”

ผมต้องขอขอบคุณ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ที่ออกมาพูดความจริงกับสังคม เป็นการยืนยันข้อเท็จจริงเกี่ยวกับพฤติกรรมของนายทักษิณ ชินวัตร ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์แบบยังไม่มีพยานหลักฐานยืนยันที่ชัดเจน แต่วันนี้สังคมพบความจริงมากขึ้น หลังจากที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ออกมาพูดผ่านสถานีโทรทัศน์อย่างน้อย 2 ช่อง ใน 2 ประเด็น คือ

1.พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยืนยันว่าได้รับการขอร้องจากนายทักษิณ ให้ถอนฟ้องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในคดีแต่งตั้งผบ.ตร. ต่อ ปปช. และยังได้รับโทรศัพท์สายตรงจากนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เพื่อขอร้องให้ถอนฟ้องนายเศรษฐาเช่นเดียวกัน ซึ่งเป็นการยืนยันว่า ทั้งนายทักษิณและนางสาวยิ่งลักษณ์ คือผู้อยู่เบื้องหลัง และเป็นผู้มีบารมีเหนือรัฐบาลชุดนี้จริงๆ จึงจำเป็นต้องปกป้องดูแลไม่ให้นายเศรษฐา โดนคดีใน ปปช. ซึ่งเปรียบเสมือนนายเศรษฐาเป็นพนักงานบริษัทในเครือครอบครัวชินวัตรเท่านั้น จึงพิสูจน์ให้เห็นว่า ใครคือเจ้าของรัฐบาลชุดนี้ตัวจริง

2.พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ยืนยันว่า ได้ไปพบกับคุณทักษิณ ที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ แสดงให้เห็นว่านายทักษิณไม่ได้ป่วยวิกฤติ ตามที่โรงพยาบาลตำรวจและกรมราชทัณฑ์ ออกมาแถลงข่าว ถ้าเป็นผู้ป่วยวิกฤติจริง คงไม่สามารถนั่งบัญชาการหรือมอนิเตอร์ข่าวการเมืองให้กับรัฐบาลได้ และที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ไปพบคุณทักษิณ ก็ไม่ได้เป็นไปตามเงื่อนไขของกรมราชทัณฑ์ เพราะไม่ได้เป็นบุคคล 1 ใน 10 ของรายชื่อมีสิทธิ์เข้าเยี่ยมคุณทักษิณได้

เมื่อความจริงปรากฏขึ้นมาเช่นนี้ อยากให้ ปปช.และหน่วยงานที่ตรวจสอบเกี่ยวกับการปฎิบัติหน้าที่ของบุคคลหรือหน่วยงาน ที่ช่วยเหลือให้นายทักษิณไม่ต้องติดคุกแม้แต่วันเดียว สามารถสอบปากคำจากพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ได้ ซึ่งเชื่อว่าท่านจะพูดความจริง และสามารถยืนยันได้ว่าคุณทักษิณป่วยจริงหรือไม่

ผมรู้จักกับพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นการส่วนตัว ตอนท่านเป็นนายตำรวจ ท่านก็เป็นตำรวจน้ำดี เมื่อท่านมาเป็นส.ส.ร่วมสมัยกับผม ท่านก็เป็นนักการเมืองที่เอาจริงเอาจังกับการทำหน้าที่ส.ส. จึงเชื่อว่าคำพูดของท่านและความจริงที่ท่านไปพบมา สามารถยืนยันข้อเท็จจริงเกี่ยวกับคุณทักษิณได้บ้างไม่มากก็น้อย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปธ.วิปรัฐบาล ขู่ลากไส้ให้หมด รมต.ขี้เกียจหลังยาวหนีตอบกระทู้

นายวิสุทธิ์ ไชยณุรณ สส.บัญชีรายชื่อและประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวกรณีกรณีที่ฝ่ายค้านเรียกร้องให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ มาตอบกระทู้ในสภาฯ

นายกฯอารมณ์ดี บอกลงภูเก็ตพรุ่งนี้ ดูปัญหาน้ำท่วม ดินสไลด์ สนามบิน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากอาคารรัฐสภา โดยนายกฯกล่าวกับผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดีว่า วันที่ 5 ก.ค. จะเดินทางไปปฏิบัติราชการที่จังหวัดภูเก็ต ไปตรวจดูเรื่องของดินสไลด์ ถนน และสนามบิน

'บิ๊กต่อ' บอกปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ ปม 'โจ๊ก' ฟ้องนายกฯผิด ม.157

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ไปยื่นต่อ ป.ป.ช.เอาผิดนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์เป็น ผบ.ตร. โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยิ้มพร้อมป

'เศรษฐา' ลั่นพร้อมตอบกระทู้สภา ไม่เคยหนี บอกเทียบกับนายกฯคนอื่น ตัวเองโอเคแล้ว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง พ.ศ. 2567 โดยนายกฯให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมการประชุมกรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส

'เศรษฐา' ไร้กังวล 'โจ๊ก' ยื่น ปปช.เอาผิดแต่งตั้ง ผบ.ตร. บอกตอนนี้โฟกัสปัญหาประชาชน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร. ) ยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)