'ลุงสุทิน' ฟาด 'ก้าวไกล' ดูงานที่โปแลนด์ อยากให้ไทยรับผู้อพยพพม่า ทั้งที่บริบทสงครามต่างกันมาก

4 ก.ค.2567 - กรณี นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ประธานคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร นำคณะกมธ.เดินทางไปดูงานแนวทางการรับมือผู้ลี้ภัยที่ประเทศโปแลนด์

นายสุทิน วรรณบวร อดีตผู้สื่อข่าวสำนักข่าวต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Sutin Wannabovorn ว่า ก้าวไกลคงอยากให้ไทยเหมือนโปแลนด์ที่ต้องรับผู้อพยพจากยูเครนหลายล้านคนนอกจากนั่นยังเป็นด่านหน้านาโตที่ส่งอาวุธมาพักไว้ก่อนส่งต่อให้เซเลนสกี แต่หากวางกระป๋องกาวลง แล้วจะพบว่าบริบทสงครามในยูเครนกับพม่าต่างกันเหมือนหน้ามือกับหลังตีน

รัฐบาลทหารพม่ายังควบคุมสถานการได้กว่า 90% ของประเทศ ที่ตะวันตกปั่นกระแสการสู้รบในพม่านั้น ล้วนแต่รบกันในพื้นที่ที่กองกำลังชาติพันธ์รบกันเองภายในมาแล้วกว่าครึ่งศตวรรษไม่ได้รุกล้ำเข้าไปในพื้นที่ควบคุมรัฐบาลแต่อย่างใด ข่าวสู้รบในพม่าล้วนเป็นการปั่นกระแสของตะวันตกที่สนับสนุนฝ่ายต่อต้านทั้งด้านปัจจัยและยุทธวิธี

#จึงบอกพวกมึงว่าไปดูงานโปแลนด์เป็นการผลาญภาษีกู

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก