'อนุทิน' โวย 'กูรูไพศาล' ปั่นกันสนุกเลย แต่คนที่ตายคือผม ยืนยันไม่จับมือก้าวไกล

"อนุทิน" โวยลั่น "ไพศาล" “ปั่นกันสนุกเลย แต่คนที่ตายคือผม” ยันพอใจบทบาทขณะนี้ ย้ำ เงื่อนไข 112 ไม่จับมือก้าวไกล โวเสถียรภาพรบ.ปึ้กสุดรอบ20-30 ปี

1 ก.ค.2567 - เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์เฟซบุ๊กปั่นกระแสจับตานายอนุทินจะเป็นนายกรัฐมนตรี และจับมือกับพรรคก้าวไกล หากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ถูกศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้พ้นจากตำแหน่ง ว่า “ปั่นกันสนุกเลย แต่คนที่ตายคือผม และผมก็ไม่รู้จักท่าน ข้อเท็จจริงตามที่ท่านพูดผมก็ไม่เคยรู้เรื่อง และผมก็ไม่มีความกระตือรือร้นใดๆ อีกทั้งผมทำงานในรัฐบาลชุดนี้ก็มีความตั้งใจในการทำงานอย่างเต็มที่ รับใช้ประชาชน สนองนโยบายนายกฯ และคณะรัฐมนตรี (ครม.) อยู่แล้วไม่มีอะไรเดือดร้อนที่จะได้ดิบได้ดีอะไรไปมากกว่านี้ ผมมีวันนี้ได้ก็มีความพึงพอใจอยู่แล้ว“ นายอนุทิน ระบุ

เมื่อถามว่า กรณีที่จะไปจับมือกับพรรคก้าวไกล ยิ่งไม่มีทางเป็นไปได้เลยใช่หรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า “112 มันมีเงื่อนไขที่ทำให้วันนี้เกิดรัฐบาลชุดนี้ขึ้นมา“

ถามย้ำว่า หากไม่มีเงื่อนไขเรื่อง 112 จะสามารถจับมือกับพรรคก้าวไกลได้ใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า อย่าเพิ่งไปพูดเลย วันนี้เราอยู่รัฐบาลนายกฯเศรษฐา และอยู่กับพรรคร่วมรัฐบาลที่มีเสียงถึง 315 เสียง ถ้ารัฐบาลมีเสถียรภาพขนาดนี้แล้วอยู่ไม่ได้อายเขาตาย และถือว่ามีเสถียรภาพที่สูงที่สุดในรอบ 20-30 ปีเลย ต้องอยู่ให้ได้ และต้องมีความสามัคคีกัน“ นายอนุทิน กล่าว

ถามอีกว่า ในทางการเมืองมองนายอนุทินมีโอกาสที่จะเป็นนายกฯ แต่ผลนิด้าโพลล่าสุดคะแนนนิยมกลับออกมาไม่ค่อยดีมีความวิตกกังวลหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนไม่เคยสนใจ เพราะที่ผ่านมาตนทำงานในกระทรวงมหาดไทย และกระทรวงสาธารณสุข ก็สามารถทำงานร่วมกับข้าราชการ และผลักดันนโยบายได้ดี ตนคำนึงถึงเนื้องาน และทำด้วยใจ สนุก และทำงานยึดเป้าหมายประชาชนเป็นหลัก ซึ่งตนทำงานอยู่ที่ไหนก็ได้ วันหนึ่งอาจจะไปอยู่วัฒนธรรมก็ได้ก็จะทำให้ดีที่สุด

เมื่อถามต่อว่า แต่ไม่อยากไปใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า รู้ได้อย่างไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

'อนุทิน' สมเพชคนด้อยค่า สว. ชี้เจตนารมณ์รธน.ต้องการให้มีคนหลากหลาย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีเสียงด้อยค่าของ สว. ว่า ตนรู้สึกสมเพชคนด้อยค่า เป็นการแสดงที่ให้เห็นชัดเจนว่า คนที่พูด อย่างเช่น สว.ไม่มีการศึกษา

‘อนุทิน’ ร้องโอ้โห! ‘ภูมิใจไทย’ โดนโยงเอี่ยวเลือก สว. ลั่นไม่ทำอะไรผิดกม.

’อนุทิน‘ ยินดี ’ลุงชาญ‘ คว้านายก อบจ.ปทุมธานี ยันไม่มีแนวคิดแข่งสนามท้องถิ่น ร้องโอ้โห พูดได้ไงภูมิใจไทยเอี่ยวเลือก สว.

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 16)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

จ่อสอบผู้สมัครสว.กว่า4หมื่นคน

เลขาฯ กกต.ยกคำพิพากษาศาลวินิจฉัยสมัคร สว.ไม่ตรงกลุ่มอาชีพไม่ผิด สิทธิการรับสมัครเป็นคนละส่วนกับเอกสารรับสมัครเป็นเท็จ