รองเลขาฯนายกฯ โต้ข่าวถูกแอบอ้างชื่อ สั่งทีมกฎหมายจัดการ ยกเลิกบัตรทีมงาน 14 คน

3 ก.ค.2567 - นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง และอดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

แอบอ้าง

วานนี้ 2/7/67 มีข่าวไม่ดี ของมูลนิธิชื่อ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ซึ่งคนตามเยอะพอสมควร ถูกแจ้งความที่ สภ.สกลนคร ว่าคนในมูลนิธินี้หลอกให้จ่ายเงิน..ผู้เสียหายอ้างว่าเสียเงิน 200,000 บาท เพื่อซื้อใบปริญญา..และในแซทไลน์ มีการแอบอ้างชื่อผมด้วย (เหมือนเพิ่มเติมจากซื้อใบปริญญา)

ในไลน์บอกว่า หากอยากทำงาน หรือ มีตำแหน่งในรัฐสภา จ่ายเงิน 60,000 บาท โดยใส่ภาพป้ายจริง ที่เข้าออกทำเนียบ ในไลน์ด้วย.และมีภาพผมด้วย .ผมรู้เรื่องหลังจากเลิกประชุม ครม.ที่โคราช จากน้องนักข่าวช่อง 3 และได้ถ่ายคลิปส่งให้ทันที ผมไม่รู้จักคุณต้นอ้อ เป็นการส่วนตัว แต่รู้จักเจ้าของบัตร ที่โชว์ ในไลน์..เคยไปพบผมที่ทำงาน 1 หรือ 2 ครั้ง..ตั้งแต่ช่วง กย.หรือ ตค.66 จากนั้นก็ไม่ไปพบอีกเลย

ผมได้ข่าวการแอบอ้างแบบนี้ ทั้งที่สภาฯ และในทำเนียบ (ทุกยุคทุกสมัย) บางครั้งจับได้ไล่ทันและถูกจับ (เคยเป็นข่าวมาแล้ว) ถูกปลดออกก็เคยมี..สำหรับผมมีการออกบัตรให้ เป็นทีมงาน 14 คน..และสายๆวันนี้ 3/7/67 ผมจะแจ้งยกเลิกทั้งหมด คงเหลือเฉพาะ งานเอกสาร งานทางกฎหมาย 3 คน (ที่ทำงานเป็นประจำ)

ส่วนเรื่องแอบอ้างชื่อผม ให้ทีมกฎหมายไปดำเนินการต่อไป..ต่อไปท่านใดจะไปประสานงานเรื่องต่างๆ ให้ขอบัตรเข้าออก เป็นปกติทั่วไป

นี่คือผลพวงของคนบางคนที่ทำมาหาเงิน โดยวิธีมิชอบ ทำให้คนอื่นเสียหายไปด้วย..ผมโดนเต็มๆ ..

ช่วงค่ำวานนี้ ใน fb ของมูลนิธิ เป็นหนึ่ง ได้ชี้แจง และขอโทษผม ว่า ผมไม่ทราบเรื่องหลอกลวงนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กูรูอัจฉริยะฟันธงปมเรื่อง 'ต้นอ้อ' แค่สร้างคอนเทนต์

'อัจฉริยะ'โว รู้หมดใครเป็นอย่างไร หลัง 'ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง' ถูกแฉแอบอ้าง 'รองเลขาฯนายกฯ' อัดเบื้องหลังสกปรกทุกคน อวยตัวเองทำงาน 15 ปี ไม่มีคดีฉ้อโกง บอกสมัยนี้การสร้างคอนเทนต์ ตีฟูกระแสจนเวอร์เกิน

'สสรท.-สรส' ยื่นข้อเสนอ 'วันกรรมกรสากล' ถึงนายกฯให้แก้ไขปัญหาผู้ใช้แรงงานทุกมิติ

สมาพันธ์สมานฉันท์แรงงานไทย (สสรท.) และ สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) นำโดยนายสาวิทย์ แก้วหวาน ประธานสสรท. ยื่นหนังสือถึง นายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน เรื่อง ข้อเสนอวันกรรมกรสากล ปี 2567 ผ่านนายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง มีใจความดังนี้

'สมคิด' โต้ 'ชัยวัฒน์' ยันไม่มีนักการเมืองเผาป่า ท้ามีหลักฐานให้ส่งมา อย่ารักป่าคนเดียว

'สมคิด' ตอกกลับ 'ชัยวัฒน์' หลังวิจารณ์ รัฐบาล-ฝ่ายค้าน เผาป่าเอาผลงาน บอกคิดตื้นๆ ฝากกระทรวงทรัพย์ฯ ตรวจสอบ พูดลอยๆ ชี้หากมีหลักฐานให้ส่งมาไม่ไว้หน้าใครแน่นอน ลั่นอย่ารักป่าคนเดียว