'โจ๊ก' เผย 'บิ๊กเต่า' ขอเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาท เป็นครั้งที่ 2

‘บิ๊กโจ๊ก’ ขึ้นไต่สวนมูลฟ้องนัด2 คดีฟ้อง’ผู้การเต่า’เดินหน้าฟ้องใครกระทบสิทธิ ‘ผู้การแต้ม’ก็ต้องโดนแม้นับถือเป็นครูบาอาจารย์ ไม่หวั่นหากไม่มีคนเลือกเมื่อกลับขึ้นแคนดิเดต

1 ก.ค.2567 - เมื่อเวลา 11.20 น. ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องของโจทย์เป็นครั้งที่ 2 ในคดีที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นฟ้องพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

โดยวันนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เดินทางมาศาล พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า วันนี้ตนเดินทางมาตามนัดไต่สวนของศาล จากเดิมที่ตนได้ทำการฟ้อง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ในความผิดฐานหมิ่นประมาท จงใจใส่ความต่อบุคคลที่สามโดยการโฆษณา โดยความผิดมี 3 กรรม ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาตนได้เดินทางมาตามนัดศาลเช่นกัน แต่ทนายของพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ได้ทำการเลื่อนนัด และในวันนี้ตนทราบจากทนายของตนว่าทางทนายของคู่กรณีก็ได้ทำการขอเลื่อนนัดอีกครั้ง ตนเดินหน้าต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม สิ่งใดที่กระทบสิทธิตนจะดำเนินการทั้งหมด ทั้งในเรื่องของการกลับเข้าข้าราชการตำรวจ ตนก็ยื่นตามกระบวนการยุติธรรมไปแล้ว และยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ (ก.พ.ค.ตร.) แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินการเอกสารต่างๆ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่พล.ต.ต.จรูญเกียรติเลื่อนนัดไต่สวนของศาลมาสองครั้งจะมีนัยยะอะไรหรือไม่นั้น

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ให้นักข่าวคิดเอง ตนไม่ขอตอบ และตนไม่หนักใจ เพราะตนทำทุกอย่างอย่างตรงไปตรงมาการใช้กฎหมายต้องใช้ด้วยความเป็นธรรม ไม่ได้ใช้กฎหมายเพื่อรักษากฎหมาย ซึ่งสิ่งที่ตนกำลังตามหาอยู่คือตามหาความยุติธรรม ส่วนจะมีการเจรจาไกล่เกลี่ยกันหรือไม่นั้น ระบบของศาลมีการให้นัดไกล่เกลี่ยกันอยู่แล้ว แต่จนถึงวันนี้ตนยังไม่ได้พบใคร การไกลเกลี่ยจึงยังไม่เกิดขึ้น ยืนยันว่าทุกอย่างต้องพูดคุยเจรจา ไม่มีสงครามใดที่รบกันจนถึงฆ่ากันตาย ทั้งนี้สำหรับทุกคดี ตนสามารถถอนฟ้องได้ รวมไปถึงคดีที่ยื่นฟ้องกับพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รองผบ.ตร. ต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตนก็สามารถถอนฟ้องได้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับ ป.ป.ช. ด้วยว่าจะพิจารณาอย่างไร และในส่วนเรื่องหนังสือคำแย้งของพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ นั้น ตนกำลังดำเนินการอยู่คาดว่าไม่ทันในวันพรุ่งนี้ เพราะต้องอ่านรายละเอียดอีกเยอะ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้วตนได้ไปออกรายการหนึ่ง มีโอกาสได้พูดคุยกับพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพอดีตรอง ผบช.น. หรือผู้การแต้ม ที่ตนมีความเคารพความเป็นครูบาอาจารย์ ยืนยันตนไม่ได้ก้าวร้าว แต่เนื่องจากกระทบกับสิทธิตนจึงขออนุญาตยื่นฟ้อง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ในส่วนที่หลายคนทักท้วงการยื่นฟ้องของตนว่าให้รอผลของ ก.พ.ค.ตร. ก่อนแล้วค่อยเดินหน้าฟ้องทีหลังนั้น ตนมองว่าตนโดนกระทำมาเยอะและได้ฟังมานาน หากตนไม่พูดบ้างสังคมจะสับสน ยืนยันตนเชื่อมั่นใน ก.พ.ค.ตร. เนื่องจากคณะกรรมการ ก.พ.ค.ตร. แต่ละท่านที่มาเกษียณไปแล้วและมีอายุเยอะ ดังนั้นจึงคาดว่าการมาทำงานท่านไม่หวังอะไร มาทำงานเพื่อชื่อเสียงของตัวท่าน และรักษาระบบคุณธรรมขององค์กรเพื่อให้สังคมดีขึ้น

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ามีโอกาสที่จะได้มติ 6 ต่อ 0 จากก.พ.ค.ตร.หรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตนตอบไม่ได้ และคาดว่ากำหนดการพิจารณาจะไม่มีการเลื่อนแล้ว และในส่วนที่หลายคนมองว่าหากผล ก.พ.ค.ตร. ออกมาเป็นคุณแก่ตน แต่ตนได้ดำเนินการไล่ฟ้อง ก.ตร. หมด เมื่อถึงเวลากลับไปนั่งขึ้นเป็นแคนดิเดต คิดว่าจะมีใครเลือกตนหรือไม่นั้นตนมองว่าเลือกหรือไม่เลือกก็ไม่เป็นไร ตนเป็นอะไรก็ได้แต่เพียงต้องถูกต้องและเป็นธรรม และสัปดาห์นี้ตนจะฟ้องใครบ้างนั้นขอตอบเป็นวันๆเพราะการทำเอกสารต้องรอบคอบ หากรีบเร่งมากไปจะเกิดข้อผิดพลาด แต่ยืนยันว่าฟ้องแน่และยังไม่ตัดนายกฯ และ 2 นายตำรวจที่จะฟ้องด้วย ซึ่งตอนนี้กำลังดูรายละเอียดว่าส่วนไหนที่เข้าข่ายความผิดก็ต้องดำเนินการ อย่าง ก.ตร.ที่มีส่วนในการลงมติเรื่องคำสั่งให้ตัวเองออกจากราชการไว้ก่อน เมื่อมาดูรายละเอียดใหม่ ก็เห็นว่าไม่ได้มีการลงมติชี้ผิดถูก 12 ต่อ0 อย่างที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ ส่วนนี้ก็ต้องมาพิจารณาอีกครั้งว่าจะฟ้องดำเนินคดีหรือไม่ ซึ่งทุกอย่างต้องทำอย่างละเอียดรอบคอบ

ทั้งนี้ตนยืนยันไม่นำอารมณ์มาเกี่ยวกับเรื่องการทำงาน เพราะตนโดนมาเยอะตั้งแต่เด็กๆจนชินแล้ว ตนจึงทำด้วยอารมณ์ไม่ได้เพราะเกรงว่าจะเดือดร้อนตัวเอง

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สอบวินัยร้ายแรงตำรวจน้ำ 3 นาย เอี่ยวเรือน้ำมันหาย เตรียมออกหมายจับ 'เสี่ยโจ้'

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.)พร้อมพนักงานสอบสวนคดีเรือน้ำมันเถื่อนประชุมคืบหน้าหลังพบเสี่ยโจ้โผล่ปอตเปต

'บิ๊กต่อ-มาดามกุ๊กไก่' ออกงานคู่ครั้งแรก

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร. พร้อมด้วยคุณนิภาพรรณ สุขวิมล นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาของสมาคมแม่บ้านตำรวจ ประจำปี 2567 ณ ห้องแจ้งยอ

'เอก-ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ' เผย 'บิ๊กโจ๊ก' นัดพบหลายครั้ง เล่าถึงคนอื่นนับ 10 คน

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตั้งแต่มีกรณีที่ ผบ.ตร.และรอง ผบ.ตร.ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดทั้ง

'ทักษิณ' บอกวุ่นวาย ปมบิ๊กตำรวจขัดแย้ง ร้องโอ๊ยทันทีหลังเจอถามร่วมจัดโผทหารหรือไม่

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ระหว่างพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

คุก 1 ปี 'จิรัฏฐ์' สส.ก้าวไกล อภิปรายหมิ่นอดีตเสธ.ทอ. ชดใช้ค่าเสียหาย 5 แสน

ศาลอ่านคำพิพากษาคดีหมิ่นประมาทหมายดำอ.2519/2565 ที่พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี อดีตเสนาธิการทหารอากาศ และอดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นโจทก์ฟ้องนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ สส.เขต4 ฉะเชิงเทรา พรรค ก้าวไกล เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา

'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้อง 'พล.ต.ต.' กูรูกฎหมาย หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เดินทางมายื่นฟ้องกูรูด้านกฎหมายซึ่งเป็นอดีตตำรวจ ยศพล.ต.ต.ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีจงใจใส่ความต่อบุคคลที่ 3 ทำให้ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด พร้อมเรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท