'หมอวรงค์' แฉรัฐบาลสับขาหลอก ปุ๋ยคนละครึ่งเงินชาวนาอุ้มนายทุน

2 ก.ค.2567- นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ ปุ๋ยคนละครึ่งสูบเลือดชาวนา ว่า โครงการปุ๋ยคนละครึ่ง มองผิวเผินเหมือนจะดีเพราะ ชาวนาจ่ายครึ่ง รัฐบาลจ่ายครึ่ง (ไม่เกินไร่ละ500บาท สูงสุด20ไร่) แต่ปัญหาคือรัฐบาลไปยกเลิกเงินช่วยเหลือไร่ละพันบาท ที่ชาวนาเขาได้รับเป็นเงินสดเข้าบัญชีมาร่วมสิบปี

แทนที่ชาวนาจะได้รับการเติมเงินเข้ากระเป๋าเหมือนที่ผ่านมา กลับไปสูบเงินจากกระเป๋าชาวนา ผสมกับเงินที่รัฐช่วยค่าปุ๋ย ไม่เกินไร่ละ500บาทไปเติมให้นายทุนปุ๋ย

ที่สำคัญคือเงินที่รัฐจ่ายให้นายทุนปุ๋ย มันคือเงินของชาวนา ที่เขาเคยได้รับมาตลอด หากชาวนาที่เขาลำบาก ไม่มีเงินสดที่จะไปเติม เขาก็จะไม่ได้อะไรเลย

โครงการนี้คุณเศรษฐา คุณธรรมนัส พวกคุณได้ฟังเสียงชาวนาบ้างไหม พวกคุณเปิดโซเชียลสักหน่อยจะรู้ว่า เขาต้องการเงินสดไร่ละพัน ไม่ต้องการปุ๋ยคนละครึ่ง

ด้วยสามัญสำนึกใครก็รู้ว่า รับเงินสดดีกว่ารับปุ๋ยคนละครึ่ง พวกคุณคงมีแรงจูงใจอะไรบางอย่างหรือไม่ คุณถึงมีอะไรมาบังตา บังสมองของพวกคุณ เพราะโครงการนี้รวมงบที่รัฐจ่าย และเงินสมทบจากชาวนา คิดรวมแล้ว ห้าถึงหกหมื่นล้านบาทที่ส่งให้บริษัทปุ๋ย

เป็นไปได้ไหม ที่ผลประโยชร์จากบริษัทปุ๋ย มาบังสมองบังตาพวกคุณหรือไม่ อย่าลืมว่าเคยมีรัฐมนตรีติดคุก เพราะปุ๋ยมาแล้ว

เรียกร้องให้พวกคุณเปิดหู เปิดตา ฟังเสียงชาวนาบ้าง เพราะวันนี้เสียงเขาแม้จะไม่ดังมาก แต่ก็ร้องระงม เต็มท้องทุ่งไปหมด เอาปุ๋ยคืนไป เอางินพันบาทคืนมา โครงการนี้จึงไม่ต่างกับรีดเลือดจากปูสูบเลือดจากชาวนา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' ฟ้อง 'หมอวรงค์' เรียก 100 ล้านบาทปมถุงขนมภาค 2

'ทักษิณ' ส่งทนายฟ้อง 'หมอวรงค์' เรียก 100 ล้านคดีหมิ่นปมถุงขนม 2,000 ล้านบาท ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง 30 ก.ย. ปูดนายตำรวจใหญ่ให้ลูกน้องดึงข้อมูลผิด PDPA หรือไม่ ท้าขึ้นศาลเรียกหลักฐานได้เต็มที่

'หมอวรงค์' แฉ! 'อ้วน' ดีใจ บริษัทประมูลข้าว 10 ปี 286 ล้าน มีทุนจดทะเบียนแค่ 2 ล้าน

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก ประเด็น ข้าว10ปี ว่านายภูมิธรรมคงดีใจ ที่การประมูลข้าว10