'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' บอกไม่มีใครกลัวแต่รังเกียจ

04 ก.ค.2567 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “ไม่มีใครกลัว” ระบุว่า นักการเมืองใหญ่พูดว่า พวกท่านอย่าหวาดกลัวยุคสมัยใหม่ อยากจะบอกว่า ไม่มีใครกลัว การเปลี่ยนแปลงเป็นสัจธรรม ยุคสมัยต้องมีพัฒนาการ ต้องเป็นไป แต่ต้องไม่ใช่เป็นการทำลายล้าง

เหตุการณ์ในอดีตได้บอกให้เรารู้ว่า ความเลวร้ายของนักการเมืองที่ดีแต่พูดและแสวงหาอำนาจ แสวงหาประโยชน์ได้ทำลายความเข้มแข็งของอาณาจักร เช่น อาณาจักรโรมัน และอาณาจักรกรีซ นักการเมืองคือตัวการสำคัญ

ในรุ่นของเรา แก๊งค์ออฟโฟร์ของจีนได้สร้างขบวนการเรดการ์ดขึ้นมา พยายามทำลายล้างวัฒนธรรม สังคม ความเชื่อของครอบครัวจีน หลังการปราบปรามแก๊งค์ออฟโฟร์ของทางการจีน จีนยุคใหม่เจริญก้าวหน้าจนตะวันตกตกใจกลัว

สังคมไทยก็ไม่ต้องการให้มีการทำลายล้างวัฒนธรรม ค่านิยมไทย จิตวิญญาณของความเป็นไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สถาบันพระมหากษัตริย์

เราไม่ต้องการสังคมแบบตะวันตก หากความเป็นไทยจะทำให้ไทยเจริญช้ากว่าตะวันตก ก็ไม่เป็นไร ช้าๆแต่หนักแน่น อยากจะบอกว่า ไม่มีใครกลัวแต่รังเกียจพวกมึง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต. สารภาพ! จับโกงเลือก สว. ไม่ง่าย คนทำมีทั้งอำนาจ-เงิน-ความรู้

'เลขาฯ กกต.' เผยพบร้องเรียนเลือก สว. รวม 333 เรื่อง รับจับคนโกงไม่ง่าย เหตุมีทั้งอำนาจ-เงิน-ความรู้ ชี้ต้องให้ความเป็นธรรม 2 ฝ่าย กำชับเจ้าหน้าที่คุมเลือกระดับประเทศ อย่าปล่อยประท้วงทำเสียเวลา

สว.ดิเรกฤทธิ์ เผยทนอยู่เฉยไม่ได้ นักการเมืองย่ำยี่หลักนิติรัฐ-นิติธรรม ต้องออกมาทำหน้าที่

ปัญหาสำคัญที่สุดคือปัญหานักการเมืองในระบบรัฐสภา ย่ำยีหลักนิติรัฐนิติธรรมและทุจริตคอรัปชันมุ่งแทรกแซงองค์กรถ่วงดุลตรวจสอบทุกองค์กรให้เป็นพวกของตน

ถ้านักการเมือง มีอำนาจสั่ง ‘ผู้ว่าธปท.’ ได้ ความ ‘ฉห.’ บังเกิดแน่

ธปท.ไม่ต้องตามใจนักการเมืองอยู่แล้ว ถ้าเป็นเรื่องแจกเงินดิจิตอล ถามกฤษฏีกาแล้วมิใช่หรือ หากมั่นใจว่าทำได้ ไม่ผิดกฏหมาย มีเงินพร้อมที่จะแจก แจกเลย

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง