‘อัษฎางค์’ ถาม ‘ธนาธร’ ใช้วิถีของอภิสิทธิ์ชน จนลืมข้อเรียกร้องความเท่าเทียมกันหรือ

10 ม.ค.2565-นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค เรื่อง“วิถีของอภิสิทธิ์ชนกับความเท่าเทียมแบบเทียมๆ” ธนาธร ผู้ทรงไว้ซึ่งทรัพย์ เป็นธนาธร ที่ไม่ต้องทอน  รวยแล้วไม่โกง จริงหรือ? ระบุว่า 18 มกราคม 2564 นายธนาธรตั้งข้อสังเกตถึงกระบวนการจัดหาวัคซีนโควิด-19 และการเข้ามาเกี่ยวข้องของ บริษัทสยามไบโอไซเอนซ์ทางเฟซบุ๊กไลฟ์ ประธานคณะก้าวหน้ากล่าวว่า เหตุที่เขาออกมาตั้งข้อสังเกตในเรื่องนโยบายและแนวทางการจัดหาวัคซีนของรัฐบาลเป็นเพราะ…. ***การได้วัคซีนล่าช้าและ ***ไม่ครอบคลุมกลุ่มประชากรส่วนใหญ่

ในเวลาต่อมา….29 พฤษภาคม 2564 สื่อได้รายงานข่าวจากที่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊ก ใจความตอนหนึ่งว่าหากยังจำกันได้ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ผมได้ออกมาแสดงความกังวลเรื่องแผนการจัดหาวัคซีนของรัฐบาลคุณประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าการจัดการแบบนี้ ช้า ไม่ทันการณ์ แทงม้าตัวเดียว เสี่ยงต่อการที่วัคซีนจะมาช้า และ***ไม่หลากหลายเพียงพอกับความต้องการของประชาชน***การลงทะเบียนรับวัคซีน ที่ในตอนแรก รัฐบาลประกาศให้ลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่นหมอพร้อมเพียงช่องทางเดียว เริ่ม 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่เมื่อเกิดปัญหาแอปล่ม ***ประชาชนเข้าไม่ถึง*** ท่ามกลางความสับสนอลหม่านนี้ ผลลัพธ์สำคัญที่สุดที่เกิดขึ้นก็คือ ไทย***ได้วัคซีนน้อย ช้า***

ในเวลาต่อมา….1 กรกฎาคม 2564 หลังจากนั้นเพียง 1 เดือน ธนาธรก็ย่องไปฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 แอสตร้าเซนเนกา ล็อตที่ A10062 ซึ่งผลิตจากโรงงานสยามไบโอไซแอนซ์ฯ เมื่อเวลา 19.15 น. ที่โรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

ซึ่งมีการเปิดให้ฉีดวัคซีนแบบ Walk in เพื่อให้ประชาชนชาวจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับการฉีดวัคซีนให้มากที่สุดเพื่อลดปริมาณการติดเชื้อ โดยเฉพาะคลัสเตอร์ในครอบครัว  แต่ธนาธร ไม่ใช่คนในพื้นที่สมุทรปราการ

นอกจากนั้น ยังเป็นการฉีดวัคซีน “นอกเวลาราชการ” และช่วงวันเวลาดังกล่าว รัฐจัดให้ฉีด”เฉพาะผู้สูงอายุวัย 60 ปีขึ้นไป และผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง” เท่านั้นโดยผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ ชี้แจ้งว่าเป็นการ”ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ” ให้ได้มากที่สุด ***ธนาธร เข้าข่ายข้อไหน ***ใช้อะไรในการได้ฉีดก่อนใคร

วิถีธนาธร วิถีของอภิสิทธิ์ชนกับความเท่าเทียมแบบเทียมๆ ขนาดธนาธรรู้ดีว่า”วัคซีนล่าช้าและไม่ครอบคลุมกลุ่มประชากรส่วนใหญ่” ซึ่งในเวลาต่อมารัฐบาลก็จัดสรรให้กับผู้สูงอายุและผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรังให้ได้รับวัคซีนก่อนใคร  แต่ธนาธร ยังกล้าแอบย่องแซงหน้าประชาชน ไปฉีดวัคซีนก่อนใคร ซึ่งสังคมยังตั้งคำถามด้วยความสงสัยและรอคำตอบอยู่ว่า ธนาธรใช้”วิถีของอภิสิทธิ์ชน” จนลืมข้อเรียกร้องเรื่อง”ความเท่าเทียมกัน”ของพวกตน ไปรับวัคซีนก่อนประชาชนทั่วไปหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวหน้าก้าวไกล พูดเต็มปาก สว.ส่วนใหญ่เอี่ยวนักการเมือง แต่ยังไม่แน่ชัดใครฝ่ายประชาธิปไตย

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงรายชื่อ 200 สว. หลังจากการเลือกระดับประเทศวานนี้ (26 มิ.ย.) ว่า จากที่ติดตามมีข้อสังเกตว่าสว.ส่วนใหญ่อาจจะเข้าไปเชื่อมโยงกับนักการเมือง

'โบว์' จัดหนักแนวร่วมค่ายส้ม จัดตั้ง สว.พวกเดียวกันไม่บ่น แต่ผลหลุดลุ่ยกลับโวยกันใหญ่

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า #สว67 แนวร่วมค่ายส้มทั้งสื่อทั้ง NGO

เดือด! 'สาธิต' ลากไส้ 'ธนาธร' ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง ปมเลือก สว.

นายสาธิต ปิตุเตชะ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ผมได้ติดตามความคิด และวิธีปฏิบัติ ของคุณธนาธร ในการเลือก สว ตั้งแต่ต้น โดยทำใจเป็นกลาง ทั้งนี้หวังว่า

ปลายทางหลบหนี! 'อ.ไชยันต์' วอน 'ธนาธร' ช่วยเปิดบ้านอองโตนีรับ 'เพนกวิน' ด้วย

ศ.ดร.ไชยันต์ ไชยพร อาจารย์ภาควิชาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ข่าวเพนกวิน ต้องหลบหนี ทำให้นึกถึงฟอร์ด

คนไทยสิ้นคิดบางคน ปลุกปั่น บิดเบือน ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า ปรัชญาพอเพียง ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

เปิดคลิป 'ธนาธร' ด้อยค่า 'พอเพียง' ไม่เหมาะกับยุคสมัยคนเท่ากัน

เพจเฟซบุ๊ก วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร-สำรอง โพสต์คลิปนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โดยระบุว่า ทุกคนคะ คุณธนาธร ผู้นำจิตวิญญาณ พรรคก้าวไกล และ กลุ่มสามนิ้ว มีปัญหากับคำว่า "พอเพียง" อีกแล้วค่ะ