ทั่น สส.โตโต้แจงผลไปทัวร์โปแลนด์ 9 วันในฐานะตัวแทนประเทศไทย

03 ก.ค.2567 – นายปิยรัฐ จงเทพ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) โพสต์รูปพร้อมเนื้อหาในหัวข้อ “ถึงประเทศไทยแล้ว” ระบุว่า เป็นเวลากว่า 9 วันสำหรับงานนี้ เดินทางอย่างเดียวไปกลับใช้เวลา 2 วัน ส่วนอีก 6 วันประชุมงานกับหน่วยงานต่างๆ ของโปแลนด์ และเหลือวันสุดท้ายให้กลับไปเก็บกระเป๋าและไปนั่งรอที่สนามบิน

การมาครั้งนี้สืบเนื่องจากสถานการณ์สงครามในภูมิภาคยุโรปตะวันออก ที่มียูเครน กับ รัสเซีย เป็นจุดเริ่มต้ม โปแลนด์ในฐานะประเทศหน้าด่านของยุโรปที่ที่มีชายแดนติดกับทั้งยูเครน และรัสเซียจึงเป็นศูนย์บัญชาการส่วนหน้าของนาโต้ก็ว่าได้ นั้นทำให้ประเทศโปแลนด์มีความสำคัญ ที่เราเดินทางไปครั้งนี้เพื่อร่วมประชุมในนาม กรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ ในฐานะตัวแทนประเทศไทย เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลสำคัญด้านงานชายแดน งานสงคราม และความมั่นคงด้านต่างๆ เพื่อกลับมาเตรียมทำรายงานเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎรต่อไป

สรุปไปถึงวันแรกลงเครื่องที่วอร์ซอร์ ก็ไปประชุมกับ เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงวอร์ซอร์ ประเทศโปแลนด์

วันที่สองประชุมร่วมกับ กรรมาธิการความมั่นคงของสภาฯ โปแลนด์ ณ อาคารรัฐสภาสาธารณรัฐโปแลนด์

วันที่สามประชุมกับรองปลัดด้านความมั่นคง กระทรวงมหาดไทย ของโปแลนด์ และได้มีโอกาสเข้าเยี่ยมชมและฟังบรรยายจากสถาบันเทคโนโลยีอาวุธยุทโธปกรณ์ของโปแลนด์ ซึ่งให้ข้อมูลเราได้ดีมาก พาชมห้อง Lab และห้องฝึกทดสอบอาวุธต่างๆ

วันที่สี่ ประชุมกับ ตัวแทนรัฐมนตรี และเจ้าหน้าที่ระดับสูงจากกระทรวงการต่างประเทศของโปแลนด์

วันที่ห้าเดินทางไปประชุม และลงพื้นที่จริงตามแนวชายแดน โปแลนด์-ยูเครน ที่เมือง Medyka

วันที่หก เดินทางไปร่วมฟังบรรยายการฆ่าล้างเผ่าชาวยิวจากความโหดร้ายของสงครามโลกครั้งที่สอง ณ เมือง เอาชวิทซ์

จบภารกิจที่โปแลนด์ รายละเอียดและสาระสำคัญจากการไปประชุมครั้งนี้จะอยู่ในรายงานของกรรมาธิการ ซึ่งจะเปิดเผยต่อสภาฯ และประชาชนในเร็วๆ นี้

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฝรั่งเศส' สุดเซ็งโดนโทษท้ายเกม เสมอ 'โปแลนด์' 1-1 จบรองแชมป์กลุ่ม

"ตราไก่" ฝรั่งเศส เสียจุดโทษจากวิดีโอช่วยตัดสิน (VAR) เสมอ "อินทรีขาว" โปแลนด์ 1-1 ศึกยูโร 2024 รอบแรกนัดสุดท้ายของกลุ่ม D ที่สนาม เบเฟาเบ สตาดิโอน ดอร์ทมุนด์ คืนวันอังคารที่ 25 มิถุนายน

'เวกฮอร์สต์' ซัดชัย 'เนเธอร์แลนด์ส' แซงดับ 'โปแลนด์' ท้ายเกม 2-1

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน คู่หัวค่ำ เป็นเกมในกลุ่ม ดี ที่โฟล์คสปาร์ค สตาดิโอน โปแลนด์ ลงสนามพบกับ เนเธอร์แลนด์ส